Chứng khoán 2/3: Khối ngoại xả ròng gần 700 tỷ, VN-Index gặp khó trước đỉnh lịch sử

Quỳnh Chi

Áp lực chốt lời gần vùng đỉnh lịch sử cùng với động thái bán ròng không ngừng nghỉ của khối ngoại khiến VN-Index không thể giữ được thành quả đầu phiên.

Diễn biến tích cực của Chứng khoán Mỹ đêm qua đã mang tới những tín hiệu khởi sắc cho thị trường Việt Nam ngay từ những phút mở cửa phiên 2/3 và chỉ số VN-Index có lúc đã áp sát đỉnh lịch sử 1.200 điểm.

Trước kháng cự mạnh tại vùng đỉnh lịch sử cộng thêm việc hối ngoại liên tiếp bán ròng những phiên gần đây phần nào ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Đà hưng phấn đầu phiên dần bị bao phủ bởi động thái chốt lời trên diện rộng.

Nhiều Bluechips bắt đầu thu hẹp đà tăng thậm chí đảo chiều giảm điểm như GAS, VNM, VIC, VHM, MBB, SAB, ACB, PLX, MSN,... khiến thị trường dần đánh mất thành quả đầu phiên. VN-Index có thời điểm giảm hơn 4 điểm trước khi được kéo lại về “mặt đất” vào cuối phiên khi hiện tượng nghẽn lệnh một lần nữa xảy ra.

Chứng khoán 2/3: Khối ngoại xả ròng gần 700 tỷ, VN-Index gặp khó trước đỉnh lịch sử - Ảnh 1

TPB, HPG, GVR, HDB, VIB, VRE, MWG... là những công thân đóng vai trò quan trọng giữ lại sắc xanh mong manh cho chỉ số. Một số midcap, penny dòng thép và phân bón cũng đi ngược thị trường tạo điểm nhấn có thể kể đến như NKG, POM, VIS, DCM, DPM, LAS...

Đang chú ý, khối ngoại tiếp tục xả mạnh trên toàn thị trường với giá trị bán ròng lên đến 802 tỷ đồng. Riêng trên HoSE nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng gần 700 tỷ đồng trong đó bộ đôi HPG, VNM là tâm điểm. Khối ngoại cũng bán ròng gần 46 tỷ đồng trên HNX và 59 tỷ đồng trên UpCOM chủ yếu trên PVS, QNS, VTP, ACV...

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 0,44 điểm (+0,04%) lên 1.186,61 điểm; HNX-Index giảm 1,76% xuống 247,94 điểm trong khi UpCOM-Index tăng 0,4% lên 77,46 điểm. Thanh khoản toàn thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch đạt gần 19.000 tỷ đồng trong đó thanh khoản trên HoSE đã đạt trên 15.200 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục