CEO Trịnh Lý Thẩm Dương: Bản lĩnh – can trường

Phúc Vinh

Tình hình kinh tế toàn cầu đang có những biến động lớn và Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng đó. Nhưng những thách thức ấy lại được ví như ngọn lửa để minh chứng cho bản lĩnh và sự can trường của nữ doanh nhân Trịnh Lý Thẩm Dương - CEO Phú Khương JSC Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

CEO Trịnh Lý Thẩm Dương.
CEO Trịnh Lý Thẩm Dương.

“Bông hồng thép” của ngành vận tải Việt Nam

Trong giới doanh nhân Việt Nam nói chung và lĩnh vực logistic nói riêng, cái tên Trịnh Lý Thẩm Dương không còn xa lạ khi chị đã sáng lập và dẫn dắt Phú Khương JSC Việt Nam trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành vận tải, xây dựng, cho thuê kho bãi và sản xuất bao bì, không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn tầm khu vực và thế giới.

Khai sinh Phú Khương JSC Việt Nam từ hai bàn tay trắng, khi vừa ổn định lại gặp muôn vàn khó khăn trong giai đoạn kinh tế thế giới và Việt Nam đang bị ảnh hưởng trầm trọng bởi đại dịch Covid-19, Trịnh Lý Thẩm Dương gặp quá nhiều sức ép và thách thức từ mọi phía.

Thế nhưng “lửa thử vàng - gian nan thử sức”, Thẩm Dương luôn khẳng định bản lĩnh kinh doanh của mình cùng sự khéo léo của người phụ nữ Việt Nam bằng những bước đi chiến lược cùng cách giải quyết vấn đề nhẹ nhàng, thực tế và hiệu quả. Bí quyết chính là trái tim nhiệt huyết, sự tính toán cẩn trọng, cầu toàn…

CEO Trịnh Lý Thẩm Dương: Bản lĩnh – can trường  - Ảnh 1

Chị tâm sự “Phụ nữ làm kinh doanh tuy nhiều khó khăn, nhưng cũng có những thuận lợi nhất định. Đó chính là sự linh hoạt, mềm mại, khéo léo trong xử lý tình huống và điều hành doanh nghiệp. Đặc biệt chính là tính nhẫn nại trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo giá trị cho từng nhân sự để cùng đồng hành, cống hiến, phát triển mục tiêu chung”.

Cũng chính với phương châm và giá trị cốt lõi ấy, CEO Trịnh Lý Thẩm Dương đã xây dựng Phú Khương JSC Việt Nam vươn tầm khu vực và lan tỏa thương hiệu ra thế giới chỉ trong hơn 5 năm hình thành và phát triển.

Bản lĩnh - Can trường

Đối với Phú Khương JSC Việt Nam thì sự tác động ấy không quá lớn bởi khó khăn đã được Trịnh Lý Thẩm Dương dự đoán và có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Chiến lược phát triển của Phú Khương là tiên phong những cách thức mới, con đường mới đối với logistic, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm đối với các ngành nghề đang hoạt động để tạo động lực trong giai đoạn khó khăn.

CEO Trịnh Lý Thẩm Dương: Bản lĩnh – can trường  - Ảnh 2

Chính vì vậy khi nhìn vào con số thống kê 6 tháng đầu năm và quý III/2023 của Phú Khương thì có thể hiểu được tại sao khi nhiều người phải trăn trở, xoay sở để doanh nghiệp của mình tồn tại, thì Trịnh Lý Thẩm Dương lại tươi tắn, nhẹ nhàng và luôn tràn đầy năng lượng như thế. Tất cả đều đang đi đúng hướng và phát triển theo kế hoạch, thậm chí vượt mục tiêu.

“Tôi sẵn sàng chia sẻ với các đồng nghiệp, cả các đơn vị đang hoạt động trong cùng lĩnh vực những kinh nghiệm của mình bởi tôi luôn tâm niệm không có doanh nghiệp đối thủ, chỉ có những doanh nghiệp đồng hành, hợp tác, cùng phát triển. Đó cũng là một trong những giá trị cốt lõi giúp Phú Khương ngày càng lan tỏa và trao đi giá trị cho ngành vận tải Việt Nam”.

Với tầm nhìn chiến lược và cái tâm của một nữ doanh nhân thời đại mới, CEO Trịnh Lý Thẩm Dương không chỉ đưa doanh nghiệp của mình phát triển bền vững cùng doanh số tăng trưởng đều đặn, mà còn tạo ra những giá trị nhân văn khi bảo đảm được công việc và thu nhập ổn định cho người lao động.

Bí quyết thành công

Mới đây, những ai yêu mến Trịnh Lý Thẩm Dương đều bất ngờ và khâm phục tài năng của chị khi Phú Khương JSC Việt Nam đã đầu tư cho mình một khu liên hợp giải trí cho riêng mình. Đó chính là một tổ hợp gồm nhiều hạng mục ý nghĩa nhằm mang lại cho chính cán bộ, nhân viên và là điểm hẹn lý tưởng của các doanh nhân khác để nuôi dưỡng “thân - tâm - trí”.

CEO Trịnh Lý Thẩm Dương: Bản lĩnh – can trường  - Ảnh 3

Có thể kể đến là khu vực đọc sách với không gian thoáng đãng, thư thái để vừa đọc sách, vừa thưởng trà, trải nghiệm café organic. Kế đó là khu thiền xanh mát, tĩnh lặng. Xa hơn chính là những tiện ích giải trí, rèn luyện cao cấp như sân tập golf, khu huấn luyện và tập cưỡi ngựa rộng cả hecta. Đây chính là nơi chị cùng người thân, đặc biệt là những bạn nhỏ đáng yêu của mình có những giây phút đầm ấm, hạnh phúc và yêu thương…

Với cách nuôi dưỡng tâm hồn, mở rộng tri thức và rèn luyện sức khỏe bài bản, thường xuyên như vậy, phần nào đã giúp Trịnh Lý Thẩm Dương ngày càng xinh đẹp, tươi trẻ và bình dị khiêm nhường. Phải chăng đó cũng chính là bí quyết thành công của một nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn trong thời đại mới.

Tin Cùng Chuyên Mục