Chứng khoán 29/4: VPB tăng gần kịch biên độ, VN-Index tăng gần 10 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại bán ròng 278 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu tập trung vào VPB và VNM trong khi nhiều Bluechips vẫn được mua khá dàn trải.

Phiên giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ lễ dài ngày khởi đầu đầy hưng phấn với sự khởi sắc của nhóm Bluechips trong đó nổi bật là HPG khi cổ phiếu này bật tăng mạnh lên mức đỉnh mới cùng giao dịch sôi động.

Đà tăng tiếp tục được duy trì đến cuối phiên sáng nhờ diễn biến tích cực trên một số cổ phiếu ngân hàng (CTG, TCB, MBB, VIB, LPB,…) và dầu khí (GAS, PVD, PVS,…). Áp lực bán bất ngờ gia tăng mạnh đầu phiên chiều khiến đà tăng bị thu hẹp đáng kể trước khi lực cầu quyết đoán dồn vào cuối phiên kéo ngược chỉ số đặc biệt trong ATC.

VN-Index đóng cửa cao nhất phiên tại 1.239,39 điểm, ghi nhận mức tăng 9,84 điểm (+0,8%) với thanh khoản 19.300 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt hơn 18.000 tỷ đồng.

VPB là cái tên tạo ra ấn tượng mạnh sau liên tiếp các thông tin hỗ trợ tích cực đến từ thương vụ bán FE Credit và Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021. Dòng tiền liên tục đổ vào thời điểm cuối phiên kéo cổ phiếu này tăng gần kịch biên độ qua đó đóng góp lớn vào mức tăng của chỉ số bên cạnh HPG, TCB, NVL, CTG, BID, GAS, GVR,…

Chứng khoán 29/4: VPB tăng gần kịch biên độ, VN-Index tăng gần 10 điểm - Ảnh 1

Đáng chú ý, c còn là tâm điểm bán ròng của khối ngoại trong phiên hôm nay khi nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng cổ phiếu này lên đến 428 tỷ đồng.

Theo sau là cái tên quen thuộc thời gian gần đây VNM (132 tỷ đồng). Tính trên cả sàn HoSE, khối ngoại đã bán ròng 278 tỷ đồng trong khi HPG, NVL vẫn được mua khá mạnh.

Trên HNX, cú hồi về cuối phiên của SHB chỉ đủ thu hẹp đà giảm của HNX-Index xuống còn 0,32 điểm (-0,11%) xuống 281,75 điểm với thanh khoản 2.398 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index vẫn tăng 0,56 điểm (+0,7%) lên 80,68 điểm với thanh khoản 620 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục