Nhà khoa học Nguyễn Phương Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Kiềm Saphia Pharma: Tự hào đưa thương hiệu Việt ra thế giới

Với mong muốn tìm ra một hướng đi mới và khác biệt, nữ doanh nhân Phương Dung đã nghiên cứu sáng tạo ra dòng sản phẩm mới hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng công nghệ độc quyền - Kiềm hoạt hóa phân tử từ các bài thuốc cổ truyền và sử dụng nguồn dược liệu phong phú mà thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam. Và hơn hết, bà luôn tự hào khi đưa thương hiệu của mình đi muôn nơi…

Sứ mệnh với cộng đồng…

Với niềm đam mê, kiến thức, bầu nhiệt huyết và bề dày kinh nghiệm tích lũy bao năm, nhóm nghiên cứu do bà Phương Dung phụ trách đã làm việc không kể ngày đêm, và ông trời đã không phụ lòng người, nhóm đã thành công nghiên cứu sản phẩm và đăng ký độc quyền sáng chế Kiềm thảo dược sinh học.

Nhà khoa học Nguyễn Phương Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Kiềm Saphia Pharma.
Nhà khoa học Nguyễn Phương Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Kiềm Saphia Pharma.

Năm 2011, 7 sản phẩm Kiềm Saphia Alkali – thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã được đăng ký và chính thực lưu hành trên thị trường với nhãn hiệu Kiềm Saphia. Với trăn trở Việt Nam là một quốc gia có tên trên bản đồ dược liệu thế giới, song nghịch lý đáng buồn là “người Việt vẫn đang chết trên đống thuốc”. “Làm sao để người Việt sống khỏe bằng chính cây cỏ nước Nam? Làm cách nào để đối phó với tình trạng kháng kháng sinh?” – những câu hỏi này luôn thường trực trong suy nghĩ của nhà khoa học. Đó chính là một sứ mệnh mà bà Phương Dung và các đồng nghiệp của mình được giao phó. Đó cũng chính là động lực khuyến khích và thúc đẩy nhóm nghiên cứu bắt tay vào nghiên cứu, cho ra đời sản phẩm chăm sóc sức khỏe nói trên.

Nhà khoa học Nguyễn Phương Dung chia sẻ:  “Để hoàn thành một công trình lớn từ khâu nghiên cứu cơ bản, từ phòng Lab đến sản xuất, chúng tôi gặp muôn vàn khó khăn, phải làm đi làm lại không biết bao nhiêu lần, hỏng hóc rất nhiều lần và mất rất nhiều công sức, tiền bạc. Sau 3 năm đi vào thử nghiệm thực tế, cuối cùng, chúng tôi đã tìm ra được phương pháp đúng để phù hợp với công nghệ mới (thiết bị chủ yếu do Việt Nam chế tạo). Đến nay, chúng tôi đã áp dụng thành công và đưa vào sản xuất công nghiệp, đủ khả năng để đáp ứng nhu cầu thị trường đang phát triển  mạnh mẽ tại Việt Nam”.

Chất lượng sản phẩm và văn hóa DN - vấn đề mấu chốt!

Để có được những kết quả hiện tại, bà Dung cho hay: “Bí quyết dẫn tới thành công của chúng tôi được xây dựng trên hai nền tảng vững chắc, đó là chất lượng của sản phẩm và văn hóa doanh nghiệp (DN). 

Nhà khoa học Nguyễn Phương Dung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Kiềm Saphia Pharma: Tự hào đưa thương hiệu Việt ra thế giới - Ảnh 1

Thứ nhất, chúng tôi lựa chọn những nhân sự giỏi, đồng lòng hợp ý tạo ra văn hóa DN theo lẽ thật và tình yêu thương. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người, yêu thương những người xung quanh mình, coi trọng lợi ích của người khác. Chính vì lẽ đó mà chúng tôi đã có cộng đồng lên đến 15.000 người là những nhà đại lý, nhà phân phối của Kiềm Saphia. Và điều đặc biệt, đại lý của chúng tôi trong đó có 2/3 là bệnh nhân dùng kiềm được khỏi bệnh, mong muốn được lan tỏa kiềm và giúp đỡ nhiều người được khỏe mạnh giống như mình!”.

Nhà khoa học cho biết: Thị trường nước kiềm hiện nay khá phức tạp, do có rất nhiều người người đang nhầm lẫn thảo dược với  nước kiềm từ máy điện phân, hay là kiềm ion  từ máy tạo kiềm có hàm lượng hydrogen... Điểm yếu của loại nước này là  khi máy chạy thì phải uống tươi, nếu để từ 2 đến 3 tiếng hydrogen bay ra ngoài thì độ pH giảm xuống còn  từ 6,5 đến 7. Như vậy là nước mất tính kiềm. Còn kiềm thảo dược Saphia là loại kiềm vật chất có độ pH cao từ 12,13,14. Là kiềm bền vững trong môi trường tự nhiên mà chúng tôi đã thử nghiệm để lưu mẫu trong 10 năm mà độ pH kiềm vẫn giữ nguyên không thay đổi. Vì vậy kiềm Saphia có tác dụng rất tốt cho việc hỗ trợ điều trị bệnh. Vì thế, chúng ta cần phải cung cấp thông tin đến thị trường về kiềm thảo dược Saphia. Để người tiêu dùng biết đến và phân biệt rõ ràng, tránh gây ra sự nhầm lẫn.

