CEO Đoàn Tất Chiều (Haseca): Tinh thần Việt Nam, tinh thần Haseca chiến thắng Covid -19

Gặp gỡ anh Đoàn Tất Chiều - Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Hà Thành (Haseca), chúng tôi cảm nhận được những mong muốn, sự cố gắng bằng cả tấm lòng trong việc hỗ trợ những người khó khăn ảnh hưởng do Covid-19 từ các doanh nghiệp tại Hà Nội thông qua chương trình: "Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội".  

Anh Đoàn Tất Chiều - Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Hà Thành
Anh Đoàn Tất Chiều - Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Hà Thành

Không sợ khó, chỉ sợ không giúp được nhiều người

“Khó khăn là điều không tránh được, nhưng ai cũng sợ khó thì ngày nào chúng ta mới chiến thắng cuộc chiến này.” Đó là câu anh Đoàn Tất Chiều, hay nhiều người thường gọi cái tên thân mật là Chiều Haseca khi nhắc đến những khó khăn của doanh nghiệp trước làn sóng của dịch Covid -19 lần thứ 4 tại Việt Nam. Anh Chiều chia sẻ: “Thực sự, đến năm 2021, có rất nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đem đến những thiệt hại lớn về tài chính. Haseca cũng không tránh khỏi những khó khăn nhất định, khi quy mô của công ty trải dài khắp cả nước. Nhưng bản thân tôi hiểu, mình khó khăn một, thì ngoài xã hội có nhiều người khó khăn nhiều lần, và họ không phải là những ai xa lạ, họ là những người lao động nghèo, những bạn sinh viên mắc kẹt tại thành phố, những người lao động tự do thất nghiệp phải ở nhà, và họ chính là đồng bào của mình. Là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, cùng với rất nhiều hoạt động an sinh xã hội trong mùa dịch mà HANOIBA đang triển khai, chúng tôi tiếp tục chương trình thiện nguyện: "Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội" hoạt động hỗ trợ suất ăn miễn phí tới những hoàn cảnh khó khăn nhằm đồng hành với chủ trương của thành phố trong việc chăm lo cho người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau.”

Anh Chiều trong căn bếp của chương trình Triệu bữa cơm
Anh Chiều trong căn bếp của chương trình Triệu bữa cơm

Đây không phải lần đầu Haseca đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Tp. Hà Nội trong các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Nhưng giữa diễn biến khó lường của dịch Covid - 19, những hoạt động này lại càng giá trị không chỉ vấn đề vật chất được san sẻ hỗ trợ mà hơn đó là tình người, giữa những con người Việt Nam với nhau.

Tinh thần đoàn kết này được thể hiện rõ nhất vào mỗi buổi chiều, từ các bếp ăn và các bạn tình nguyện viên sẽ chế biến, đóng hộp các suất ăn, sau đó Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam vận chuyển đến những người thực sự cần. Mọi người ai cũng tin tưởng rằng, tinh thần nhân văn, sức mạnh tập thể và sự thấu cảm sẽ luôn là nguồn năng lượng tích cực để giúp mỗi cá nhân hay tập thể vượt qua thời khắc khó khăn lịch sử này.

Các tình nguyện viên trong căn bếp từ thiện cũng chính là những đầu bếp nhiều kinh nghiệm của Haseca.
Các tình nguyện viên trong căn bếp từ thiện cũng chính là những đầu bếp nhiều kinh nghiệm của Haseca.

Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Tp. Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi các chương trình Hà Nội nghĩa tình, trong đó chương trình “Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình” đã được triển khai qua 2 giai đoạn với gần 70.000 suất ăn được gửi tới những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách. Giai đoạn 3 của chương trình với tên gọi “Hà Nội nghĩa tình - Tấm lòng doanh nghiệp trẻ Hà Nội” từ ngày 23/8 – 6/9. Trong đợt này, chương trình đã huy động được 50.000 suất ăn miễn phí (mỗi suất trị giá 25.000 đồng). Suất ăn tuy nhỏ, nhưng trong đó là cả tấm lòng của các Doanh nhân trẻ gửi gắm, để giúp mọi người phần nào vơi đi những khó khăn trước mắt.

Song song với chương trình "Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội” anh Đoàn Tất Chiều và Haseca cũng không quên hướng về miền Nam ruột thịt. Từ ngày 8/9/2021, Haseca sẽ là đơn vị cung cấp  hơn 7000 suất ăn tại Bệnh viện dã chiến Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh và ủng hộ 25% chi phí cho các suất ăn tại Bệnh viện. Đây không chỉ là việc tình nguyện mà còn là trách nhiệm to lớn trên vai, không ngại tình hình dịch bệnh căng thẳng. Haseca đã trực tiếp tham gia vào “tiền tuyến”, nơi được coi là nhiều nguy hiểm tiềm tàng nhất với khối lượng F0 khổng lồ. Giờ đây Haseca cùng đồng hành với tuyến đầu chống dịch, cống hiến mọi khả năng của mình giành giật sự sống cho các bệnh nhân nơi đây với những suất ăn đầy đủ dinh dưỡng cho mọi người.

Tự hào về con người của Haseca với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”.

Là doanh nghiệp có kinh nghiệm lâu năm trong cung cấp suất ăn công nghiệp trên cả nước, nên khi chương trình được triển khai, Haseca nhận nhiệm vụ quan trọng nhất, chính là người phụ trách căn bếp, chế biến và rà soát nguyên liệu đầu vào. Anh Chiều chia sẻ: “Mỗi một suất ăn phải đảm bảo hai yếu tố: ngon và đảm bảo dinh dưỡng. Đã là từ thiện, thì phải làm đến nơi đến chốn, đây không chỉ là giúp mọi người mà còn là trách nhiệm của một người đầu bếp. Khi mặc lên chiếc tạp dề, thì phải nấu ăn bằng cả trái tim và cân đối lượng thức ăn để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho mọi người. Khi tôi nhắc đến điều đó, các nhân viên của tôi đều mỉm cười đồng lòng. Đây là chương trình thiện nguyện, không phải là nghĩa vụ bắt buộc của nhân viên công ty, nhưng khi bắt đầu phát động chương trình, các nhân viên của Haseca đã tích cực đăng ký tham gia trở thành tình nguyện viên, góp một phần sức lực của mình để giúp đỡ mọi người. Thực sự tôi cảm thấy tự hào về những con người của Haseca, cũng hạnh phúc khi đồng hành cùng mọi người trong mọi công việc.”

Con người Haseca luôn giữ vững tinh thần lá lành đùm lá rách của người Việt
Con người Haseca luôn giữ vững tinh thần lá lành đùm lá rách của người Việt

Tại các Bếp ăn của "Triệu bữa cơm - Tấm lòng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội" cũng như căn bếp phục vụ bệnh viện dã chiến tại Tp. Hồ Chí Minh, anh Chiều bố trí các tình nguyện viên - chính là những nhân viên của Haseca có chuyên môn, kinh nghiệm để cùng phối hợp cùng Ban tổ chức giám sát, rà soát nguyên liệu đầu vào, thực hiện đúng quy trình chế biến để suất ăn được cung cấp đủ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thiện nguyện nhưng không quên nghĩa vụ phòng chống dịch bệnh.

Muốn giúp được nhiều người, điều kiện tiên quyết chính là sức khỏe và đảm bảo sức khỏe cho chính nhân viên của mình là điều Haseca ưu tiên hàng đầu. Trong giai đoạn này, Haseca tăng cường hoạt động tự kiểm tra đánh giá, tuân thủ quy định bảo đảm an toàn về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, thực phẩm; thực hiện ký biên bản cam kết phòng chống dịch Covid -19 với nhà máy theo quy định, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm cho nhân viên bếp và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm tới mức tối đa.

