Chuyện lạ: Apple bất ngờ cho phép người dùng hạ cấp iOS

Bình Minh

Nếu bạn không hài lòng với iOS 17.4, đây là cơ hội hiếm hoi để quay về phiên bản iOS cũ.

Khác với Android khi người dùng có quyền tùy ý nâng cấp hoặc hạ cấp phiên bản phần mềm, hệ điều hành iOS của Apple lại không cho phép làm vậy. Apple chỉ "sign" (cấp phép) một số phiên bản iOS nhất định, và người dùng sẽ chỉ có thể cài đặt các phiên bản này. Khi ra mắt phiên bản iOS mới, Apple thường dừng sign các phiên bản cũ, khiến cho việc hạ cấp là không khả thi.

Tuy nhiên, một điều hiếm thấy đã xảy ra. Theo thông tin từ cộng đồng, vào ngày 23/3, Apple đã âm thầm mở lại sign cho phiên bản iOS 17.3.1 dành cho các dòng điện thoại từ iPhone XS đến iPhone 13 series (bao gồm iPhone SE 2/3). 

Chuyện lạ: Apple bất ngờ cho phép người dùng hạ cấp iOS - Ảnh 1

iOS 17.3.1 (21D61) được phát hành vào ngày 9/2, tập trung sửa lỗi vấn đề văn bản tự động sao chép hoặc chồng chéo khi nhập trên iPhone. Sau khi ra mắt iOS 17.4 vào ngày 5/3, Apple khóa sign phiên bản iOS 17.3.1 vào ngày 13/3. Tuy nhiên với việc iOS 17.3.1 được Apple mở sign trở lại, người dùng các dòng iPhone tương thích đang chạy iOS 17.4 có thể thực hiện việc hạ cấp.

Cần lưu ý, việc hạ cấp phiên bản hệ điều hành iOS có thể dẫn đến mất dữ liệu, và người dùng nên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện. Ngoài ra, Apple có thể khóa sign iOS 17.3.1 trở lại bất cứ lúc nào, vậy nên người dùng nên thực hiện hạ cấp càng sớm càng tốt.

 

Tải về firmware iOS 17.3.1 tại đây: https://ipsw.me/

Cách thức hạ cấp:

1. Cài đặt iTunes trên máy tính.

2. Kết nối iPhone với máy tính.

3. Mở iTunes và chọn iPhone của bạn.

4. Nhấn giữ phím Option (trên Mac) hoặc Shift (trên Windows) và nhấp vào nút "Cập nhật".

5. Chọn tệp firmware iOS 17.3.1 đã tải xuống.

6. Nhấp vào nút "Cập nhật".

Tin Cùng Chuyên Mục