Là người dẫn dắt DN đi đến thành công, bà Dung cho biết: DN đã hoạch định hướng đi riêng và phủ sóng kiềm đến từng địa phương, thôn xã, và hệ thống nhà thuốc với mục tiêu chăm sóc sức khỏe chủ động. Đồng thời DN cũng không ngừng khẳng định chất lượng sản phẩm qua các nghiên cứu thực nghiệm, lâm sàng tại các trường Đại học Y, các bệnh viện có uy tín. 

Bà Dung cho hay: Thời gian qua, cộng đồng DN vô cùng khó khăn. Đứng trước tình hình đó, Công ty Kiềm Saphia vẫn ngược dòng, vươn mình phát triển mạnh mẽ. DN đã đưa ra sản phẩm chất lượng công nghệ khác biệt và tận dụng nguồn tài nguyên dược liệu Việt Nam. Minh chứng là sản phẩm Kiềm Saphia đã được hàng triệu người tiêu dùng ghi nhận và tin dùng; Doanh số của công ty năm 2023 tăng gấp 2 lần năm 2022.

Hiện, DN đã ký hợp đồng hợp tác với Tập đoàn Philux của Mỹ với định giá lên tới 750 triệu USD cho sản phẩm Kiềm Saphia. Công ty đang trong quá trình chuẩn bị xây dựng nhà máy GMP lớn cho việc xuất khẩu sang Mỹ, chuẩn bị cho vùng dược liệu và giải quyết công việc cho hàng ngàn người lao động... Việc xuất khẩu thành công, đưa các sản phẩm dược của Việt Nam ra thị trường quốc tế đánh dấu một bước ngoặt lớn, không chỉ là một niềm tự hào, tự tôn dân tộc mà còn đem lại nguồn thu nhập ngoại tệ lớn về Việt Nam. Và Kiềm Saphia sẽ đi muôn nơi đem lại niềm hy vọng cho nhiều người dân trên thế giới.

 

"DN chúng tôi là DN khoa học và công nghệ. Chúng tôi đặt nền tảng nghiên cứu khoa học là trung tâm. Và sản phẩm Kiềm Saphia được kết tinh từ những thành quả nghiên cứu khoa học!”.

 

 

Hiện nay, công ty đã và đang thực hiện thử nghiệm, thực nghiệm và lâm sàng cho 5 loại:

  1. Hoàn thành nghiên cứu đánh giá tác dụng chống ung thư của Saphia alkali K90 trên thực nghiệm (trên chuột) tại Bộ môn Dược lý - Trung tâm Dược lý lâm sàng - Đại học Y Hà Nội.
  2. Hoàn thành nghiên cứu tác dụng kích thích miễn dịch của Saphia Alkali; Tăng miễn dịch D80 trên chuột nhắt trắng bị gây suy giảm miễn dịch bằng Cyclophosphamid tại Bộ môn Dược lý - Trung tâm Dược lý lâm sàng – Đại học Y Hà Nội.
  3. Hoàn thành nghiên cứu lâm sàng: “Đánh giá tác dụng hỗ trợ điều trị của thực phẩm bảo vệ sức khỏe Saphia Alkali D- REVIE X50 trên bệnh nhân rối loạn lipid máu” tại Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền.
  4. Đang tiến hành nghiên cứu lâm sàng: Kết quả thử nghiệm bước đầu sử dụng thực phẩm “Saphia Alkali D-Revie X300” đối với tình trạng dinh dưỡng và tải lượng virus ở người bệnh viêm gan virus B điều trị tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình” - Đại học Y Thái Bình. Đề tài đã thông qua Hội đồng khoa học và Hội đồng đạo đức của Trường.
  5. Đang tiến hành nghiên cứu lâm sàng: Đánh giá hiệu quả hỗ trợ điều trị của sản phẩm Saphia Alkali dạ dày trên người bệnh trào ngược dạ dày thực quản - Đại học Y Hải Phòng. Đề tài đã thông qua Hội đồng khoa học  của Trường.

Năm 2024, các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu hàn lâm, sâu hơn, với các nghiên cứu chống đông máu và chống oxy hóa tại Trường Đại học Y Hà Nội và nghiên cứu để đăng ký thuốc Đông y.

Tin Cùng Chuyên Mục