Chị Nguyễn Thị Quyên: “Phụ nữ muốn thành công phải cố gắng gấp bội”

Tường Lam

“Phụ nữ ngày càng được xã hội công nhận và bình đẳng hơn nhưng cũng đi đôi với trách nhiệm và áp lực lớn hơn. Bên cạnh sự nghiệp, phụ nữ còn có những thiên chức riêng là làm mẹ, làm vợ, là người chăm lo cuộc sống cho gia đình…nên nữ doanh nhân thành công luôn phải cố gắng gấp bội lần nam giới.

Đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Quyên - Giám đốc sáng tạo thương hiệu Quyên Nguyễn Bridal với DN & PL nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chị Nguyễn Thị Quyên: “Phụ nữ muốn thành công phải cố gắng gấp bội” - Ảnh 1

 Chị Nguyễn Thị Quyên - Giám đốc sáng tạo Thương hiệu Quyên Nguyễn Bridal

 
Gia đình và xã hội cần phải tạo điều kiện và hỗ trợ nhiều hơn để phụ nữ có thể phát triển sự nghiệp riêng cho mình. Nếu nhận được sự ủng hộ và thấu hiểu từ mọi người xung quanh, đó sẽ là sức mạnh để phụ nữ phát triển

Thương hiệu Quyên Nguyễn đã bước sang năm thứ 10. Trụ vững được trong một thị trường váy cưới đầy cạnh tranh và đào thải khốc liệt hẳn không phải điều dễ dàng. Chị có thể chia sẻ công thức tạo nên thành công cho thương hiệu Quyên Nguyễn?

Để có được chỗ đứng trong ngành thời trang thì trước tiên phải có được niềm tin của khách hàng. Vì thế, tôi luôn tập trung vào sản phẩm và đặt chất lượng lên hàng đầu. Tất cả các sản phẩm tại Quyên Nguyễn đều do chính tay tôi thiết kế nên luôn có một phong cách riêng, thể hiện được sự tinh tế, khác biệt trong từng sản phẩm.

Để hài hòa giữa cái tôi của mình và nhu cầu của khách hàng, tôi cũng luôn phải tìm tòi, học hỏi, cập nhật xu hướng để tiên phong tạo ra những mẫu áo dài mới, những sản phẩm có phong cách riêng và đưa đến sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, Quyên Nguyễn cũng hướng tới đa dạng hóa sản phẩm như: Áo dài cô dâu, áo dài thời trang, áo dài cho mẹ, áo dài bà bầu, áo dài Tết…để phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Là một người phụ nữ của gia đình lại là nhà thiết kế, sản xuất và kiêm quản lý, kinh doanh, chị có nghĩ mình ôm đồm quá nhiều việc cùng lúc không? Điều này có làm chị mất tập trung vào chuyên môn thiết kế của mình và thiếu hiệu quả trong công việc hay không?

Quả thực, đôi khi tôi cũng phải chịu áp lực khi vừa chăm sóc gia đình lại vừa đều đặn cho ra đời những bộ sưu tập, những mẫu thiết kế mới. Nhưng có lẽ bởi đến với nghề và làm nghề xuất phát từ đam mê nên tôi không quá mệt mỏi. Nhiều hôm tối muộn tôi mới từ cửa hàng về, chăm lo cho các con xong thì cũng đã nửa đêm nhưng vẫn có thể ngồi vào bàn làm việc tới sáng. Nếu không có đam mê, tôi nghĩ chắc chắn mình không thể làm được điều đó.

Tôi cũng rất may mắn khi có ông xã luôn bên cạnh hỗ trợ, động viên. Con cái chăm ngoan và gia đình hậu thuẫn rất nhiều. Nhờ vậy, tôi có thể sống với đam mê mà vẫn vẹn toàn với gia đình.

Chị nhận xét thế nào về sự thay đổi góc nhìn của xã hội với phụ nữ trong thời đại hiện nay? Theo chị, người phụ nữ hiện đại có những lợi thế và khó khăn gì so với thời trước?

Xã hội ngày càng thay đổi và phát triển nên cái nhìn về cuộc sống, công việc, vai trò và tất cả mọi thứ đối với phụ nữ cũng thay đổi theo. Tư duy và suy nghĩ của phụ nữ trong xã hội hiện đại cũng không còn gò bó trong việc nội trợ, bếp núc nữa. Theo tôi nghĩ, phụ nữ hiện đại là những người thông minh, năng động, biết cách làm chủ bản thân. Họ vừa có thể đảm đang việc nhà một cách linh hoạt và khôn khéo, vừa có thể gánh vác những vai trò của xã hội.

Chị Nguyễn Thị Quyên: “Phụ nữ muốn thành công phải cố gắng gấp bội” - Ảnh 2

 

Do vai trò của phụ nữ ngày càng được xã hội công nhận và bình đẳng hơn nên phụ nữ hiện đại có cơ hội phát triển được hết tiềm lực mà họ có. Tuy nhiên, điều đó cũng đi đôi với trách nhiệm và áp lực của họ sẽ lớn hơn rất nhiều. Bên cạnh sự nghiệp, phụ nữ còn có những thiên chức riêng của mình: Làm mẹ, làm vợ, là người chăm lo cuộc sống cho gia đình… nên nữ doanh nhân luôn phải cố gắng gấp bội lần nam giới.

Có thể thấy đội ngũ doanh nhân nữ đang ngày phát triển nhưng khoảng cách chênh lệch với nam giới vẫn còn rất lớn. Theo chị, cần làm gì để có thể lấp đầy khoảng trống này?

Đúng là đội ngũ doanh nhân nữ hiện nay làm kinh doanh rất tốt so với trước kia nhưng so với nam giới vẫn còn khoảng cách lớn. Điều này rất đơn giản bởi phụ nữ vẫn còn bị hạn chế rất nhiều. Giống như bản thân tôi cũng như rất nhiều chị em thân thiết của tôi luôn quan niệm gia đình, con cái là hàng đầu nên không thể tập trung hoàn toàn để phát triển sự nghiệp. Bên cạnh đó, bản tính phụ nữ mềm lòng, thiếu quyết đoán cũng là một trở ngại rất lớn để có thể phát triển lớn mạnh trên chốn thương trường.

Theo tôi, để đội ngũ nữ doanh nhân có thể rút ngắn khoảng cách với nam giới, gia đình, xã hội cần phải tạo điều kiện và hỗ trợ nhiều hơn để họ có thể phát triển sự nghiệp riêng cho mình. Nếu nhận được sự ủng hộ và thấu hiểu từ mọi người chung quanh, đó sẽ là sức mạnh để phụ nữ phát triển.

Lời chúc của chị dành cho các chị em nữ doanh nhân nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)?

Tôi muốn nhắn gửi tới chị em rằng: Trong cuộc sống, chúng ta nhất định phải tạo được giá trị riêng của mình. Bên cạnh lòng nhiệt huyết, đam mê, chỉ khi bạn chăm chỉ thì thành công mới tới.

Còn với những ai đang hoạt động trong ngành thời trang, tôi muốn nói rằng thị trường của chúng ta sẽ còn phát triển lớn mạnh. Các chị em hãy cứ cống hiến, tiếp tục đam mê, sống chiến đấu bằng hết năng lượng. Sự đánh giá, ghi nhận và cơ hội chắc chắn sẽ đến với chúng ta.

Tin Cùng Chuyên Mục