Con người Haseca được hướng dẫn để đảm bảo công việc song hành với chống dịch Covid -19
Con người Haseca được hướng dẫn để đảm bảo công việc song hành với chống dịch Covid -19

Phía doanh nghiệp còn chủ động giám sát tuân thủ nguyên tắc 5K, tăng cường đào tạo nhân viên về kiến thức ATVSTP, tiếp tế vật tư phòng chống dịch như khẩu trang, kính chắn giọt bắn, đồng phục bảo hộ cho các bếp. Duy trì việc khai báo y tế, xét nghiệm định kỳ nhằm theo dõi sức khỏe của đội ngũ nhân viên làm việc trực tiếp tại bếp. Ngoài ra, doanh nghiệp còn thúc đẩy nhanh quá trình tiêm vắc xin với tiêu chí " Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất" để bảo vệ sức khỏe cho tất cả các nhân sự.

Nhân viên của Haseca cũng ý thức rõ được trách nhiệm của bản thân với gia đình, công ty và xã hội, cùng đồng lòng, nghiêm chỉnh thực hiện. Mọi người luôn động viên nhau: Có sức khỏe mới có thể giúp đỡ được mọi người, mới có thể làm tốt nhiệm vụ được giao. Vì thế, tham gia các hoạt động thiện nguyện trong giai đoạn này, mọi người lại càng nghiêm túc và cẩn thận trong từng công đoạn, phòng chống dịch Covid 19.

Dịch bệnh mang đến bao đau thương, mất mát nhưng ở đó sáng lên thứ được gọi là tình người, tình đoàn kết của một dân tộc với lịch sử bất khuất, kiên cường trước mọi khó khăn thử thách từ mọi kẻ địch. Và “giặc Covid 19” này cũng chỉ là một chấm nhỏ trong lịch sử đầy tự hào đó. Có thể muộn hơn dự kiến nhưng Việt Nam nhất định sẽ chiến thắng dịch bệnh này. Con người Việt Nam sẽ cùng đồng lòng, san sẻ và trân trọng cuộc sống, mọi người xung quanh hơn. Những hoạt động thiện nguyện của Haseca không chỉ là giúp mọi người mà còn đang giúp chính bản thân mỗi cá nhân tình nguyện viên, cá nhân những chủ doanh nghiệp cảm thấy trân trọng công việc mình đang làm, tự hào về bản thân có thể giúp đỡ được nhiều người, và cảm thấy hạnh phúc thực sự chính là được cho đi bằng cả tấm lòng.

Haseca cùng đồng lòng, tin tưởng Việt Nam nhất định chiến thắng dịch bệnh.
Haseca cùng đồng lòng, tin tưởng Việt Nam nhất định chiến thắng dịch bệnh.

Anh Chiều không quên chia sẻ: “Đây chỉ là một trong những hoạt động thiện nguyện của Haseca trong bao năm qua, tấm lòng tương thân tương ái của Haseca sẽ mãi phát huy. Chúng tôi sẽ tiếp tục con đường thiện nguyện của mình trên khắp cả nước vì chúng tôi hiểu, cuộc sống này vẫn có những con người vẫn gặp những khó khăn nhất định, vẫn cần những người sẵn sàng đưa một phần khả năng này giúp đỡ mọi người. Tôi và toàn thể nhân viên của Haseca sẽ là những người làm điều đó, cùng lan tỏa tinh thần lá lành đùm lá rách đến với mọi người.”

Những chia sẻ của anh Chiều Haseca như tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi trong giai đoạn khó khăn này và tinh thần sẵn sàng tình nguyện hết mình của tập thể nhân viên Haseca sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp sau này cùng đồng lòng phát triển hoạt động sản xuất, dịch vụ, đồng lòng dùng mọi khả năng của mình giúp đỡ đồng bào. Đó chính là tinh thần Haseca, tinh thần của người Việt máu đỏ da vàng hết mình vì toàn xã hội.

 

Thông tin liên hệ:

- Haseca miền Bắc: tầng 5, tòa New Skyline, Lô CC2, khu đô thị mới Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

- Haseca miền Trung: Khu TĐC Làng Chài (phân khu 3), Cẩm An, Hội An, Quảng Nam.

- Haseca miền Nam: số 69, đường 37, khu đô thị Vạn Phúc, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP HCM

- Hotline: 0915 98 33 88- 0923 787 787.

- Email: contact@haseca.com.

Tham khảo tại website: www.haseca.com

Tin Cùng Chuyên Mục