CEO Ngọc Hà: “Tôi thấy mình mạnh mẽ và kiên cường hơn trong đại dịch”

PV

Là nữ doanh nhân hơn 25 năm lăn lộn trên thương trường, với chị Ngọc Hà – TGĐ Công ty CP Địa ốc Pháp Việt Luxury, thì năm 2021 – 2022 là giai đoạn đặc biệt khó khăn, vất vả với quá nhiều những thăng trầm. Tuy nhiên, bài học quý giá nhất mà nữ doanh nhân ấy học được chính là sự kiên cường mạnh mẽ vươn lên trong đại dịch.

Sinh ra và lớn lên tại đất Bắc, vào miền Nam lập nghiệp, nữ CEO Ngọc Hà sở hữu nét nhẹ nhàng, tinh tế của người Tràng An, đồng thời đó là sự nhạy bén và linh hoạt trên thương trường. Sau 2 năm dịch bệnh, với một đơn vị đa ngành trong các lĩnh vực: Du lịch, cho thuê - tư vấn - mua bán bất động sản, nhà hàng, khách sạn, vận tải,…  Pháp Việt bị “ngấm đòn” vì sự giãn cách quá lâu. Nhưng mỗi khi khó khăn ập đến, nữ thuyền trưởng ấy lại tự nhủ, mình chính là chỗ dựa cho một tập thể lớn, vậy thì không được phép thoái lui. Đó như là sự “thử lửa” cho sức mạnh cùng nội lực trong chị “cháy” hơn bao giờ hết.

                                CEO Ngọc Hà –   TGĐ Công ty CP Địa ốc Pháp Việt Luxury
CEO Ngọc Hà –   TGĐ Công ty CP Địa ốc Pháp Việt Luxury

Kiên cường – mạnh mẽ là bài học vô giá trong đại dịch

Thưa chị, năm 2020 – 2021 là thời kỳ đỉnh điểm của khó khăn không chỉ đối với riêng doanh nghiệp mình mà là tình hình chung của toàn xã hội, hẳn chị gặp vô vàn những áp lực.

Quả thật khó khăn của năm 2021 hoàn toàn khác với năm 2020. Những năm trước dù dịch bệnh nhưng chúng tôi vẫn túc tắc duy trì được hoạt động, đến năm 2021 bức tranh toàn xã hội là một màu xám.

Là một đơn vị hoạt động đa ngành nên chúng tôi dường như đều bị “đóng băng” mọi hoạt động. Không những thế, nhiều nhân viên và gia đình bị F0 khiến tôi hoang mang, lo lắng. Thêm vào đó là sự mất mát, đau thương của Sài Gòn, tận mắt chứng kiến nơi tâm dịch khiến tôi cảm thấy vô cùng xót xa. Tuy nhiên, mỗi khi sự căng thẳng xuất hiện tôi luôn tự nhủ, mạnh mẽ lên và hít thở, tịnh tâm để cảm xúc tiêu cực biến mất đồng thời dành thời gian để suy nghĩ làm những việc có ích hỗ trợ tuyến đầu, tiếp sức cho những người xung quanh.

Điển hình đó là những hoạt động tiếp sức gì mà chị cùng đội ngũ của mình đã triển khai?  

Giãn cách TP. Hồ Chí Minh kéo dài mang theo nhiều hệ luỵ trong đó rất nhiều người bị mất việc làm, đời sống khó khăn trong khi lực lượng tuyến đầu không thể trợ giúp hết được. Tôi ưu tiên một số nhân viên tiêm vaccine trước, họ được công ty cử trực tiếp đến từng con đường, góc phố, ngõ hẻm mang lương thực, thuốc men, giúp người lao động duy trì được cuộc sống sinh hoạt. Cùng với đó là những hỗ trợ, động viên kịp thời về vật chất và tinh thần cho người thân, người nhà của nhân viên. Rõ ràng khi mọi người cảm thấy được an toàn, yêu thương và ổn định thì dường như cũng yên tâm công tác và phát huy được hết khả năng làm việc của mình.

