Binance rót 200 triệu USD vào Forbes trước thềm tạp chí trăm tuổi này lên sàn

Giang Phạm

Khi thương vụ hoàn tất, Binance sẽ trở thành cổ đông chủ chốt của Forbes.

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới thông báo đã rót 200 triệu USD vào hãng thông tấn 104 tuổi Forbes, tờ CNBC đưa tin. Nguồn tin của CNBC khẳng định, Binance sẽ đóng góp một nửa trong tổng số vốn 400 triệu USD mà Forbes dự định huy động để có thể tiến hành thương vụ sáp nhập theo phương thức SPAC nhằm lên sàn chứng khoán trong năm 2022.

Binance qua đó sẽ trở thành một trong hai cổ đông lớn nhất của Forbes, nắm 2 trong tổng số 9 ghế của hội động quản trị công ty. Dự kiến, Patrick Hillmann, Giám đốc truyền thông của Binance và Bill Chin, trưởng bộ phận Binance Labs, quỹ đầu tư mạo hiểm trực thuộc Binance sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Forbes ngay sau khi thương vụ hoàn tất.

Tài sản của CEO Binance Changpeng Zhao có thể lên đến 96 tỷ USD, biến ông trở thành doanh nhân giàu nhất ngành tiền mã hóa.
Tài sản của CEO Binance Changpeng Zhao có thể lên đến 96 tỷ USD, biến ông trở thành doanh nhân giàu nhất ngành tiền mã hóa.

Động thái này cho thấy tầm ảnh hưởng thực tế ngày càng tăng của lĩnh vực tiền điện tử, vốn đã chứng kiến mức giá tăng vọt và tạo ra một lớp tỷ phú mới trong bối cảnh toàn cầu quan tâm đến tài sản kỹ thuật số. Forbes dự định sẽ lên sàn chứng khoán New York sớm nhất là trong quý I/2022, với mã giao dịch là FRBS.

Binance cho biết họ sẽ hỗ trợ đội ngũ Forbes trong các vấn đề về tiền số và blockchain, qua đó mang đến thêm nhiều thông tin hữu ích cho độc giả và tiếp tục giữ vững vị thế đi đầu trong mảng truyền thông kỹ thuật số.

CNBC nhận định, thương vụ này là một phần trong chiến lược của Binance nhằm chuyển đổi các công ty truyền thống lên Web3, thế hệ Internet tiếp theo hoạt động dựa trên công nghệ blockchain và tiền mã hóa.

Forbes được thành lập cách đây hơn một thế kỷ, chuyên đưa tin về các sự kiện kinh tế, thương mại, quan điểm của các nhà đầu tư tên tuổi.

Được biết đến là tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới và mô hình xuất bản kỹ thuật số dựa vào những người đóng góp, Forbes đa dạng hóa doanh thu bằng các giao dịch cấp phép, thương mại điện tử và nỗ lực tiếp cận trực tiếp đến người tiêu dùng.

Forbes cũng được biết đến nhiều với bảng xếp hạng hàng năm về những ông trùm kinh doanh giàu nhất thế giới. Đó là danh mục mà người sáng lập kiêm CEO Binance, Changpeng Zhao đã có tên trong thời gian gần đây. 

Tháng trước, Bloomberg cũng đưa ra ước tính tài sản của vị CEO Binance có thể lên đến 96 tỷ USD, biến ông trở thành doanh nhân giàu nhất ngành tiền mã hóa.

Cuối năm 2021, ông Zhao cũng xác nhận nền tảng con của Binance tại Mỹ là Binance.US cũng đang trong quá trình kêu gọi đầu tư “tỷ USD”, nối tiếp những thỏa thuận gọi vốn khủng trong thời gian qua của đối thủ FTX.

Tin Cùng Chuyên Mục