Bỏ giấc mơ bay trên bầu trời để làm đẹp cho “một nửa thế giới”

Tâm Ngọc

Trẻ trung, xinh đẹp, năng động và tự tin là ấn tượng đầu tiên tôi cảm nhận ở doanh nhân Bành Phương Thảo - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sophie. Đây cũng là thông điệp, là khát vọng nữ doanh nhân 9X này muốn mang tới cho “một nửa thế giới” qua Sophie Beauty and Spa.

Từ ước mơ đến khát vọng làm đẹp cho mọi người

Chị từng theo học tại Học viện Hàng không để thực hiện ước mơ trở thành tiếp viên hàng không, với mong muốn được khám phá những vùng đất mới, những nét văn hóa mới trong và ngoài nước?

Đúng vậy. Thảo sinh ra và lớn lên ở Cao Bằng, vùng đất luôn luôn xanh nắng, nhiều gió, khí hậu dễ chịu và núi cao trập trùng. Người dân quê Thảo chủ yếu làm nông nghiệp và từ nhỏ thế giới của Thảo gói gọn nơi “chôn rau cắt rốn” này. Tuy nhiên ngọn lửa yêu thích khám phá khắp năm châu, những nền văn hóa độc đáo, những kiến trúc, những vùng đất mới luôn “cháy” trong Thảo và Thảo nghĩ Học viện Hàng không sẽ là cánh cửa đưa tôi tới những chân trời mới.

Bỏ giấc mơ bay trên bầu trời để làm đẹp cho “một nửa thế giới” - Ảnh 1

Bành Phương Thảo Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sophie 

Vậy tại sao sau khi tốt nghiệp đại học, chị lại chọn con đường đến với làm đẹp cho “một nửa thế giới”? Quan niệm về cái đẹp, về hạnh phúc của chị là gì?

Công việc này đến với Thảo rất tự nhiên. Ban đầu ước mơ của Thảo là muốn hoàn tất khóa học và làm việc trong ngành hàng không. Vậy nên ngoài việc chuẩn bị về vốn tiếng Anh, học thêm về các kỹ năng giao tiếp, Thảo còn chăm chỉ trau dồi các phương pháp làm đẹp để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Bỏ giấc mơ bay trên bầu trời để làm đẹp cho “một nửa thế giới” - Ảnh 2

 

Như một lẽ tự nhiên, Thảo dần yêu thích ngành làm đẹp từ lúc nào chẳng hay. Lâu dần, sự yêu thích ấy biến thành đam mê thôi thúc Thảo theo học để làm đẹp cho “một nửa thế giới”. Đúng là nghề chọn người!

Và điều khiến Thảo luôn nỗ lực hết mình trên con đường đã chọn xuất phát từ mong muốn, nhu cầu làm đẹp của chị em. Là phụ nữ, ai chẳng muốn mình xinh đẹp hơn, chính vì thế, Thảo luôn hy vọng có thể giúp chị em càng ngày càng đẹp trong mắt mình và mọi người!

Phải chăng từ quan điểm ấy, chị và những nhân viên của Sophie Beauty and Spa luôn nỗ lực, tận tâm hết mình để tạo ra vẻ đẹp tự nhiên cho khách hàng? 

Việc chọn ngành làm đẹp không phải là một quyết định khó khăn nhưng đây chưa hẳn là một công việc đơn giản, trái lại nó ẩn chứa khá nhiều vất vả, đòi hỏi trách nhiệm và sự tận tâm rất cao. Tại Sophie Beauty and Spa, Thảo truyền lửa đến nhân viên là không chỉ nở nụ cười thân thiện và hiếu khách, phải luôn chú trọng đến dịch vụ, chăm chút từng chi tiết nhỏ, tự đặt ra những tiêu chí khắt khe cho mình bằng cách chọn sản phẩm tốt nhất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng… để tạo nên vẻ đẹp tự nhiên và an toàn cho khách hàng.

