Chung tay đẩy lùi Covid-19

Thùy Anh

Trong những ngày này, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước đang chung sức, đồng lòng cùng Đảng và Chính phủ chiến đấu chống lại “giặc” Covid – 19.

Không chỉ bằng những lời nói, hành động, những tấm lòng thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân đã góp phần động viên, chia sẻ kịp thời đến tuyến đầu chống dịch, tô thắm truyền thống nhân nghĩa của dân tộc Việt Nam.

Nghĩa tình người Việt

Đã thành nét đẹp của truyền thống dân tộc, mỗi khi đất nước gặp dịch bệnh, thiên tai... truyền thống “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam lại được phát huy thông qua những phong trào, hoạt động từ thiện diễn ra trên khắp mọi miền đất nước, thu hút sự tham gia tích cực của rất nhiều tổ chức, nhà hảo tâm.

Để đồng hành cùng các bệnh viện tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc (Công ty Bảo Ngọc) đã phối hợp với Công ty Cổ phần Á Long trực tiếp trao những suất quà ý nghĩa cho các y, bác sĩ và người bệnh.

Cụ thể, đã có 560 chiếc bánh tươi và 132 hộp bánh được Bảo Ngọc trao tặng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC Hà Nội). Ngoài ra, Bảo Ngọc còn trao tặng 2.400 chiếc bánh tươi và 300 hộp bánh cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đồng hành cùng Công ty Bảo Ngọc, Công ty Á Long đã trao tặng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 1 và Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều mỗi bệnh viện 5.000 chiếc khẩu trang y tế.

CDC Hà Nội ghi nhận tấm lòng của Công ty CP Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc
CDC Hà Nội ghi nhận tấm lòng của Công ty CP Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc

Đây là hoạt động thiết thực của hai doanh nghiệp, thể hiện trách nhiệm chung tay cùng Chính phủ, cộng đồng trong việc ứng phó và phòng chống dịch bệnh. Cả 2 công ty hy vọng sự đồng hành, tiếp sức này sẽ góp phần giúp lực lượng tuyến đầu yên tâm thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Những việc làm thiện nguyện này thể hiện tấm lòng tương thân tương ái truyền thống của dân tộc ta, được gìn giữ, tiếp nối hết đời này đến đời khác.

Sáng ngời tấm lòng nhân ái!

Đợt dịch Covid–19 lần thứ 4 với tốc độ lây lan quá nhanh và diễn biến vô cùng phức tạp. Vì thế, các y bác sĩ phải luôn trong tình trạng chiến đấu, sẵn sàng cho nhiều tình huống. Trong “tâm bão” của dịch bệnh Covid-19, các y bác sĩ, không quản ngày đêm túc trực để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của cộng đồng và sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân đồng hành sát cánh cùng người dân trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

5.000 chiếc khẩu trang được Công ty Á Long trao tặng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
5.000 chiếc khẩu trang được Công ty Á Long trao tặng Bệnh viện K cơ sở Tân Triều

Trong khó khăn, hoạn nạn tình người càng thêm ấm áp với những nghĩa cử cao đẹp. Tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đùm bọc lẫn nhau như tiếp thêm nguồn năng lượng quý giá để các y bác sĩ cùng toàn dân chung sức chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh. Dù con đường phía trước còn không ít khó khăn, nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng, sự sẻ chia đùm bọc của người dân cả nước, chắc chắn Việt Nam sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19.

Đại diện Công ty Bảo Ngọc, anh Nguyễn Công Thành chia sẻ: “Tiếp nối truyền thống, văn hóa doanh nghiệp, chúng tôi tự hào và hạnh phúc khi có cơ hội được chia sẻ với những khó khăn của lực lượng y, bác sĩ đang ngày đêm chống dịch. Hy vọng, những món quà này sẽ góp phần động viên, khích lệ lực lượng chống dịch vượt qua những khó khăn để chiến thắng dịch bệnh”.

Đại diện doanh nghiệp trao 2.400 chiếc bánh tươi và 300 hộp bánh cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2
Đại diện doanh nghiệp trao 2.400 chiếc bánh tươi và 300 hộp bánh cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Tiếp nhận 5.000 chiếc khẩu trang từ Công ty Á Long, đại diện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 1 đã rất xúc động và bày tỏ lời cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của công ty dành cho các lực lượng y, bác sĩ của bệnh viện. Trải qua mấy đợt dịch, bệnh viện cũng đã tiếp nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các cơ quan, đoàn thể. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng là tuyến đầu chống dịch nên cũng đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng, theo dõi sát sao thông tin của bệnh viện. Sự đồng hành của Công ty Á Long cũng như các đơn vị khác đã tiếp thêm sức mạnh cho bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Những nghĩa cử đẹp của Công ty Bảo Ngọc và Công ty Á Long tiếp sức cho các bệnh viện tuyến đầu trong mùa dịch Covid-19 đã cho thấy niềm tin về lòng tốt, sự sẻ chia, trách nhiệm và ý thức công dân của con người trong xã hội vẫn luôn tỏa sáng đúng lúc. Hơn thế, chính sự ấm áp những nghĩa cử cao đẹp của tình người đã đưa con người lại gần nhau hơn cho thấy một Việt Nam đoàn kết, sáng ngời tấm lòng nhân ái, sẻ chia và tin tưởng đất nước sẽ chiến thắng đại dịch Covid – 19 trong một ngày không xa.

Tin Cùng Chuyên Mục