Chứng khoán 18/11: Nhiều cổ phiếu trụ bị “đạp” mạnh phiên đáo hạn phái sinh, VN-Index mất hơn 6 điểm

Quỳnh Chi

Biến động của việc đáo hạn phái sinh không ảnh hưởng nhiều đến nhóm Midcap và Penny, nhiều cổ phiếu vẫn tăng mạnh, thậm chí tăng kịch trần.

Thị trường phiên đáo hạn phái sinh diễn ra với tâm lý khá thận trọng của nhà đầu tư đặc biệt trên nhóm vốn hóa lớn. Sự phân hóa giữa các Bluechips khiến VN-Index trải qua nhiều rung lắc trước khi rơi mạnh trong phiên ATC.

Các cổ phiếu trụ hạng nặng như GAS, VIC, HPG bị “đạp” khá sâu là nguyên nhân chủ yếu khiến VN-Index mất nhiều điểm. Bên cạnh đó, các cổ phiếu Ngân hàng như VCB, VPB, TCB, ACB, MBB, SHB cùng các Bluechips khác như VHM, MSN, VNM, FPT, PLX, SAB... cũng đều diễn biến kém khả quan.

Chứng khoán 18/11: Nhiều cổ phiếu trụ bị “đạp” mạnh phiên đáo hạn phái sinh, VN-Index mất hơn 6 điểm - Ảnh 1

Xét về nhóm ngành, các cổ phiếu Thép tiếp tục bị bán tháo mạnh với sắc đỏ bao trùm lên HSG, NKG, POM, SMC, TLH,... Nhóm Dầu khí (GAS, PLX, PVD, PVS, BSR, OIL,...) cũng chìm sâu sau khi giá dầu thế giới sụt giảm mạnh sau khi Mỹ công bố số liệu về dự trữ.

Chiều ngược lại, nhóm Chứng khoán tiếp tục khởi sắc cùng câu chuyện tăng vốn đáp ứng sự sôi động của thị trường. Hầu hết các cổ phiếu nhóm này đều tăng mạnh thậm chí nhiều cái tên như SSI, AGR, ART, BSI, CTS, VIG, VIX còn tăng kịch trần. Ngoài ra, các nhóm Bất động sản, Mía đường, Cao su,... cũng khởi sắc trong khi Cảng biển, Phân bón, Dệt may, Thủy sản,... đang điều chỉnh.

Biến động của việc đáo hạn phái sinh dường như không ảnh hưởng nhiều đến các cổ phiếu Midcap và Penny. Rất nhiều cái tên vẫn tăng mạnh, thậm chí tăng kịch trần có thể kể đến như FLC, CSM, HAR, CEO, ASM, QCG, HAP, HQC, TCH, TTF,....

Kết phiên, VN-Index giảm 6,02 điểm (-0,41%) xuống 1.469,83 điểm với thanh khoản 36.900 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt hơn 34.900 tỷ đồng. Khối ngoại cũng bán ròng khá mạnh hơn 470 tỷ đồng trên HoSE trong đó SSI (289 tỷ đồng) và HPG (237 tỷ đồng) là 2 cái tên bị xả mạnh nhất.

Khác với HoSE, sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trên HNX và UpCOM. Chỉ số HNX-Index đóng cửa tăng 5,78 điểm (+1,25%) lên 468,73 điểm với thanh khoản 4.484 tỷ đồng và UpCOM-Index cũng tăng 1,31 điểm (+1,17%) lên 113,52 điểm với thanh khoản 3.339 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục