Chứng khoán 3/3: Cục diện giằng co, VN-Index tăng không đáng kể

Quỳnh Chi

Biến động của VN-Index có biên độ lên tới 2 con số trong suốt phiên, nhưng cuối ngày vẫn về ngang mốc tham chiếu.

Sau khi giằng co và thất bại trong việc chinh phục mốc 1.200 điểm vào phiên ngày 2/3, thị trường đặt nhiều kỳ vọng vào phiên hôm nay để xác định rõ xu hướng sắp tới của VN-Index.

Tuy nhiên, hy vọng sớm bị “dội gáo nước lạnh” khi sắc đỏ chiếm ưu thế trên phần lớn các nhóm cổ phiếu quan trọng như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí,... chỉ ít phút sau ATO. Dòng tiền bắt đáy nhập cuộc sau đó đã kéo một số bluechips đảo chiều, đem lại hy vọng tiếp đà tăng điểm sàn TP HCM.

Đến chiều, biến động thị trường lại nghiêng về lực bán, và chỉ dần cân bằng hơn vào cuối phiên. VN-Index đóng cửa trên tham chiếu đôi chút.

Sự chia rẽ hiện hữu rõ trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Các trụ cột như VIC, VHM, VCB đồng loạt gây thất vọng, trong khi BCM, NVL, CTG, VPB, VRE là những điểm sáng đẩy chỉ số tăng điểm.

Dòng tiền không chỉ xoay vần trong nhóm Bluechips mà còn lan tỏa rộng giải phóng một số midcap, penny nổi bật là MSB, STK, DCM, FLC, VIX, POM, TDH, ASM...

VN-Index kết phiên tại 1.186,95 điểm, tăng nhẹ 0,03% (+0,34 điểm) với thanh khoản 15.237 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 13.751 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ 9 liên tiếp trên HoSE với giá trị lên đến 471 tỷ đồng, dàn trải trên nhiều bluechips như CTG, VNM, VIC, VHM, VCB,... trong khi PLX, VRE được mua mạnh.

Trên HNX, THD bật tăng mạnh từ sớm sau thông tin chuyển nhượng nhà máy xi măng và phân bón giúp HNX-Index duy trì được sắc xanh trong toàn bộ thời gian giao dịch qua đó dừng ở mức 254,1 điểm, tăng 2,48% (+6,16 điểm) với thanh khoản 1.987 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,64 điểm (+0,83%) lên 78,1 điểm với thanh khoản 908 tỷ đồng nhờ sự khởi sắc của bộ đôi MSR, MCH.

Tin Cùng Chuyên Mục