Chứng khoán 17/11: VN-Index neo sát đỉnh, tăng gần 10 điểm

Quỳnh Chi

Một lần nữa ngưỡng 1.465 điểm thể hiện vai trò hỗ trợ mạnh, tạo điểm tựa vững chắc để nhà đầu tư tự tin xuống tiền sau các nhịp rung lắc 2 phiên đầu tuần.

Thị trường phiên sáng nay tiếp tục kiểm nghiệm thêm một lần nữa khu vực 1.465 điểm, VN-Index đã test thành công, và lực cầu tăng mạnh giúp chỉ số có được sắc xanh khá tốt. Tuy nhiên, diễn biến giao dịch cho thấy, tiếp nối mạch phiên ngày hôm qua, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, dù số lượng giảm điểm không còn lớn nhưng vẫn không ít mã chịu áp lực chốt lời.

Trên HoSE, khi VN-Index vượt ngưỡng 1.470 điểm, số mã đỏ vẫn chiếm ưu thế với 267 mã và chỉ có 177 mã có sắc xanh. Dòng tiền tiếp tục tiếp tục ghi nhận sự luân chuyển sang nhóm mã trụ, mà sáng nay là nhóm chứng khoán, dầu khí tăng khá tốt.

Nhiều mã vừa và nhỏ sau khi bị chốt lời đã trở lại đường ray, trong khi nhóm bluechip vẫn tỏ ra “nặng mông”, nhóm VN30 có sự phân hóa và chỉ số này cũng chỉ lình xình quanh tham chiếu.

Trong nhóm dẫn dắt, trong khi ngân hàng, thép, dầu khí phân hóa, thì nhóm chứng khoán lại khởi sắc khi tất cả đều tăng giá, trong đó VND thậm chí còn có phiên break lên kịch trần 74.300 đồng, thiết lập đỉnh lịch sử mới.

Trong nhóm bất động sản, nhiều mã nhỏ đã trở lại như PTL, QCG tăng trần, LGL có lúc chạm sắc tím, hay ITA cũng bật tăng tốt. Đặc biệt, “ông lớn” VHM cũng có sắc xanh, cùng với mã đầu ngành ngân hàng VCB đang là 2 mã đỡ chính cho thị trường.

Nhóm cổ phiếu thép, HPG và HSG cũng đang trở lại, dù mức tăng không lớn, trong khi TNI vẫn tiếp tục tăng nóng lên mức trần 8.700 đồng, dù lãnh đạo Công ty đã lên tiếng lo nhà đầu tư bị lèo lái.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán vẫn là động lực chính giúp thị trường tăng điểm trong phiên chiều nay với hầu hết mã tăng tốt, bên cạnh đó nhóm dầu khí cũng là động lực quan trọng. Thông tin về dự án dẫn khí Nord Stream 2 bị Đức tạm dừng khiến giá Gas tăng trở lại là động lực chính của nhóm cổ phiếu này.

Bên cạnh đó, VN-Index hôm nay phải ghi công của VIC và VHM, khi mà thị trường có dấu hiệu suy yếu thì VIC lại bùng lên sau chuỗi ngày đi ngang, riêng cặp đôi họ Vin này đóng góp tới hơn 2 điểm tăng cho VN-Index. Hôm nay Vingroup tổ chức Lễ ra mắt trụ sở chính của VinFast Mỹ tại thành phố Los Angeles.

Ngoài ra, cặp đôi ngân hàng cổ phần nhà nước chiếm chi phối là VCB và BID cũng tăng tốt giúp sức cho VN-Index có phiên tăng điểm khá ấn tượng, lấy lại được toàn bộ số điểm đã mất trong ngày hôm qua. Nhóm ngân hàng bước sang phiên chiều đã nhận được sự quan tâm tốt hơn phiên sáng khi kết phiên khá nhiều mã có sắc xanh như TCB, ACB, MBB...

Chốt phiên, VN-Index tăng 9,40 điểm (+0,64%), lên 1.475,85 điểm với 247 mã tăng và 205 mã giảm, trong đó số mã tăng trần nhiều hơn gấp đôi so với phiên sáng, lên 32 mã, trong khi số mã giảm sàn vẫn là 3. Tổng khối lượng giao dịch đạt 860,8 triệu đơn vị, giá trị 26.067,7 tỷ đồng, giảm 30% về khối lượng và 25% về giá trị so với phiên hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 32 triệu đơn vị, giá trị 1.616,9 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục