Chứng khoán 15/11: Khối ngoại tranh thủ gom hàng thời điểm “flash-sale”, VN-Index tăng hơn 3 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại đã tranh thủ thời điểm thị trường rung lắc để mua ròng mạnh VHM (184 tỷ đồng), FUEVFVND (158 tỷ đồng), MSN (89 tỷ đồng),...

Tiếp đà hưng phấn phiên cuối tuần trước, thị trường khởi đầu tuần mới đầy khởi sắc với sắc xanh chiếm ưu thế trên nhiều nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên, áp lực bán cũng nhanh chóng trở lại gây áp lực khiến VN-Index có thời điểm đã nhúng đỏ trước khi được kéo trở lại đà tăng.

Sự vững vàng của VHM giúp thị trường đứng vững qua các đợt rung lắc giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư. Sự hưởng ứng chưa xuất hiện nhiều bên phía kéo điểm tuy nhiên tín hiệu khởi sắc đã trở lại trên một số cổ phiếu đã điều chỉnh sâu.

Phiên chiều tiếp diễn với không nhiều biến động đáng chú ý cho đến khi xuất hiện cú “flashsale” chớp nhoáng sau 14h. Lực bán bất ngờ gia tăng trên diện rộng khiến hàng loạt cổ phiếu Midcap và Penny mất trần tuy nhiên lực cầu nhập cuộc mạnh mẽ đã nhanh chóng đưa trở lại quỹ đạo.

Một loạt cổ phiếu như POW, HAG, HQC, FLC, TCH, HHS, LDG, MHC, DRH, AGR, VIG,... đều đã có thời điểm bung trần, thậm chí về sát tham chiếu nhưng cuối phiên vẫn chốt tại giá cao nhất.

Trong nhóm vốn hóa lớn, VHM nhận được thêm sự hỗ trợ đến từ MSN, GAS tuy nhiên cũng chưa đủ thay đổi hoàn toàn cục diện giằng co. Nhiều trụ hạng nặng như HPG, GVR, NVL và các Ngân hàng VPB, VCB, TCB, BID vẫn chưa thoát nhịp điều chỉnh khiến chỉ số khó bứt phá.

Chứng khoán 15/11: Khối ngoại tranh thủ gom hàng thời điểm “flash-sale”, VN-Index tăng hơn 3 điểm - Ảnh 1

VN-Index đóng cửa tăng 3,2 điểm (+0,22%) lên 1.476,57 điểm với thanh khoản 35.353 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt hơn 34.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, khối ngoại đã tranh thủ thời điểm thị trường rung lắc để mua ròng mạnh VHM (184 tỷ đồng), FUEVFVND (158 tỷ đồng), MSN (89 tỷ đồng),... Cục diện toàn sàn cũng đảo ngược từ mức bán ròng hơn 400 tỷ đồng cuối phiên sáng sang mua ròng gần 80 tỷ đồng. Tuy nhiên, SSI vẫn là cái tên bị tập trung xả mạnh 326 tỷ đồng.

Trên HNX, IDC giảm mạnh gần 8% đã khiến nỗ lực của SHS, IDJ, CEO, MBS,... gặp khó. HNX-Index kết phiên còn tăng 2,65 điểm (+0,6%) lên 444,28 điểm với thanh khoản 5.228 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 1,08 điểm (+0,98%) lên 111,74 điểm với thanh khoản 3.521 tỷ đồng. Lực kéo chủ yếu đến từ MSR, MCH và các Ngân hàng như ABB, BVB, SGB, VAB, VBB.

Tin Cùng Chuyên Mục