Cạnh tranh khốc liệt, công ty con của Volkswagen cân nhắc rời Trung Quốc

Anh Vũ

CEO hãng ô tô Skoda thuộc tập đoàn Volkswagen cho rằng cân nhắc chuyển dây chuyền sản xuất ô tô sang khu vực khác, cân nhắc nhiều hơn tới thị trường Ấn Độ.

Hãng sản xuất ô tô Skoda, Cộng hòa Séc thuộc tập đoàn Volkswagen đang cân nhắc rút khỏi thị trường Trung Quốc. Theo chia sẻ của CEO Klaus Zellmer, quyết định cuối cùng của Skoda sẽ được thực hiện trong năm sau.

"Cạnh tranh tại đây rất khắc nghiệt, chúng tôi sẽ cân nhắc các khả năng cùng với đối tác Trung Quốc để quyết định tương lai của Skoda tại Trung Quốc... Toàn bộ các viễn cảnh cùng khả năng sẽ được xem xét để đưa ra quyết định cuối cùng", CEO Skoda chia sẻ.

Skoda đã làm việc với đối tác TC Motor để bắt đầu lắp ráp xe tại Việt Nam từ năm 2023.
Skoda đã làm việc với đối tác TC Motor để bắt đầu lắp ráp xe tại Việt Nam từ năm 2023.

Một khả năng khác được vị CEO đưa ra là chỉ bán xe của hãng tại Trung Quốc và đưa đây chuyền sản xuất sang một quốc gia khác. Ấn Độ đang là thị trường tiềm năng và cũng được lãnh đạo Skoda kì vọng hơn Trung Quốc.

Phát biểu về quyết định của Skoda, đại diện Volkswagen cho rằng đây là các biện pháp kinh doanh bình thường. Việc Skoda cân nhắc các lựa chọn sẽ giúp hãng biết được vị thế của mình trên thị trường từ đó đưa ra các giải pháp tốt nhất để hòa nhập trong tương lai.

"Tới thời điểm hiện tại, Volkswagen chưa có bất kì quyết định hay thay đổi chiến lược nào với thị trường Trung Quốc", đại diện Volkswagen cho biết.

Tin Cùng Chuyên Mục