Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Khang: Khát khao chinh phục những đỉnh cao mới

Mai Hiên

Năng động, dám chấp nhận thử thách thực hiện niềm đam mê, khát khao chinh phục tầm cao mới và tận dụng hết khả năng cống hiến giá trị cho xã hội, doanh nhân Lưu Đức Khang - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Khang khiến không ít người ngưỡng mộ bởi bản lĩnh và nhiệt huyết thế hệ doanh nhân trẻ.

Chào anh, cảm xúc của anh lúc này như thế nào khi nhìn lại một năm cũ sắp qua và năm mới đang tới gần?

Nhìn lại một năm vừa rồi có thể diễn tả cảm xúc của tôi bởi hai từ “tuyệt vời”. Tám tháng đầu năm 2019, Phúc Khang Group đã vượt 150% doanh thu dự kiến. Năm qua cũng ghi nhận nhiều dấu mốc đáng nhớ của công ty khi gặt hái thêm nhiều thành công, đặc biệt là phát triển thêm lĩnh vực thứ 3 góp phần đa dạng thêm hệ sinh thái của Phúc Khang Group.

Anh có thể chia sẻ rõ hơn về lĩnh vực mới mà công ty đã và đang triển khai?

Trong năm 2019, Phúc Khang đã mở rộng thêm lĩnh vực về du lịch và bất động sản ven đô. Về mảng du lịch, công ty mới triển khai kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế tại hai thị trường chính là Hàn Quốc và Nhật Bản. Tuy mới đi vào khai thác song cũng đã nhận được những tín hiệu rất lạc quan.

Về mảng bất động sản, chúng tôi tập trung vào khu vực ven đô như Bắc Ninh, Bắc Giang - những vùng đất có nhiều khu công nghiệp. Cụ thể, công ty sẽ tập trung kêu gọi đầu tư và xây dựng nên những khu căn hộ cho thuê để phục vụ công nhân, các chuyên gia nước ngoài từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc tới sinh sống và làm việc.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Khang: Khát khao chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 1

 

Ý tưởng và cơ duyên nào khiến anh quyết định thử sức tại mảng kinh doanh bất động sản hoàn toàn mới mẻ và không hề liên quan đến lĩnh vực cung ứng nhân sự vốn từng gắn bó bấy lâu nay?

Tôi quyết định thử sức trong lĩnh vực bất động sản xuất phát từ những chia sẻ của các chuyên gia nước ngoài, đặc biệt là các chuyên gia, nhà đầu tư từ Nhật Bản, Hàn Quốc làm việc tại các khu công nghiệp như Samsung ở Bắc Ninh và Đình Trám ở Bắc Giang. Xung quanh khu vực đó, các căn hộ cho thuê không đáp ứng được nhu cầu và đại đa số họ vẫn phải di chuyển quãng đường xa về Hà Nội để ở và sinh hoạt.

Từ đó, tôi nảy ra ý tưởng đầu tư thêm mảng bất động sản ven đô để phục vụ không chỉ các chuyên gia nước ngoài mà còn cho các công nhân từ khắp nơi đổ về sinh sống và làm việc tại các khu công nghiệp như vậy. Năm vừa rồi, công ty đã triển khai, đi vào khai thác hai dự án với tỷ lệ lấp kín phòng gần như 100%.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Khang: Khát khao chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 2

 

Bắt tay vào lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ như vậy, anh đã gặp phải những khó khăn gì? Bằng cách nào anh có thể thuyết phục các nhà đầu tư tin tưởng vào dự án để gọi vốn?

Thực sự giai đoạn đầu khi chuyển sang một lĩnh vực mới luôn gặp phải rất nhiều khó khăn, thử thách. Tôi đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức để đi tìm những bất động sản có địa điểm ưng ý, giá thành hợp lý, khả năng mang lại lợi nhuận cũng như tăng giá trong tương lai cao và có hành lang pháp lý rõ ràng.

Song có lẽ khó khăn nhất vẫn là khâu kêu gọi đầu tư từ các nhà đầu tư bởi họ cũng dè chừng vì đây là lĩnh vực mới công ty lần đầu triển khai. Tuy nhiên, nhờ những mối quan hệ sẵn có và ý tưởng dự án mang tính khả thi nên khi nghe chia sẻ của tôi, họ hoàn toàn đồng ý tham gia góp vốn.

Thực tế, dự án của chúng tôi có vốn đầu tư không nhiều nhưng cơ hội thành công rất lớn khi thu về dòng tiền đều đặn mỗi tháng và thị trường bất động sản ngoại thành đang còn nhiều tiềm năng cũng như khả năng tăng giá trong tương lai gần. Trong năm 2020 cũng đã có một số nhà đầu tư nước ngoài ký kết và cam kết đầu tư với Phúc Khang Group.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Khang: Khát khao chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 3

 

Tham gia cùng lúc nhiều lĩnh vực khác nhau như vậy liệu anh có sợ bị phân tán sự tập trung dẫn tới kết quả không được như mong muốn?

Với mỗi một mảng kinh doanh, tôi sẽ đóng gói và áp dụng từng quy trình khác nhau. Khi đã đi vào quy trình thì mọi thứ sẽ trở nên tự động và tối giản được nhân sự vì thế tôi hoàn toàn thoải mái về mặt thời gian để tự tin phát triển thêm các lĩnh vực khác.

Mặt khác, dù là kinh doanh trong lĩnh vực nào thì kim chỉ nam của công ty luôn là giữ chữ Tín và lòng tin nên các mảng tuy riêng biệt nhưng không hề tách rời mà tạo thành sợi chỉ liên kết chặt chẽ với nhau. Tôi tin rằng, uy tín luôn là yếu tố quan trọng nhất bởi chỉ có uy tín mới có thể kêu gọi được đầu tư. Chỉ có uy tín mới có thể phát triển doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Khi doanh nghiệp giữ được chữ Tín thì mọi khó khăn chỉ là trước mắt.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Phúc Khang: Khát khao chinh phục những đỉnh cao mới - Ảnh 4

 

Tết là dịp đoàn viên, là thời khắc trân trọng với nhiều người. Vậy còn với anh, Tết trong anh mang ý nghĩa như thế nào?

Dù trước kia ở với bố mẹ hay bây giờ khi đã có gia đình riêng, Tết vẫn luôn là một điều ý nghĩa, thiêng liêng với tôi. Cũng giống như bao người, khi sắp bước sang thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, tôi sẽ gác hết mọi chuyện để trở về đón Tết cùng gia đình. Và điều đặc biệt là, gia đình tôi vẫn lưu giữ những thói quen đón Tết từ ngày xưa như cùng nhau dọn nhà, tự tay gói bánh chưng… Tuy nhiên, năm nay bố mẹ tôi định cư bên nước ngoài nên có lẽ tôi sẽ đón một cái Tết xa nhà. Song tôi nghĩ rằng dù đón Tết ở Việt Nam hay nước ngoài chỉ cần có gia đình, người thân sum vầy thì Tết vẫn trọn vẹn, đong đầy.

Cảm ơn những chia sẻ của anh. Chúc anh một năm mới an bình, thịnh vượng!

Tin Cùng Chuyên Mục