Bill Gates: Vắc-xin chống Covid-19 phải có hiệu quả trên 70% mới dập tắt được dịch

Văn Vũ (Theo CNBC)

(Doanhnhan.vn) - Là người trực tiếp đầu tư cho 7 công ty nghiên cứu vắc - xin, vị tỷ phú cho rằng hiệu quả vắc-xin dưới 70% không mang ý nghĩa trong cuộc chiến dập tắt Covid-19. Thế giới cũng cần tới số lượng hàng tỷ liều với thời gian nhanh nhất có thể.

Trong bài viết mới trên blog cá nhân, Bill Gates đưa ra ý kiến riêng của mình về tính hiệu quả của vắc-xin chống lại Covid-19 mà thế giới đang cần. "Nếu muốn mọi thứ trở lại bình thường, chúng ta phải phát triển được vắc-xin an toàn, hiệu quả. Thế giới cần hàng tỷ liều, phân phát tới từng ngõ ngách toàn cầu và càng sớm có được nó càng tốt", Bill Gates phát biểu trên blog cá nhân.

Ông cho biết thêm, vắc-xin này phải có hiệu quả ít nhất 70% mới có thể chấm dứt được Covid-19, 60% có thể tạm chấp nhận được nhưng các quốc gia vẫn phải giãn cách xã hội. Tất cả các loại vắc-xin hiệu quả dưới 60%, theo Bill Gates, đều khó đưa vào sử dụng thực tế.

Bill Gates: Vắc-xin chống Covid-19 phải có hiệu quả trên 70% mới dập tắt được dịch - Ảnh 1

Là người đầu tư cho 7 công ty nghiên cứu vắc-xin phòng chống Covid-19, ông cũng đưa ra dự đoán phải 18 tháng nữa một loại vắc-xin hiệu quả như đề cập mới xuất hiện và sẽ cần thêm thời gian để tùy biến loại vắc-xin này, giúp nó phù hợp với tất cả mọi người.

Khi vắc-xin xuất hiện, nó phải được ưu tiên cho những người ở tuyến đầu chống dịch, từ bác sĩ, người lao động trong vùng dịch và sau đó phân phát tới nhóm người khó thu nhập thấp, các quốc gia chưa phát triển. Bill Gates cho rằng vắc-xin phòng ngừa Covid-19 nên được áp dụng làm tiêu chuẩn để tiêm cho trẻ sơ sinh như nhiều loại thuốc khác hiện nay.

"Thời điểm hiện tại rất khó để có cái nhìn lạc quan, thế nhưng cuối đường hầm luôn có ánh sáng. Chúng ta đang làm đúng cách, đi đúng hướng để phát triển thuốc chữa trị, phòng ngừa Covid-19 nhanh nhất có thể", Bill Gates nói.

Tin Cùng Chuyên Mục