Cô gái đi làm 7 năm đủ tiêu cả đời tiết lộ 6 bí quyết để trở nên giàu có

G.P (Tổng hợp)

“Muốn thảnh thơi sớm về tiền bạc, bạn cần biết sống khác biệt và có chiến lược làm việc khác người” là điều mà cô gái đúc kết được.

JP Livingston sinh ra ở New York, và là một cựu sinh viên trường Harvard. Những tưởng sau khi ra trường là khoảng thời gian để cô gái này bung sức kiếm tiền, nhưng không, cô gái 28 tuổi này đã quyết định nghỉ hưu hơn một năm nay với số tài khoản 2 triệu USD của mình.

Sau 7 năm đi làm thuê, cô quyết định dừng công việc lại và hiện là chủ của blog The Money Habit chuyên chia sẻ về tài chính, kinh nghiệm sử dụng tiền bạc.

Cô gái đi làm 7 năm đủ tiêu cả đời tiết lộ 6 bí quyết để trở nên giàu có - Ảnh 1

Được biết, JP Livingston sinh ra trong một gia đình nghèo khó, vì thế, ngay từ bé cô đã nuôi giấc mơ trở nên giàu có luôn cố gắng để có thể làm giàu.

Dưới đây là 6 bí quyết mà JP Livingston muốn chia sẻ nếu bạn là người muốn làm giàu ngay từ khi còn trẻ.

1. Muốn tạo ra kì tích, bạn phải nỗ lực 1000%

Hãy nhớ, sự cố gắng bình thường sẽ chỉ tạo ra thu nhập trung bình giống nhiều người khác, nỗ lực vượt trội sẽ tạo ra thu nhập nhiều người mơ ước.

Muốn tạo ra đột phá, dù ở trong lĩnh vực gì, bạn cũng cần phải có những bí quyết riêng. Bạn nên vạch ra chiến lược tiết kiệm thế nào, sử dụng tiền ra sao và nên đầu tư vào đâu.

Dù cho có thu nhập khá cao, tích luỹ được nhiều nhưng JP Livingston vẫn sống trong căn nhà nhỏ, mua đồ cũ, gặp gỡ bạn bè ở hàng quán không đắt đỏ và luôn xem giá món đồ mình muốn mua so với giá trị giờ làm việc.

2. Thông tin là chìa khóa mở cánh cửa giàu có

Muốn giàu có, ngoài nỗ lực và kỷ luật, bạn cần biết yếu tố quan trọng nhất là nên đặt nỗ lực đó vào đâu. Chính vì thế, bạn nhìn nhiều người, có thể sống trong cùng một hoàn cảnh nhưng trình độ học thức, hiểu biết khác nhau thì cơ hội làm giàu khác nhau.

Cô gái đi làm 7 năm đủ tiêu cả đời tiết lộ 6 bí quyết để trở nên giàu có - Ảnh 2

Chúng ta thật có may mắn khi sống trong thời đại công nghệ thông tin như ngày nay. Bạn dễ dàng có thể kết nối mạng lưới quan hệ và tiếp xúc với những ý tưởng có tầm ảnh hưởng lớn. Hãy "bám" vào tài nguyên phong phú ấy để làm giàu.

3. Kĩ năng nghề nghiệp và kĩ năng quản lý nghề nghiệp không giống nhau

Có được những kĩ năng nghề nghiệp, chắc hẳn con đường sự nghiệp của bạn sẽ gặt hái được nhiều thành quả.

Nhưng nếu có thêm kĩ năng quản lý sự nghiệp thì cơ hội thăng tiến nhanh và đạt thu nhập ở ngưỡng cao nhất không phải là điều khó khăn gì.

Ví dụ, một kế toán muốn có công việc tốt thì phải giỏi về chuyên môn nhưng để đạt vị trí kế toán trưởng thì cần có EQ, sự chủ động, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng đàm phán.

4. Kiếm tiền từ những nguồn khác nhau

Những người kiếm được nhiều tiền từ nghề tay trái nhiều hơn nghề tay phải không ít. Điều này còn đảm bảo rằng bạn luôn có thu nhập và linh hoạt trong việc thay đổi công việc. 

5. Tiền đẻ ra tiền

Vì sao người nghèo khó tiết kiệm? Nếu có ít tiền, bạn sẽ khó mà mua một sản phẩm với số lượng lớn để giảm giá thành và tất nhiên giá 1 cuộn giấy sẽ đắt hơn 1 lốc 24 cuộn rồi. Nhưng không có nhiều tiền, bạn đành phải chấp nhận thôi.

Cô gái đi làm 7 năm đủ tiêu cả đời tiết lộ 6 bí quyết để trở nên giàu có - Ảnh 3

Thế nhưng, nếu bạn có 50.000 USD tiền tiết kiệm, hãy cố gắng mua nhà trả góp thay vì phải trả một khoản cố định cho nhà đi thuê.

Nếu bạn có 100.000 USD hay 200.000 USD tiền tiết kiệm, nhiều ngân hàng và công ty có thể chào mời bạn đầu tư với mức lãi suất cao đáng kể.

Nếu bạn có 1 triệu USD tiền tiết kiệm, bạn hoàn toàn đủ khả năng rót vốn vào các công ty khởi nghiệp, dự án bất động sản hay mua nhà rồi cho thuê lại.

Bạn thấy rõ phải không, nhiều tiền hơn đi kèm với nhiều cơ hội và lựa chọn hơn. Tiền đẻ ra tiền, không sai một chút nào. Nỗ lực và công sức bạn bỏ vào công việc để có một khoản tiền tiết kiệm lớn sẽ rất đáng giá.

6Bước đầu tiên của hành trình làm giàu: theo dõi thu chi

Việc làm giàu không khó chỉ sợ bạn dễ nản chí. Ngay từ bây giờ, bạn có thể làm luôn được một việc rất đơn giản mà vô cùng cần thiết, hãy ghi chép và theo dõi thu nhập, chi phí và tổng tài sản của mình. Đó là thói quen nền tảng giúp xây dựng đà cho tất cả những thứ bạn làm để phát triển sự giàu có của bạn.

Tin Cùng Chuyên Mục