Chật vật trong đại dịch, Vietnam Airlines (HVN) xoay sở ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL

Quỳnh Nhàn

Mới đây, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam vừa ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL với hơn 300 sản phẩm nhập khẩu từ các quốc gia mà hãng có đường bay kết nối. Đây là một hoạt động trong nỗ lực xoay chuyển để ứng phó với đại dịch, đa dạng hoá ngành hàng và bắt kịp xu thế chuyển đổi số của hãng.

Trong bối cảnh hoạt động vận tải hành khách bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã cho ra mắt trang thương mại điện tử có tên VNAMALL. Hiện tại, sàn thương mại này đang có hơn 300 sản phẩm từ thực phẩm, nông sản, đồ uống đến quà tặng, vật phẩm mang thương hiệu Vietnam Airlines. Đặc biệt, khách hàng còn có thể đặt mua và trải nghiệm “ẩm thực trên mây” như rượu vang hạng thương gia hay món tráng miệng, món ăn nhẹ của hàng không.

Chật vật trong đại dịch, Vietnam Airlines (HVN) xoay sở ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL - Ảnh 1

Vietnam Airlines cho biết, với ưu thế là sàn thương mại điện tử của một hãng hàng không, VNAMALL sẽ mang tới những sản phẩm đậm dấu ấn hàng không và tận dụng được khả năng kết nối của gần 100 đường bay trong và ngoài nước của hãng. Theo đại diện của hãng: "Với sản phẩm đa dạng, liên tục được cập nhật, Vnamall sẽ giúp hoàn thiện chuỗi trải nghiệm của khách hàng ngày càng đa dạng và hiệu quả hơn".

Một trong những sản phẩm gây chú ý nhất trên VNAMALL là VNA Gift Card – thẻ quà tặng dịch vụ hàng không đầu tiên tại Việt Nam. Thẻ này có thể sử dụng để đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng Thương gia trên các chuyến bay của VNA, Pacific Airlines và VASCO.

Thẻ Gift Card này còn mang tới cho khách hàng những quyền lợi ưu tiên khác như: thêm hành lý ký gửi, được làm thủ tục tại quầy ưu tiên, gắn thẻ hành lý ưu tiên, sử dụng Phòng khách Bông Sen, lên tàu bay bằng lối đi ưu tiên hoặc xe bus ưu tiên…

Nhân dịp khai trương, VNAMALL cũng triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Black Friday” với nhiều quà tặng hấp dẫn như: giảm 100 nghìn đồng và tặng ngay túi tiện ích thương gia cho 100 đơn hàng đầu tiên trị giá từ 300 nghìn đồng trở lên.

Sàn thương mại điện tử VNAMALL là một trong những động thái mới nhất của Vietnam Airlines nhằm đa dạng hoá ngành hàng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách, bắt kịp xu thế chuyển đổi số và sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử. Với sản phẩm đa dạng, liên tục được cập nhật, VNAMALL hứa hẹn sẽ giúp hoàn thiện chuỗi trải nghiệm của khách hàng ngày càng đa dạng và hiệu quả hơn.

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) vừa thông báo hơn 796 triệu cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines sẽ được niêm yết bổ sung vào ngày 15/11. Ngày giao dịch đầu tiên của lượng cổ phiếu mới này là 19/11.

Đây là số cổ phiếu phát hành trong đợt Vietnam Airlines chào bán cho cổ đông hiện hữu với giá ưu đãi 10.000 đồng/cổ phiếu trong tháng 9 trước đó. Như vậy,  Vietnam Airlines đã chào bán thành công hơn 796 triệu cổ phiếu trên tổng số 800 triệu đơn vị dự kiến; gần 4 triệu cổ phiếu còn dư đã bị hủy bỏ.

Sau đợt phát hành này, tổng số cổ phiếu HVN đang lưu hành sẽ tăng từ khoảng 1,4 tỷ cổ phiếu lên mức hơn 2,2 tỷ cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ là 22.144 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục