“Cần nhiều hơn nữa những cửa hàng thực phẩm sạch minh bạch”

Ngọc Lệ

Câu chuyện về thực phẩm bẩn vẫn luôn là chủ đề chưa bao giờ nguội, nó trở thành nỗi ám ảnh trên mỗi bàn ăn. Đây là thách thức mà các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực phải đối mặt. Để đứng vững trong thị trường sục sôi như vậy, Tiecdacsan.vn đã có bước đi khác biệt để tạo dựng thương hiệu riêng cho mình.

 
Minh bạch có nghĩa là giúp khách hàng hiểu rõ hơn về nguồn gốc thực phẩm, đầu bếp chế biến, quy cách món ăn...của doanh nghiệp. Làm tốt điều này đồng nghĩa với việc xây dựng được niềm tin với khách hàng, doanh nghiệp.

Chào anh, anh có thể chia sẻ đôi chút với độc giả DN & PL về công việc hiện tại của mình?

- Tôi là Lê Hồng Quang - Founder & CEO của thương hiệu Tiecdacsan.vn, đây là dịch vụ ẩm thực uy tín cung cấp các loại hình tiệc sạch, cỗ sạch lưu động phục vụ tại nhà, cơ quan với quy mô từ 2 đến 1.000 bàn tiệc/ngày. Tiecdacsan.vn có thể đáp ứng mọi nhu cầu từ tân gia, giỗ chạp, tiệc ăn hỏi, tiệc cưới đến buffet, liên hoan hội nghị...

Được biết, anh là một trong những người đầu tiên khởi xướng mô hình sản phẩm sạch từ vùng nguyên liệu đến bàn ăn. Mô hình này có gì đặc biệt, thưa anh?

- Tiecdacsan.vn là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng “Hệ sinh thái ẩm thực sạch từ vùng nguyên liệu đến bàn ăn”. Ở mô hình này, thực phẩm đầu vào để chế biến món ăn được tuyển chọn nghiêm ngặt từ những vùng nguyên liệu sạch sau đó chế biến bởi các chuyên gia ẩm thực, phục vụ tại nhà, cơ quan, địa điểm tiện lợi nhất theo lựa chọn của khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi “minh bạch” bằng cách mời quý khách hàng có thể kiểm tra độ tươi, ngon, xuất xứ của nguyên liệu trước khi đầu bếp chế biến.

Hiện tại chúng tôi đã liên kết, bao tiêu với khoảng 20 vùng nguyên liệu sạch lớn như vùng Gà đồi Phú Thọ, Măng tây xanh VietGap Bắc Ninh, Rau sạch bản tự nhiên Mộc Châu, Rau hữu cơ Thanh Xuân Sóc Sơn, Cá sạch Sông Đà, Nhà máy nấm sạch KMS...Đồng thời cũng xây dựng đội ngũ hơn 30 chuyên gia ẩm thực giàu kinh nghiệm được dẫn dắt bởi Tổng bếp trưởng Nghệ nhân ẩm thực Ngô Hoàng Linh, Bếp trưởng Chef Cường, Chef Hưởng...

“Cần nhiều hơn nữa những cửa hàng thực phẩm sạch minh bạch” - Ảnh 1

 Lê Hồng Quang, Founder & CEO Thương hiệu Tiecdacsan.vn

Đặc biệt, các vùng nguyên liệu chế biến thành món ăn của Tiecdacsan.vn được chúng tôi đầu tư quảng bá “minh bạch” thành series như: “Món ngon từ gà sạch, nấm sạch; Món ngon từ cà chua sạch; Món ngon từ đặc sản tiến vua: Chim trĩ đỏ, Cách chế biến Baba vừa nhanh, vừa bổ cực chuẩn... tại chương trình “Ngon và Lành” - Kênh VTC14. Gần đây, có 2 chương trình “Món ngon từ nấm” và “Hương vị đồng quê giữa lòng Hà Nội” do bếp trưởng Chef Hưởng của Tiecdacsan.vn được phát sóng quốc tế, phụ đề tiếng Anh qua chương trình “Văn hóa Ẩm thực Việt” - Kênh VTC10 NETVIET.

Hiện nay, nhu cầu về thực phẩm sạch của thực khách trở thành xu hướng kinh doanh của các nhà hàng. Anh có nghĩ rằng, nếu nắm bắt xu hướng ẩm thực của khách hàng, doanh nghiệp sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn trên thị trường?

- Tôi cho rằng nếu muốn kinh doanh ẩm thực nghiêm túc thì dùng thực phẩm sạch là tất yếu. Các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực muốn thành công nên “minh bạch ẩm thực”.

Rõ ràng, doanh nghiệp có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn khi “minh bạch ẩm thực” với khách hàng. Minh bạch có nghĩa là giúp khách hàng hiểu rõ hơn về nguồn gốc thực phẩm, đầu bếp chế biến, quy cách món ăn...của doanh nghiệp. Làm tốt điều này đồng nghĩa với việc xây dựng được niềm tin với khách hàng, doanh nghiệp.

Trước vấn nạn thực phẩm "bẩn" đang diễn ra tràn lan như hiện nay, đánh giá của anh về điều này như thế nào?

Thực phẩm "bẩn" là vấn nạn gây bức xúc trong xã hội thời gian vừa qua, cá nhân tôi cho rằng người tiêu dùng cần có sự lựa chọn kĩ và sáng suốt hơn, đặc biệt nên quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm trước khi sử dụng. “Minh bạch ẩm thực” sẽ là lời giải cho bài toán thực phẩm bẩn tràn lan như hiện nay.

Sử dụng thực phẩm có truy xuất nguồn gốc, từ những vùng nguyên liệu sạch mới đem lại giá trị về dinh dưỡng, sức khỏe cho người Việt. Thị trường cần nhiều hơn nữa những cửa hàng thực phẩm sạch minh bạch và những nhà hàng, dịch vụ ẩm thực cam kết sử dụng thực phẩm sạch trong chế biến món ăn.

“Cần nhiều hơn nữa những cửa hàng thực phẩm sạch minh bạch” - Ảnh 2

 

Trong vô vàn những món ăn mang phong cách Âu Á, lý do nào khiến anh lựa chọn phong vị đồng quê là điểm nhấn cho dịch vụ ẩm thực của mình?

Như các bạn đã biết, Việt Nam có thổ nhưỡng phong phú cho ra đời nhiều thương hiệu đặc sản vùng miền có yếu tố đặc trưng thơm ngon nức tiếng. Với tài nguyên đặc biệt như vậy, cùng với tình yêu ẩm thực truyền thống Việt Nam, chúng tôi chọn các món ăn “thuần Việt” làm điểm nhấn xuyên suốt cho thương hiệu Tiecdacsan.vn. Về mặt chiến lược, các món ăn “thuần Việt” trên sân nhà sẽ tạo lợi thế cạnh tranh nhất định khi thị trường đang tràn ngập món ăn, nhà hàng Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan...Về dài hạn, chúng tôi mong muốn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra khắp thế giới.

Để giữ được chân khách hàng, cũng như có chỗ đứng vững trong thị trường kinh doanh ẩm thực, ngoài tiêu chí “ngon - bổ - rẻ” cũng cần phải đặt chữ Tâm lên hàng đầu?

Tiêu chí đầu tiên khi chúng tôi xây dựng thương hiệu Tiecdacsan.vn là đặt chữ Tâm lên đầu để xây dựng thương hiệu bền vững, nghiêm túc.

Trong ngành kinh doanh ẩm thực liên quan đến sức khỏe của người tiêu dùng, mỗi con người trong đội ngũ của Tiecdacsan.vn luôn làm việc bằng tình yêu ẩm thực và đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết.

Trong thời gian sắp tới, anh có chiến lược kinh doanh gì để giúp doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn?

Năm 2017 - 2018 chúng tôi có dự định phát triển chuỗi hệ thống các tiệm ăn mang thương hiệu Tiecdacsan.vn tại Hà Nội. Đây là chuỗi điểm đến ẩm thực ngon, sạch phục vụ khách quốc tế và trong nước. Thực khách có thể thưởng thức các món ăn ngon là đặc sản vùng miền với thực phẩm đến từ các vùng nguyên liệu sạch được lựa chọn khắt khe; Được chế biến bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân ẩm thực. 

Tin Cùng Chuyên Mục