Gặp sự cố kỹ thuật, giá Bitcoin trên sàn Binance đột ngột lao dốc 87%, lùi về 8.200 USD

Bùi Linh

Binance Mỹ cho biết thuật toán giao dịch của một nhà đầu tư tổ chức đã xảy ra lỗi kỹ thuật, từ đó kích hoạt một lệnh bán tháo với khối lượng lớn.

Ngày 21/10, Binance - sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới - đã xảy ra một sự cố nghiêm trọng tại Mỹ. Chỉ trong vài tích tắc, giá bitcoin đã lao dốc từ mốc 65.000 USD xuống còn 8.200 USD, tương đương mức giảm 87%.

Trong một thông báo mới, Binance Mỹ cho biết thuật toán giao dịch của một nhà đầu tư tổ chức đã xảy ra lỗi kỹ thuật, từ đó kích hoạt một lệnh bán tháo với khối lượng lớn. Hiện tại, Binance đã sửa lỗi thành công.

Hồi cuối tháng 9, Pyth - một nền tảng dữ liệu tiền ảo do các đại gia Phố Wall hậu thuẫn, cũng gặp lỗi kỹ thuật tương tự. Trong thời gian ngắn, giá bitcoin đã bốc hơi gần 90% và neo quanh mức 5.402 USD, dù thực tế giá của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới khi đó đang trên ngưỡng 40.000 USD.

Bất chấp cú lao dốc bất ngờ của bitcoin trên sàn Binance Mỹ, các chuyên gia trong ngành tiền ảo suy đoán, giá bitcoin vẫn có khả năng đi lên mạnh trong ngắn hạn. Một số người tin tưởng, đồng tiền ảo này sẽ sớm chạm mốc 80.000 USD. 

Trước đó, vào đêm 20/10, nhờ màn ra mắt thành công của quỹ ETF hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên trên thế giới (BITO), giá bitcoin đã tăng vọt, thiết lập kỷ lục mới ở 67.000 USD, vượt mức đỉnh lịch sử hồi tháng 4. Vốn hóa của đồng tiền điện tử này tăng lên gần 1.250 tỷ USD. Hiện giá đồng bitcoin đã giảm nhẹ trở lại, giao dịch tại 62.736 USD.

Thời gian gần đây, Bitcoin liên tục biến động với biên độ tăng giảm thất thường. Từ đầu 2021, Bitcoin đã 2 lần bùng nổ về giá dù thị trường tiền số trải qua nhiều cú rung lắc đến từ những lo ngại về tiêu tốn năng lượng khai thác hay sự siết chặt quản lý ở các nước. 

Tin Cùng Chuyên Mục