Chứng khoán 25/8: Nhóm Bluechips trở lại vào cuối phiên, VN-Index tăng gần 11 điểm

Quỳnh Chi

Sắc xanh chiếm ưu thế rõ rệt hơn trên các nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng lớn đến chỉ số như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí giúp thị trường vượt qua rung lắc.

Thị trường bước vào phiên 25/8 với tâm lý đã có phần ổn định hơn sau khi đà bán tháo có dấu hiệu dừng lại ở phiên hôm qua. Thêm nữa, chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ đến Việt Nam cũng được chờ đợi sẽ mang đến thông tin tích cực đối với nền kinh tế.

Thị trường khởi đầu tương đối suôn sẻ với sắc xanh dần trở lại trên các nhóm cổ phiếu quan trọng. Tuy nhiên, áp lực bán từ hàng T+3 bắt đáy phiên giao dịch kỷ lục đôi lúc vẫn thử thách dòng tiền. VN-Index có thời điểm tưởng chừng sẽ tiếp tục rơi sâu trước khi được kéo ngược trở lại vào cuối phiên.

Các Bluechips như MSN, GVR, SAB, HPG, GAS, VJC, VCB,... đã trở lại đúng lúc để dẫn dắt VN-Index vượt qua khó khăn. Chiều ngược lại, VIC và CTG là 2 cái tên ảnh hưởng tiêu cực nhất lên chỉ số.

Chứng khoán 25/8: Nhóm Bluechips trở lại vào cuối phiên, VN-Index tăng gần 11 điểm  - Ảnh 1

Sắc xanh đã trở lại rõ rệt hơn trên hầu hết các cổ phiếu ngân hàng, tạo động lức thúc đẩy đà tăng của chỉ số. Trong khi đó, nhóm chứng khoán sau phiên giảm sâu cũng đã có dấu hiệu phục hồi đặc biệt trên nhóm vốn hóa lớn như SSI, HCM, VCI, VND.

Điểm sáng nổi bật là nhóm thép với HPG, HSG, POM, TIS đều tăng mạnh, thậm chí NKG, TLH còn tăng kịch trần. Tương tự, nhóm dầu khí dưới sự dẫn dắt của GAS cũng có phiên giao dịch khởi sắc. PLX, PVD, PVS, BSR, OIL, PVT đều diễn biến tích cực, đặc biệt POW còn tăng hết biên độ.

Kết phiên, VN-Index tăng 10,81 điểm (+0,83%) lên 1.309,55 điểm với thanh khoản 18.381 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 16.780 tỷ đồng. Việc thanh khoản thấp trong nhịp hồi là điều không quá khó hiểu khi nhà đầu tư vẫn còn nghi ngờ.

Khối ngoại giao dịch khá cân bằng với lực mua tập trung vào SSI (186 tỷ đồng), MBB (109 tỷ đồng) trong khi lực bán chủ yếu trên VHM (152 tỷ đồng), HPG (94 tỷ đồng).

Trên HNX, nhóm vốn hóa lớn với SHB, VND, NVB, VCS đều tăng tốt giúp HNX-Index đóng cửa tăng 4,22 điểm (+1,27%) lên 336,01 điểm với thanh khoản 2.932 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,4 điểm (+0,44%) lên 91,53 điểm với thanh khoản 1.146 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục