CEO Vintech City Trương Lý Hoàng Phi: "Vintech Fund sẽ hỗ trợ cho 28 câu lạc bộ khởi nghiệp tại các trường đại học"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Nói thêm về sứ mệnh của Vintech City, bà Phi cho biết Vintech City ra đời với sứ mệnh triển khai các chương trình, hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng và hỗ trợ cho các startup công nghệ, đóng vai trò như một Silicon Valley của Việt Nam.

Với mong muốn kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp cũng như cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam với cộng đồng khởi nghiệp Quốc tế, trong hai ngày 23,24/8, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) - Hội LHTN Việt Nam TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Hội Doanh nhân Trẻ Thành phố (YBA) đã phối hợp tổ chức sự kiện "Ngày hội khởi nghiệp - Vietnam Startup Day" tại TPHCM. 

Sau 5 mùa tổ chức, Vietnam Startup Day đã hỗ trợ kêu gọi đầu tư và giới thiệu đến cộng đồng hơn 500 mô hình DN khởi nghiệp và dự án khởi nghiệp trên toàn quốc.

CEO Vintech City Trương Lý Hoàng Phi:

 

Vietnam Startup Day 2019 đã thu hút được sự tham gia của hơn 150 nhà đầu tư, gần 200 dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo nổi bật của Việt Nam và quốc tế đến từ 11 quốc gia của 4 châu lục.

Đến với Vietnam Startup Day 2019, các dự án khởi nghiệp sẽ có cơ hội thuyết trình trước các nhà đầu tư và CEO của các công ty lớn tại Việt Nam và nước ngoài. Qua đó, ban giám khảo sẽ sàng lọc, đánh giá và chọn ra 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và 5 dự án khởi nghiệp tiêu biểu từ quốc tế. Những dự án trên sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2019 với số tiền thưởng lên đến 10 tỷ đồng.

Đặc biệt, hai đối tác chiến lược của Vietnam Startup Day 2019 là SK Group và Vintech City. 

Phát biểu khai mạc, bà Trương Lý Hoàng Phi - Tổng Giám đốc VinTech City cho rằng nếu lên Google để tìm kiếm ba cụm từ “startup”, “innovation”, “vietnam” sẽ có hơn 6 triệu kết quả chỉ trong vòng 5s. Điều đó chứng minh cho sức nóng của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

“Nhưng không chỉ dừng ở con số đó, để đi xa, các startup, doanh nghiệp phải có nội lực và không thể thiếu sự kết nối trong và ngoài nước” - CEO Vintech City phát biểu.

CEO Vintech City Trương Lý Hoàng Phi:

CEO Vintech City Trương Lý Hoàng Phi

Nói thêm về sứ mệnh của Vintech City, bà Phi cho biết Vintech City ra đời với sứ mệnh triển khai các chương trình, hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng và hỗ trợ cho các startup công nghệ, đóng vai trò như một Silicon Valley của Việt Nam. Vintech Fund thông qua việc hỗ trợ cho các CLB khởi nghiệp sẽ tạo môi trường hỗ trợ khởi nghiệp chuyên sâu và thực tế cho sinh viên, hỗ trợ đào tạo tư duy, phương thức vận hành mô hình khởi nghiệp công nghệ từ trong trường đại học, đồng thời định hướng và phát hiện sớm các tài năng có phẩm chất cần thiết để hỗ trợ cung cấp các nguồn lực hữu ích.

CEO Vintech City cho biết quỹ Vintech Fund sẽ hỗ trợ cho 28 câu lạc bộ khởi nghiệp tại các trường đại học, chia làm 2 nhóm, một nhóm sẽ hoạt động theo các chương trình do Vintech City tổ chức và một nhóm hoạt động theo CLB.

Ông Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM cho biết, sự kiện VietNam Startup Day 2019 thu hút hàng trăm công ty khởi nghiệp trong và ngoài nước đã cho thấy những người trẻ đang ngày càng táo bạo trong các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp. Việc ủng hộ các startup thực hiện đam mê khởi nghiệp góp phần không nhỏ trong sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.

"Các startup và những bạn khởi nghiệp ở đây đã và đang góp phần vào sự đổi mới, phát triển cho TP.HCM nói riêng cũng như Việt Nam nói chung", ông Hải nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục