Biệt thự từng được Vietcombank rao bán ‘không ai mua’ bất ngờ tăng giá 80% sau 2 năm

Đoàn Chi

Đây là trường hợp hiếm thấy vì thông thường, các tài sản do ngân hàng phát mại sau khi đấu giá nhiều lần đều giảm giá mạnh.

Biệt thự từng được Vietcombank rao bán ‘không ai mua’ bất ngờ tăng giá 80% sau 2 năm

Mới đây, Vietcombank chi nhánh Ba Đình vừa thông báo phát mại Tài sản bảo đảm Công ty CP Sản xuất và Thương mại Hóa chất An Phú. Đó là ngôi biệt thự diện tích 300m2 tại địa chỉ BT2-7 Khu Đô thị mới Nghĩa Đô, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cụ thể, bất động sản này đứng tên ông Nguyễn Văn Quế và bà Cao Thị Phương. Thửa đất có diện tích 300m2 là đất ở lâu dài. Nhà xây dựng trên đất là biệt thự có 3 tầng, diện tích xây dựng 108m2, diện tích sàn 315,16m2.

Theo Vietcombank, bất động sản này thích hợp để ở hoặc cho thuê, có môi trường sống an ninh tốt, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, có pháp lý đầy đủ.

Đây là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty An Phú theo hợp đồng thế chấp được lập tháng 12/2011.

Công ty An Phú do ông Nguyễn Văn Quế (chủ tài sản) làm giám đốc. Công ty này được thành lập từ năm 2001 với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất, nhập khẩu và phân phối hoá chất.

Theo biên bản định giá ngày 26/1/2021, giá trị định giá tài sản là 35,5 tỷ đồng. Ngân hàng từng rao bán tài sản này vào tháng 10/2021 với giá khởi điểm 35,55 tỷ đồng nhưng không thành công.

Hiện tại, giá khởi điểm của bất động sản này đã lên tới 63,66 tỷ đồng, tức tăng 80% so với cách đây 2 năm. Giá khởi điểm chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng và các loại thuế, phí và nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra ngày 11/1/2024.

Đây là trường hợp hiếm thấy vì thông thường, các tài sản do ngân hàng phát mại sau khi đấu giá nhiều lần đều giảm giá. Thậm chí, nhiều bất động sản được các ngân hàng giảm giá đến 50-70%, chấp nhận không thu hồi đủ vốn vẫn không thanh lý được.

Tin Cùng Chuyên Mục