Chủ tịch UBND TP HCM làm việc với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và 2 tập đoàn hàng đầu Châu Á để xúc tiến đầu tư vào TP HCM hậu Covid

Phong Vân

Ngày 13/4/2022, trong khuôn khổ tuần lễ xúc tiến đầu tư của TP HCM, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cùng các lãnh đạo Sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Việt Nam) và 2 tập đoàn hàng đầu châu Á là ORIX Corporation (Nhật Bản) và CK Asset Holdings Limited Group (Hồng Kông) để kêu gọi đầu tư vào TP HCM hậu Covid.

Trong khuôn khổ đó, ORIX Corporation là tập đoàn toàn cầu có lịch sử lâu đời tại Nhật Bản với gần 60 năm xây dựng, phát triển. Hiện ORIX có trụ sở ở 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 888 công ty con, 134 công ty liên kết.

ORIX Corporation là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới về năng lượng tái tạo với hơn 3GW được lắp đặt trên toàn thế giới và là nhà đầu tư hàng đầu trong ngành tài chính, bảo hiểm và bất động sản. Tính đến cuối năm 2021, ORIX Corporation đang quản lý quỹ tài sản lên đến 400 tỷ USD, hơn 33.000 nhân viên, doanh thu đạt hơn 13.5 tỷ USD, tổng tài sản đạt 91 tỷ USD và vốn sở hữu 24 tỷ USD.

Lãnh đạo TP HCM gặp các nhà đầu tư Vạn Thịnh Phát, Orix, CK Asset
Lãnh đạo TP HCM gặp các nhà đầu tư Vạn Thịnh Phát, Orix, CK Asset

Tập đoàn CK Asset Holdings Limited là một trong những tập đoàn đầu tư lớn mạnh nhất Hồng Kông trong lĩnh vực bất động sản, hạ tầng do Tỷ phú Lý Gia Thành sáng lập với nhiều thành tựu đầu tư trải dài từ Hong Kong, Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới. Tập đoàn này có bề dày hơn 70 năm, với tổng giá trị tài sản hơn 80 tỷ USD, vốn chủ sở hữu hơn 50 tỷ USD và doanh thu năm 2020 đạt hơn 9 tỷ USD.

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND thành phố gặp gỡ các nhà đầu tư
Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND thành phố gặp gỡ các nhà đầu tư

Giám đốc Điều hành Tập đoàn CK Asset Holdings Limited - ông Justin Chiu - chia sẻ: “Tại mỗi quốc gia, các quyết định đầu tư của chúng tôi đều bắt đầu từ hai điều kiện tiên quyết: một là sự ủng hộ của chính quyền và hai là có được đối tác địa phương xứng tầm, am hiểu địa phương, đồng thời có năng lực kết nối với thị trường thế giới.”

Về phía tập đoàn ORIX Corporation, ông Li Hao, Phó Lãnh đạo Trụ sở Đặc trách Kinh doanh Vùng Đông Á - Chủ tịch Orix Asia Capital Ltd., cũng khẳng định: “Chúng tôi rất mong tìm được tiếng nói chung với chính quyền Thành phố trong việc phát triển các hạ tầng tài chính có tính kết nối vững vàng với thị trường quốc tế, làm nền tảng để thu hút đầu tư, phát triển các tài sản có giá trị thật. Và đây cũng chính là điều chúng tôi hết sức tin tưởng vào tầm nhìn của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bởi tính kết nối tuyệt vời sẵn có của họ”.

Về phía nhà đầu tư trong nước, Vạn Thịnh Phát là tập đoàn kinh tế tư nhân với hơn 30 năm hoạt động kiên định trong lĩnh vực bất động sản với những công trình mang đầy tính điểm nhấn. Hoạt động với phương châm tin tưởng tuyệt đối vào Đảng và Nhà Nước, nói đi đôi với làm, đặt nhiệm vụ quảng bá, bảo vệ thương hiệu quốc gia lên hàng đầu, Vạn Thịnh Phát không chỉ tiên phong trong các hoạt động phát triển kinh tế mà còn tiên phong trên mặt trận thiện nguyện, phát triển cộng đồng và an sinh xã hội của quốc gia.

Trong trận chiến chống đại dịch Covid-19 vừa qua, Vạn Thịnh Phát đã để lại dấu ấn đặc biệt với những hoạt động nhân đạo thiết thực, ý nghĩa để đồng hành cùng Nhà nước và cộng đồng thông qua việc tài trợ 25 triệu liều vắc xin trên khắp cả nước, 3 bệnh viện dã chiến tại TP HCM với quy mô 7.500 giường được trang bị đầy đủ thiết bị y tế cùng với việc tiếp tế hàng triệu phần lương thực thiết yếu trong giai đoạn giãn cách toàn xã hội.

Trong giai đoạn thích nghi với “bình thường mới”,  Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lại một lần nữa tiên phong trong việc nỗ lực kêu gọi các nhà đầu tư hàng đầu xứng tầm như ORIX Corporation, CK Assets Holdings Limited hướng về Việt Nam, hợp tác đầu tư phát triển các lĩnh vực trọng tâm, phù hợp với định hướng phát triển của TP HCM như tài chính, hạ tầng, bất động sản, công nghệ và năng lượng tái tạo nhằm nâng cao chất lượng hạ tầng xã hội, chất lượng cuộc sống để đồng hành cùng nhà nước trong công cuộc tái thiết xanh hậu Covid.

Bà Trương Huệ Vân, đại diện cho các nhà đầu tư tặng quà lưu niệm cho TP HCM
Bà Trương Huệ Vân, đại diện cho các nhà đầu tư tặng quà lưu niệm cho TP HCM

Bà Trương Huệ Vân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cho biết: “Tập đoàn Vạn Thịnh Phát là tập đoàn gắn liền sâu sắc với sự phát triển của TP HCM trong suốt hơn 30 năm qua. Chúng tôi luôn kiên định với ý chí được đồng hành với Đảng và Nhà Nước xây dựng một thành phố giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình. Dù đã trải qua rất nhiều thử thách cả chủ quan và khách quan, chúng tôi vẫn một lòng gìn giữ bản sắc của tập đoàn chúng tôi về triết lý kinh doanh đó chính là sự cam kết cho sự phát triển dài hạn và bền vững, luôn đặt uy tín của tập đoàn và quốc gia lên hàng đầu. Như Bác Hồ kính yêu đã từng nói “dân giàu nước mạnh”, chúng tôi luôn mong muốn làm sao để có thể kết nối mọi nguồn lực, khơi thông mọi nguồn vốn đầu tư để đất nước được hấp thu cơ hội mới, đưa tất cả tiềm năng sẵn có vượt qua các giới hạn để được phát triển đúng với tố chất và tầm vóc của thành phố mang tên Bác.”

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP HCM hoan nghênh và trân trọng nỗ lực đầu tư của tập đoàn Vạn Thịnh Phát và đối tác. Đồng thời, Thành phố cũng cam kết sẽ dành đồng hành với các nhà đầu tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà đầu tư để định vị TP HCM không chỉ là thành phố đầu tàu kinh tế của cả nước mà còn là thành phố tiêu biểu của khu vực thông qua các chương trình đầu tư mang tính sáng tạo, tinh hoa và đột phá cao.

 

Tin Cùng Chuyên Mục