Chiến lược đặc biệt giúp Samsung 17 năm liên tiếp giữ vị trí ngôi vương trên thị trường TV toàn cầu

Ánh Dương

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, năm 2022 đánh dấu năm thứ 17 Samsung đứng top đầu thị trường TV toàn cầu. Thành công này đến từ những chiến lược nghiên cứu và kinh doanh thông minh của ông lớn này.

Bứt phá mọi giới hạn công nghệ

Đổi mới công nghệ là một trong những thế mạnh lớn của Samsung. Chỉ tính riêng trong năm 2022, tập đoàn đã chi 19,75 tỉ USD cho đổi mới sáng tạo, đứng vị trí thứ 6 trong số 10 tập đoàn công nghệ có ngân sách R&D lớn nhất thế giới. Công nghệ không chỉ mang đến trải nghiệm nghe nhìn vượt kỳ vọng trên các dòng TV Neo QLED và OLED mà còn giúp hãng duy trì vị trí ngôi vương của thị trường TV toàn cầu suốt 17 năm.

Nhiều công nghệ nghe nhìn tiên tiến được ứng dụng trên các dòng TV của Samsung  
Nhiều công nghệ nghe nhìn tiên tiến được ứng dụng trên các dòng TV của Samsung  

Với TV Neo QLED, Samsung trang bị hai công nghệ cốt lõi để nâng cao chất lượng hình ảnh là Bộ xử lý Neural Quantum Processor 8K và Quantum Matrix Pro. Trong đó, Bộ xử lý Neural Quantum Processor 8K sử dụng 64 mạng mô phỏng thần kinh AI nhằm phân tích thước phim, phát huy sức mạnh của 33 triệu điểm ảnh (gấp 4 lần TV 4K) để tự động nâng cấp hình ảnh lên tiêu chuẩn 8K bất kể chất lượng đầu vào. Riêng công nghệ Quantum Matrix Pro sử dụng đèn Quantum mini LED có kích thước chỉ bằng 1/40 kích thước đèn LED tiêu chuẩn, giúp điều khiển ánh sáng chuẩn xác để tái hiện hình ảnh chân thật, từ sắc đen sâu thẳm đến độ tương phản vượt trội.

Hai công nghệ nâng cấp chất lượng hình ảnh, độ sáng và HDR tân tiến trên TV Neo QLED 8K - mẫu TV cao cấp của Samsung  
Hai công nghệ nâng cấp chất lượng hình ảnh, độ sáng và HDR tân tiến trên TV Neo QLED 8K - mẫu TV cao cấp của Samsung  

Về phía TV OLED, Samsung đã thực hiện một "cuộc cách mạng" cho dòng sản phẩm này với công nghệ Chấm lượng tử (Quantum Dot) trứ danh của mình. Việc sử dụng các điểm ảnh với khả năng tự phát sáng, TV OLED của Samsung dễ dàng tái hiện sắc đen sâu thẳm, sắc trắng thuần khiết ở mọi sắc độ màu. Điều này không chỉ giúp màn hình sáng hơn 30% mà còn biến Samsung TV OLED trở thành "Màn hình OLED HDR nhận được chứng nhận Pantone đầu tiên trên thế giới", có khả năng tái hiện chính xác 2.000 màu Pantone, đặc biệt là các sắc độ màu da.

Không chỉ tái hiện tỉ sắc màu chân thực, Quantum Dot còn giúp TV Samsung OLED đạt chứng nhận quan trọng từ Pantone.  
Không chỉ tái hiện tỉ sắc màu chân thực, Quantum Dot còn giúp TV Samsung OLED đạt chứng nhận quan trọng từ Pantone.  

Cả hai dòng TV Neo QLED và OLED của Samsung đều được trang bị âm thanh vòm đạt chuẩn phòng chiếu phim Dolby ATMOS cùng tính năng Q-Symphony 3.0, cho phép đồng bộ hóa loa TV và loa thanh để tạo ra hiệu ứng âm thanh đánh trần và bao trùm toàn bộ không gian phòng với chất lượng xuất sắc đến từng chi tiết.

Lấy trải nghiệm người dùng làm trung tâm

Ngoài việc nâng cấp công nghệ, Samsung còn không ngừng tạo ra trải nghiệm mới mẻ, thay đổi cách người dùng tương tác cùng TV. Trong đó, công nghệ SmartThings, cho phép kết nối TV với tất cả các thiết bị trong nhà như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa,... chỉ với một nút bấm đơn giản gây ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng. Với SmartThings, TV Samsung giờ trở thành "quản gia" cho căn nhà thông minh, nơi người dùng có thể điều khiển bật tắt thiết bị, quản lý năng lượng, đặt lịch giặt giũ... mà không cần rời mắt khỏi màn hình.

SmartThings mang đến cho người dùng cách tương tác hoàn toàn mới với các thiết bị trong nhà.  
SmartThings mang đến cho người dùng cách tương tác hoàn toàn mới với các thiết bị trong nhà.  

Hiểu rõ nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của người dùng, ngoài các công nghệ nghe nhìn, Samsung còn đầu tư vào thiết kế của các dòng TV. Sử dụng lối thiết kế không viền tinh tế, thanh thoát cùng độ mỏng nhẹ ấn tượng, TV Samsung đang trở thành món đồ nội thất sáng giá trong không gian sống của nhiều gia đình. Đây cũng là lý do quan trọng khiến người dùng lựa chọn gắn bó với thương hiệu này suốt gần 20 năm qua.

Chiếm lĩnh các thị trường ngách

Không chỉ chinh phục người dùng đại chúng, Samsung còn tạo ra các dòng sản phẩm TV phong cách sống hoặc phiên bản TV có kích thước đặc biệt, phục vụ nhóm nhỏ người tiêu dùng có gout. Đây là chiến lược thông minh để đưa hình ảnh thương hiệu phủ sóng đến mọi đối tượng khách hàng. Với tín đồ duy mỹ và yêu nghệ thuật, Samsung tiếp cận họ thông qua các dòng TV phong cách sống như The Frame, The Serif... Các dòng TV khung tranh này có khả năng hiển thị kiệt tác hội họa thay vì một mảng đen vô hồn khi tắt đi. Với bộ sưu tập hơn 2.000 tác phẩm hội họa đến từ những danh họa nổi tiếng như Leonardo da Vinci, Vincent van Gogh,... TV The Frame góp phần thổi nét đẹp nghệ thuật vào không gian sống, là dấu ấn khẳng định chất riêng của chủ sở hữu.

Thưởng thức kiệt tác nghệ thuật tại gia thông qua TV The Frame  
Thưởng thức kiệt tác nghệ thuật tại gia thông qua TV The Frame  

Với những người dùng yêu thích trải nghiệm điện ảnh riêng tư, có mong muốn kiến tạo các rạp chiếu phim tại gia, Samsung cũng mang đến dòng TV Neo QLED 98 inch khổng lồ. Kích thước tương đương một bàn đánh bóng bàn cho phép người dùng thỏa thích đắm chìm trong mọi nội dung giải trí mà không bị xao nhãng bởi bất kỳ yếu tố nào.

Để thành công đã khó, duy trì thành công liên tục lại càng khó hơn. Thành tích giữ vững ngôi vương thị trường TV toàn cầu suốt 17 năm của Samsung là minh chứng cho nỗ lực đổi mới từng ngày, thấu hiểu lấy trải nghiệm người dùng làm trọng tâm của thương hiệu này.

Tin Cùng Chuyên Mục