Chủ tịch Think Small Group: Nghĩ nhỏ hay nghĩ lớn?

Huy Quang

Xuất thân nghèo khó, tuổi thơ cơ cực, khát khao vượt khó đi lên từ gian khó… chính là những điều để nói về Chủ tịch Think Small Group – chàng trai xuất thân từ vùng quê Nam Định.

Chủ tịch Think Small Group: Nghĩ nhỏ hay nghĩ lớn? - Ảnh 1

 Nguyễn Viết Hiệp – Chủ tịch Think Small Group

Mất niềm tin vào cuộc sống

Sau khi tốt nghiệp đại học, Nguyễn Viết Hiệp – Chủ tịch Think Small Group góp vốn cùng với 2 người bạn để thành lập công ty phần mềm. Sau một thời gian ngắn hoạt động, vì thiếu kinh nghiệm nên anh đã bị cộng sự của mình “đá” ra khỏi công ty do chính mình sáng lập ra.

Chủ tịch Think Small Group: Nghĩ nhỏ hay nghĩ lớn? - Ảnh 2

 

Mất sạch vốn tích cóp từ thời sinh viên đi làm và mang theo một đống nợ, cái giá phải trả cho bài học này quá lớn, đó là phải đi làm mất 2 năm mới trả hết nợ nhưng quan trọng hơn là mất niềm tin vào mọi người. Sau lần đó, anh Nguyễn Viết Hiệp “đóng cửa” với cuộc đời, cắt đứt mọi giao lưu mất 3 tháng tôi mới lấy lại được tinh thần.

Ngã rẽ quyết định

Tình cờ đọc được cuốn sách Think Big của Donald Trump, máu khởi nghiệp của Nguyễn Viết Hiệp lại được thắp sáng. Thế là anh lại quyết định bỏ bằng đại học với mức thu nhập ổn định để khởi nghiệp thêm 1 lần nữa. “Nếu không thành công thì sẽ lại đi làm lại thôi” - đó là quyết định khá khó khăn và là sự đấu tranh tư tưởng khủng khiếp đối với bản thân anh lúc bấy giờ.

Chủ tịch Think Small Group: Nghĩ nhỏ hay nghĩ lớn? - Ảnh 3

 

Và rồi định mệnh đưa đẩy. Nhận thấy thời điểm nhà nhà kinh doanh online, người người kinh doanh online nên anh Hiệp mở xưởng sản xuất áo thun xưởng sỉ và hợp tác với rất nhiều công ty kinh doanh online với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng.

Anh cho biết con đường khởi nghiệp không phải trải hoa hồng, trên con đường ấy còn có những khó khăn, thử thách, thậm chí là thất bại. “Tự thân vận động kinh doanh quả thực nhọc nhằn hơn những gì chúng ta tưởng tượng rất nhiều. Và lời khuyên của mình dành cho các bạn trẻ là: "Hãy cứ làm đi!". Chỉ có hành động mới biến giấc mơ thành hiện thực chứ không phải là suy nghĩ và toan tính”.

Tin Cùng Chuyên Mục