Co-founder Lê Đình Thái: “Tinh thần của Riviu là không sợ thất bại”

Gặt hái được nhiều thành công trong năm qua, Co-founder Riviu Lê Đình Thái cho biết Riviu luôn nêu cao tinh thần không sợ thất bại, không sợ sai và dám sai để tìm kết quả đúng.

Dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận thất bại là chìa khóa của thành công

Đã có gần 10 năm “chinh chiến” với nhiều startup lớn nhỏ, bắt đầu từ dự án Vietkite, tiếp đến là nền tảng livestream TFL được VNG mua lại năm 2017, hay ứng dụng Lixi là những dự án do Lê Đình Thái (hiện nay là Co-founder Riviu) phát triển. Đây đều là những dự án gây được tiếng vang không nhỏ trong cộng đồng startup Việt.

Chân chung Co-founder Riviu Lê Đình Thái
Chân chung Co-founder Riviu Lê Đình Thái

Anh Thái cho biết hiện tại, có dự án đã bị khai tử, nhưng không vì thế mà anh sợ thất bại. Trong cuộc sống, hầu hết những người thành đạt đều trải qua những khó khăn, vấp ngã và cả những sai lầm. Người làm startup cần phải hết sức bản lĩnh, dám nghĩ dám làm và dám chấp nhận thất bại thì mới xây dựng thành hình những ý tưởng, thay đổi cục diện. Mặt khác, anh rút ra bài học từ sự thất bại và khi đối diện với khó khăn thách thức thì tìm mọi cách để vượt qua chứ không tìm đường rút lui.

Không phụ sự kỳ vọng, hiện tại Riviu do Lê Đình Thái và các cộng sự sáng lập đã đạt được những thành quả nhất định khi trở thành nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội và gọi vốn thành công hàng triệu USD từ nhà đầu tư.

Riviu xây dựng văn hóa tinh thần không sợ sai, dám sai để tìm kết quả đúng

Văn hoá tinh thần là tài nguyên quý giá trong khởi nghiệp. Riviu luôn tâm huyết văn hóa tinh thần ở Riviu là việc không sợ sai, dám sai để tìm kết quả đúng. Đây cũng là tôn chỉ của Riviu trong hành trình phát triển sản phẩm cũng như phát triển công ty. Riviu không ngại thử thật nhiều, chấp nhận sai thật nhiều để đưa ra được sản phẩm tốt nhất và luôn tôn trọng những cố gắng nỗ lực của tập thể nhân sự.

Ngoài ra, Riviu cũng chú trọng tinh thần làm việc vui - khoẻ - có ích, luôn khuyến khích các cộng sự đầu tư cho sức khỏe, tinh thần và thể chất như việc học võ, leo núi, cắm trại…

Các nhà sáng lập Riviu (từ trái qua): CTO Lê Đình Thái, COO Đặng Nhất Duy, CEO Đặng Lê Huy  với tinh thần làm việc vui - khoẻ- có ích
Các nhà sáng lập Riviu (từ trái qua): CTO Lê Đình Thái, COO Đặng Nhất Duy, CEO Đặng Lê Huy với tinh thần làm việc vui - khoẻ- có ích

Xác định rõ yếu tố nội tại của doanh nghiệp từ đó đưa ra chiến lược đúng đắn

Anh Thái cũng cho biết thêm, để có được thành quả như ngày hôm nay ngoài tạo ra môi trường thúc đẩy văn hoá tinh thần cho các nhân sự thì Riviu còn xác định rõ ràng 4 yếu tố nội tại chính từ bản thân mình. Đó là mục tiêu, nhân lực, sản phẩm và tài chính.

Mục tiêu của Riviu là trở thành Meituan-Dianping của Việt Nam. Đây là một hệ sinh thái lý tưởng tích hợp nhiều tiện ích và là nền tảng cho phép người dùng đánh giá trải nghiệm tất cả các dịch vụ, sản phẩm đang hiện hữu. Riviu hiện tại đang phát triển nội dung sáng tạo bởi người dùng trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch và đời sống nhưng trong tương lai Riviu có tham vọng trở thành Dianping. Xác định được mục tiêu này, Riviu định vị rõ ràng hơn chiến lược và bước đi tiếp theo của mình.

Yếu tố tiếp theo là nhân lực, nhân sự chính là nguồn lực quan trọng nhất tạo nên thành công của một doanh nghiệp. Riviu may mắn có một core team mạnh, cụ thể là CEO Đặng Lê Huy - một người trẻ đã từ bỏ Google về Việt Nam hay COO Đặng Nhất Duy có nhiều năm kinh nghiệm quản trị và cũng là nhân vật có tiếng trong giới startup.

Về sản phẩm, Riviu có sự chuẩn bị kỹ càng, thu thập nguồn thông tin, dữ liệu từ cộng đồng hơn 10 triệu người dùng để phục vụ AI Riviu. Công nghệ AI giúp Riviu thấu hiểu người dùng, từ đó phát triển sản phẩm mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

Giao diện thân thiện với người dùng của ứng dụng Riviu
Giao diện thân thiện với người dùng của ứng dụng Riviu

Yếu tố cuối cùng là tài chính, mới đây Riviu vừa gọi vốn thành công tới hàng triệu USD. Dễ thấy được tiềm lực tài chính mạnh mẽ của Riviu khi nhận được số vốn khổng lồ này.

Từng đối mặt với nhiều thách thức, nhưng với sự quyết tâm, không sợ thử thách và kiên trì theo đuổi mục tiêu Riviu đã được nhận những “quả ngọt” xứng đáng. Ở thời điểm hiện tại, Riviu đã giành được vị trí nhất định trên thị trường và trở thành ứng dụng tiềm năng trong lĩnh vực đánh giá ẩm thực và đời sống tại Việt Nam. Trong tương lai Riviu sẽ còn mở rộng quy mô, tiếp cận những thị trường mới với mục tiêu trở thành Dianping của Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục