CEO Bamboo Airways lý giải việc lựa chọn máy bay phản lực cho đường bay tới Côn Đảo

Ông Thắng chia sẻ từng trải nghiệm một chuyến bay tại Mỹ chỉ kéo dài 25 phút nên đã lựa chọn máy bay phản lực cho chặng bay mới của hãng.

Tại toạ đàm về hàng không diễn ra chiều 12/9, Phó chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), ông Đặng Tất Thắng đã chia sẻ lý do hãng lựa chọn dòng máy bay phản lực Embraer E195 cho đường bay tới Côn Đảo. 

Theo đó, ban đầu khi nghiên cứu mở đường bay, ông Thắng cho biết hãng đã khảo sát loại máy bay A319 của Airbus để tìm cách hạ cánh tại Côn Đảo. Tuy nhiên, sau khi làm việc với Airbus và Cục Hàng không Việt Nam thì phương án này không khả thi vì phải kéo dài đường bay của sân bay Côn Sơn. 

"Lần đầu bay đến Côn Đảo từ Hà Nội tôi mất 12 tiếng để quá cảnh tại TP HCM. Tôi nghĩ tại sao lại phải vất vả như vậy", ông Thắng cho biết.

Sau đó, ông Thắng kể, trong quá trình đi công tác tại Mỹ, phải bay 3 chuyến để từ California tới thành phố Charleston, bang South Carolina và một trong số máy bay ông trải nghiệm là Embraer 195.

"Chuyến bay chỉ kéo dài khoảng hơn 25 phút. Tôi nhắn ngay đồng nghiệp tìm hiểu về dòng máy bay này cho Côn Đảo. Qua tính toán, với sự chấp thuận của Cục Hàng không, chúng tôi mất 6 tháng để triển khai đường bay này", ông nói.

Cũng trong sáng ngày 12/9, tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Bamboo Airways đón máy bay phản lực Embraer E195 đầu tiên gia nhập đội bay của hãng.

Máy bay phản lực Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260 km, trung bình sẽ mất khoảng 2 tiếng 20 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo. 

Với dòng máy bay này, ngoài 3 đường bay mới tới Côn Đảo, Bamboo Airways đang lên kế hoạch khai thác các đường bay tiềm năng khác như Phú Quốc – Rạch Giá, TP HCM – Cà Mau, Đà Nẵng – Điện Biên, Đà Nẵng – Côn Đảo… Thậm chí, Tổng giám đốc hãng bay bày tỏ tham vọng góp phần đưa hàng không Việt Nam đạt mục tiêu như ngành hàng không Mỹ, khi từ bất cứ sân bay nào trong mạng lưới sân bay đều có thể bay thẳng tới sân bay khác, mà không cần nối chuyến. 

Tin Cùng Chuyên Mục