Trở lại với những dự án dang dở mà chị đang triển khai, dịch bệnh trong suốt 2 năm có ảnh hưởng ít nhiều đến tiến độ?

Tất nhiên sự ảnh hưởng rất nhiều, nhưng là người lạc quan thì trong khó khăn luôn tôi vẫn thấy có cơ hội. Tôi có nhiều thời gian hơn để chăm chút cho khách sạn – nhà hàng và spa của mình, kiện toàn bộ máy nhân sự và các dịch vụ đi kèm. Đến nay, chúng tôi đã đi được 2/3 chặng đường và đang gấp rút triển khai các hạng mục cuối cùng của dự án để chuẩn bị cho lễ khai trương đi vào hoạt động vào cuối năm 2022.

                       Dịch bệnh giúp cho nữ doanh nhân trở nên mạnh mẽ, kiên cường hơn
Dịch bệnh giúp cho nữ doanh nhân trở nên mạnh mẽ, kiên cường hơn

Đã đi qua những khó khăn nhất, vậy bài học mà chị học được là gì?

(Cười) có lẽ là bài học về sự linh hoạt. Rất may chúng tôi là đơn vị hoạt động đa ngành nên bên cạnh các lĩnh vực bị ảnh hưởng như du lịch, vận tải, bất động sản cho thuê… tôi chuyển hướng sang làm nhà hàng, phục vụ đồ ăn online để tạo công ăn việc làm, thu nhập cho nhân viên. Rõ ràng, chính sự linh hoạt ấy đã giúp xốc lại tinh thần cho mọi người, vui với niềm vui công việc, quên đi nỗi lo dịch bệnh và cũng giúp cho chúng tôi gắn kết yêu thương nhau hơn cùng nhau vượt qua sự ảm đạm của dịch bệnh.

Tôi cũng học được bài học về sự kiên cường và mạnh mẽ. Mình là chỗ dựa của một tập thể lớn nên không được phép gục ngã. Và chính điều đó cũng đã giúp cho tôi trở nên vững vàng hơn khi đối mặt với sự tàn khốc của COVID-19.

Lấy gia đình là nền tảng giá trị cốt lõi

Trong thời gian giãn cách kéo dài, một ngày của chị thường bắt đầu và kết thúc như thế nào?

Trong thời gian dịch bệnh giãn cách xã hội, tôi vừa làm việc online và dành nhiều thời gian cho nữ công gia chánh, tự tay nấu ăn là cách tôi học thêm kỹ năng, rèn luyện sự khéo léo và tỉ mỉ, kết nối các thành viên trong gia đình gắn kết hơn và đặc biệt tiết kiệm chi phí đồ ăn nhà hàng.

Trong công việc, tôi là người quyết đoán nên đầu mục công việc rõ ràng, triển khai nhanh chóng nên mỗi tối tôi ghi lại lịch làm việc và sắp xếp các công việc hôm sau nhanh hơn hôm trước.

Với chị Ngọc Hà, gia đình chính là nền tảng cốt lõi để làm nên hạnh phúc và thành công cuả người phụ nữ
Với chị Ngọc Hà, gia đình chính là nền tảng cốt lõi để làm nên hạnh phúc và thành công cuả người phụ nữ

Bận rộn với nhiều vai trò khác nhau nhưng tôi thấy ở chị luôn là sự nhẹ nhàng, chỉn chu và xinh đẹp. Bí quyết cân bằng ấy là gì, thưa chị?

Trong cuộc sống, tôi không thích đao to búa lớn mà thiên về sự nhẹ nhàng, tinh tế, dịu dàng. Tôi nghĩ mình đủ sự ấm áp, sẻ chia để làm một người vợ người mẹ nhưng tôi cũng rất chuẩn mực và nghiêm khắc để nuôi dạy các con ngoan. Ngoài ra phụ nữ dù có bận đến mấy cũng đừng quên dành thời gian để chăm sóc và làm đẹp cho bản thân giữ cho mình diện mạo tươi trẻ và vẻ đẹp tràn đầy sức sống.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị ngày càng thành công, hạnh phúc và xinh đẹp!

Tin Cùng Chuyên Mục