Bitcoin vượt 10.000 USD

Hoàng Trần

(Doanhnhan.vn) - Đồng tiền ảo mệnh giá lớn nhất thế giới lại vực dậy vượt ngưỡng 10.000 USD nhờ một thay đổi lớn kỹ thuật đào Bitcoin sắp được áp dụng.

Trong phiên giao dịch sớm tại Châu Á vào sáng 8/5, giá Bitcoin đã tăng thêm khoảng 2,2% lên 10.015 USD, đạt mức giá năm con số lần đầu tiên kể từ ngày 24/2. Diễn biến này xảy ra ngay trước thềm đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới đứng trước lần điều chỉnh nguồn cung lớn nhất kể từ khi ra đời.

Theo đó, kể từ ngày 12/5, phần thưởng chuỗi khối bị giảm một nửa (halving). Sau mỗi đợt halving như vậy, Bitcoin sẽ trở nên khó "đào" hơn, khiến giá trị giao dịch của nó cũng sẽ tăng theo.

Nổi tiếng về tính bất ổn, từ mốc vài USD vọt lên 20.000 USD rồi lại xuống còn 3.000 USD, Bitcoin chưa bao giờ được xem là tài sản an toàn trong mắt các nhà đầu tư, đặc biệt là nhóm cẩn trọng như Warren Buffett đến Nouriel Roubini. Thế nhưng, ở một mặt khác, giao dịch Bitcoin lại xâm nhập dần dần vào các sàn hợp pháp, được mua bán như hàng hoá, tài sản hay một dạng tích luỹ lãi suất. Thậm chí, những mất mát của nền kinh tế thế giới giữa Covid-19 còn khiến Bitcoin nổi lên như một loại hình đầu tư thu lời tốt nhất trong những tháng đầu năm 2020. 

Rất khó để đoán định chính xác xu hướng giá của Bitcoin sau khi quy chế siết nguồn cung được áp dụng vào tuần tới, nhưng phần lớn vẫn đánh cược vào chiều tăng. "Về lâu dài có thể hy vọng Bitcoin sẽ tăng giá đáng kể vào cuối năm 2020 và đầu năm 2021", Lennard Neo, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Stack AM Pte., công ty cung cấp các trình theo dõi tiền kĩ thuật số và các chỉ số chứng khoán, nói.

Tin Cùng Chuyên Mục