Bỏ giấc mơ bay trên bầu trời để làm đẹp cho “một nửa thế giới” - Ảnh 3

 

Rất mừng là Thảo đã thuyết phục được tất cả mọi người cùng thực hiện niềm đam mê của mình. Và đại gia đình Sophie Beauty and Spa luôn cố gắng rèn luyện, học tập từng ngày để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Đã có vị khách hàng nào nói với chị rằng nhờ chị và Sophie Beauty and Spa mà cuộc đời họ được thay đổi chưa? Ví dụ như từ một cô gái chưa đẹp, chưa tự tin, sau khi đến với chị, họ đẹp hơn, tự tin và hạnh phúc hơn. Chị có thể chia sẻ với Doanh nhân & Pháp luật câu chuyện cảm động ấy?

Có chứ, đó là những nguồn động lực rất lớn để Sophie ngày càng hoàn thiện mình. Thảo có một khách hàng nữ có nét xinh xắn, nhưng phần chân mày lại rất thưa. Theo quan niệm xưa, người phụ nữ có chân mày như vậy sẽ rất lận đận đường tình duyên. Với mong muốn thay đổi số phận và đẹp hơn, cô gái ấy đã đến với Sophie Beauty and Spa.

Bỏ giấc mơ bay trên bầu trời để làm đẹp cho “một nửa thế giới” - Ảnh 4

 

Quá trình trò chuyện, bản thân Thảo đã nghe cô ấy chia sẻ về mong ước được đẹp hơn, tự tin hơn và tìm được cho mình một hạnh phúc trong tình yêu. Nghe xong, Thảo đã tư vấn cho cô ấy về điêu khắc chân mày phong thủy. Sau khi làm xong cô ấy rất ưng ý với dáng mày mới. Bẵng đi một thời gian, Thảo nhận được tin nhắn báo hỷ của cô ấy. Trong tin nhắn, cô ấy nói rằng không ngờ thay đổi ngoại hình làm thay đổi vận mệnh là có thật. Hiện cô ấy rất hạnh phúc.

Gương mặt sáng giá của cuộc thi Hoa hậu doanh nhân hoàn vũ 2017

Để có được thành công ngày hôm nay, chắc chị phải trải qua những chặng đường đầy gian truân khi bắt tay vào khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu làm đẹp của riêng mình. Động lực nào giúp chị vượt qua những chông gai, thử thách đó?

Nói cho cùng thì phái đẹp chúng ta cố gắng tất cả cũng vì một mục đích duy nhất là trẻ đẹp và hạnh phúc. Công việc của Thảo là làm đẹp cho bản thân và làm đẹp cho tất cả các chị em…

Bỏ giấc mơ bay trên bầu trời để làm đẹp cho “một nửa thế giới” - Ảnh 5

 

Để có được thương hiệu Sophie Beauty and Spa vững chắc trong lòng khách hàng như hôm nay là cả một chặng đường gian nan. Rất may, Thảo luôn có người thân, bạn bè và các nhân viên nhiệt huyết, tận tâm song hành, cùng vượt qua mọi khó khăn, chông gai, thử thách với mình.

Thảo luôn mong muốn giúp chị em được đẹp tự nhiên qua các công nghệ thẩm mỹ hiện đại, tân tiến nhất mà Sophie Beauty and Spa đang có. Để rồi khi nhìn thấy sự “lột xác” ngoạn mục của khách hàng, Thảo thấy vui vì thấy mình đã góp phần nhỏ bé giúp ích được cho người, cho đời. Lý do yêu nghề và động lực của Thảo chỉ có thế nhưng vô cùng mạnh mẽ.

Nhân đây, Thảo cũng xin gửi lời cảm ơn gia đình, đặc biệt là ba mẹ Thảo và cảm ơn những nhân viên luôn nhiệt huyết của Sophie Beauty and Spa. Cảm ơn các khách hàng thân yêu đã luôn ủng hộ, động viên và đồng hành cùng Thảo suốt thời gian qua.

