Chứng khoán Bản Việt của bà Nguyễn Thanh Phượng công bố nội dung phát hành trái phiếu đợt hai năm 2019

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Mục đích của đợt phát hành trái phiếu của Chứng khoán Bản Việt nhằm bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh của công ty, giúp ổn định nguồn vốn, tăng cường hiệu quả kinh doanh, tái cơ cấu các khoản nợ với lãi suất theo hướng ổn định hơn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt vừa công bố "Nghị quyết Hội đồng Quản trị về việc phát hành trái phiếu đợt hai năm 2019"

Theo đó, khối lượng phát hành là 500.000.000.000 đồng (Năm trăm tỷ đồng). Loại trái phiếu phát hành lần này là trái phiếu ghi danh, không chuyển đổi, tài sản đảm bảo tín chấp.

Kỳ hạn trái phiếu dài 24 tháng. Lãi suất tùy thuộc tình hình hoạt động của Chứng khoán Bản Việt và theo quyết định của ban điều hành công ty nhưng tối đa không quá mức lãi suất tiền gửi trung hạn bình quân của hai ngân hàng BIDV và Vietinbank cộng 3%.

Chứng khoán Bản Việt của bà Nguyễn Thanh Phượng công bố nội dung phát hành trái phiếu đợt hai năm 2019 - Ảnh 1

Mệnh giá trái phiếu là 10.000.000 đồng. Trong đợt này, Chứng khoán Bản Việt sẽ phát hành 50.000 trái phiếu. Số trái phiếu này được phát hành thành nhiều đợt trong năm tài chính 2019 theo quyết định của Ban Tổng Giám Đốc.

Chủ sở hữu trái phiếu được quyền yêu cầu Chứng khoán Bản Việt mua lại trái phiếu sau 7 ngày phát hành. Lãi suất trong trường hợp này được xác định phù hợp theo các khoản điều kiện của trái phiếu và các văn bản có liên quan.

Mục đích của đợt phát hành trái phiếu của Chứng khoán Bản Việt nhằm bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh của công ty, giúp ổn định nguồn vốn, tăng cường hiệu quả kinh doanh, tái cơ cấu các khoản nợ với lãi suất theo hướng ổn định hơn. 

Bên cạnh đó, Chứng khoán Bản Việt cho biết giới hạn cho vay ngân hàng đối với lĩnh vực chứng khoán bị khống chế ở mức tối đa 5% vốn chủ sỡ hữu cùng với tiêu chuẩn định giá tài sản cầm cố thế chấp ở tỷ lệ rất thấp nên khả năng mở rộng hạn mức tín dụng khá hạn chế.

Đồng thời, đạt phát hành này nhằm đa dạng hoá nguồn tài trợ cho hoạt động kinh doanh của công ty, việc phát hành trái phiếu sẽ là phương án tốt nhất để tăng nguồn vốn hoạt động kinh doanh của công ty trong điều kiện hiện tại của Chứng khoán Bản Việt.

Chứng khoán Bản Việt của bà Nguyễn Thanh Phượng công bố nội dung phát hành trái phiếu đợt hai năm 2019 - Ảnh 2

 Bà Nguyễn Thanh Phượng - Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Bản Việt

Sau 6 tháng đầu năm, doanh thu hoạt động của Chứng khoán Bản Việt là 773 tỷ đồng trong khi cùng kỳ là 1.028 tỷ đồng; lãi sau thuế là 342 tỷ đồng còn cùng kỳ 531 tỷ đồng.

So với kế hoạch cả năm 2019, công ty của bà Nguyễn Thanh Phượng đã hoàn thành 47% mục tiêu doanh thu và 40% mục tiêu lợi nhuận ròng.

Tin Cùng Chuyên Mục