Căn hộ khu Đông TP HCM giá tăng tới hơn 17%

Giang Phạm

Giá bán sơ cấp căn hộ tại TP HCM trong quý III đạt 2.423 USD/m2, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý và đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, tập đoàn JLL vừa có một số đánh giá về thị trường căn hộ tại TP HCM quý III.

Theo đó, giá căn hộ có xu hướng tăng bất chấp tình hình kinh tế chưa thật ổn định. Dưới tác động của Covid-19, nhiều chủ đầu tư đã có những ưu đãi như gia hạn lịch thanh toán cho khách, tặng phí quản lý trong 2 năm... Tuy nhiên, do nguồn cung khan hiếm, phần lớn các dự án đều chỉ ghi nhận mức tăng nhẹ.

Một số dự án được bàn giao trong quý III đã đưa giá toàn thị trường đạt 2.423 USD/m2, tăng 17,2% theo năm nhưng giảm 6,2% theo quý. Sở dĩ giá giảm hơn so với quý II vì các dự án được mở bán trong quý III chủ yếu thuộc phân khúc bình dân và trung cấp với mức giá thấp hơn mặt bằng chung. 

Dẫu vậy, có 4.975 căn hộ được bán trong 3 tháng qua, trong đó 53% số căn đến từ dự án thuộc các quận phía Đông TP HCM.

Theo JLL, chỉ có 4 dự án có thể tiến hành ký hợp đồng mua bán trong quý III, mức thấp nhất từ trước đến nay. Phân khúc bình dân và trung cấp đóng góp tới 93% lượng mở bán, 7% còn lại đến từ dự án thuộc phân khúc hạng sang. Đơn vị này đánh giá, tâm lý thận trọng với dịch Covid-19 và xu hướng không mua nhà trong tháng 7 phần nào tác động đến lượng bán.

JLL dự báo quý IV dự kiến sẽ sôi động hơn khi 8.000 - 10.000 căn được chào bán, nâng tổng nguồn cung căn hộ cả năm 2020 đạt khoảng 20.000 căn. Tuy nhiên, theo đơn vị này, ngay cả khi thị trường đạt được lượng cung tối đa như dự báo, con số này chỉ bằng 1/2 so với thời kỳ đỉnh cao năm 2017 - 2018 do một số dự án vẫn bị vướng mắc ở khâu pháp lý.

Tin Cùng Chuyên Mục