Cạn tiền, WeFit thông báo phá sản

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Từng được đánh giá rất thành công trong giai đoạn mới ra mắt, thế nhưng WeFit đã không thể trụ lại được trên thị trường do vấn đề về tài chính.

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow (công ty chủ quản của startup WeFit) đã chính thức tuyên bố đệ đơn xin phá sản, đồng thời tạm dừng hoạt động tất cả dịch vụ từ ngày 11/5. 

Trong thư xin lỗi khách hàng, WeWow cho biết do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, công ty đang gặp phải những khó khăn không lường trước về kinh doanh và tài chính, dẫn tới việc cạn kiệt vốn hoạt động.

"Chúng tôi đã chính thức nộp Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần công nghệ Onaclover tại Toà án Nhân dân Thành phố Hà Nội theo các quy định của pháp luật", đại diện WeWow cho biết.

Cạn tiền, WeFit thông báo phá sản - Ảnh 1

 

Liên quan đến quyền lợi của các khách hàng đã đăng kí dịch vụ trước đó, phía WeWow cho biết họ đang "nỗ lực hết mình" để có thể mang đến một giải pháp tốt nhất. 

WeWow, hay trước đó được nhiều người biết tới với cái tên WeFit, là ứng dụng đi tiên phong trong việc kết nối hơn 300 phòng tập gym, zumba, yoga,.... Người dùng chỉ cần mua một gói tập duy nhất của WeFit là có thể trải nghiệm tập luyện tại bất cứ phòng tập nào trên hệ thống. 

Đại diện pháp luật của công ty là anh Khôi Nguyễn, mục tiêu là trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành Fitness Việt Nam. Thời điểm tháng 4/2018, khi chỉ mới ra mắt hơn một năm, WeFit đã đạt được mức tăng trưởng trung bình 40% mỗi tháng, sở hữu 5.000 khách hàng sử dụng hàng tháng và hợp tác với 600 đối tác ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, với doanh thu trong năm 2017 đạt 700.000 USD. 

Riêng cựu CEO Khôi Nguyễn từng lọt vào Top 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam năm 2017, Top 3 CEO tiềm năng năm 2016 tại chương trình Startup Festival do VTV tổ chức, Top 16 gương mặt trẻ Thủ đô khởi nghiệp xuất sắc năm 2017 và từng vào danh sách "30 under 30 Việt Nam" do Forbes bình chọn.

Cuối tháng 12/2019, startup này vướng vào lùm xùm nợ tiền đối tác phòng tập, spa, và bị nhiều khách hàng lên tiếng tố cáo lừa đảo. Đến tháng 2/2020, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hải Đăng thay thế Khôi Nguyễn đảm nhận vị trí CEO. 

Tin Cùng Chuyên Mục