Nếu ai đó hỏi về chị, hỏi về Sophie Beauty and Spa, chị sẽ nói với người đó điều gì?

Sophie Beauty and Spa là nơi để mọi người sống chậm lại, thể hiện tình yêu với bản thân và tôn vinh nét đẹp tự nhiên. Hãy trải nghiệm những dịch vụ của Sophie Beauty and Spa, có thể chỉ là massage thư giãn, chăm sóc da hay điêu khắc chân mày, hay các dịch vụ thẩm mỹ không phẫu thuật thì tất cả đều đơn giản là sự khác biệt.

Bỏ giấc mơ bay trên bầu trời để làm đẹp cho “một nửa thế giới” - Ảnh 6

 

Mục tiêu hiện tại của chị là gì? Để thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu Sophie Beauty and Spa, chị đã vạch ra những kế hoạch chi tiết, cụ thể gì?

Thường thì ai cũng muốn có sự ổn định trong sự nghiệp cũng như cuộc sống nhưng Thảo lại thích sự bứt phá và luôn đặt ra cho mình những mục tiêu lớn. Thảo không thể tiết lộ những “nước cờ” để phát triển thương hiệu Sophie Beauty and Spa ngày càng lớn mạnh hơn nữa. Nhưng có một điều chắc chắn là trong năm 2017, sẽ có một chi nhánh nữa của Sophie ra đời tại Hà Nội, nơi đã dung dưỡng nhiều ước mơ của Thảo.

Ngoài công việc, được biết vừa qua chị có đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ 2017 và được đánh giá là gương mặt sáng giá. Điều gì thôi thúc chị tham gia cuộc thi khi công việc hiện tại đã “hút” hết thời gian cũng như tâm trí của chị?

Ngay từ khi quyết định tham dự cuộc thi này, Thảo đã lập cho mình thời gian biểu để làm sao cân bằng, hài hòa giữa công việc và cuộc thi.

Bỏ giấc mơ bay trên bầu trời để làm đẹp cho “một nửa thế giới” - Ảnh 7

 

Các nữ doanh nhân trẻ ở hiện nay luôn cố gắng chứng tỏ rằng mình không chỉ tài giỏi mà còn xinh đẹp. Suy nghĩ đó không hề sai và Thảo cũng vậy, luôn ước mơ và thúc đẩy để bản thân được hoàn thiện hơn. Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ là sân chơi mang tầm vóc quốc tế, đây sẽ là cơ hội tốt để Thảo trau dồi thêm bản lĩnh của mình và gặp gỡ được nhiều người bạn thú vị, những nữ doanh nhân xinh đẹp, những người dám nghĩ dám làm, có đầu óc kinh doanh và yêu cái đẹp.

Qua cuộc thi này, chị muốn gửi gắm thông điệp gì đến mọi người? Nếu được đăng quang trong đêm chung kết, chị dự định sẽ chia sẻ với khán giả, những người luôn ủng hộ chị cũng như Ban tổ chức điều gì?

Khi quyết định tham gia cuộc thi, Thảo chủ yếu là muốn giao lưu học hỏi, kết nối với các nữ doanh nhân trên toàn quốc, quảng bá hình ảnh của các nữ doanh nhân Việt nói riêng và hình ảnh, đất nước con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Dù có được danh hiệu hay không thì cuộc thi vẫn là điều trải nghiệm hạnh phúc và tuyệt vời nhất mà Thảo chưa từng nghĩ tới trước đó. Nó chứng tỏ được tất cả sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của Thảo. Hy vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ Sophie để chúng tôi mạnh mẽ hơn và cảm nhận được những sự quan tâm, yêu mến của mọi người!

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

MUA: Thanh Thanh

Stylist: Luna đoàn Cao

Photo: Katsu Phương

Costume: Lê Camellia

Tin Cùng Chuyên Mục