Có gì lạ trong hộp cơm thịt bò giá 29 triệu đồng, đắt gấp 1.000 lần bình thường chỉ dành cho giới doanh nhân siêu giàu?

Sử dụng loại thịt bò đắt bậc nhất thế giới là nguyên nhân chính khiến giá của hộp cơm này cao bất thường, được cho là chỉ phù hợp với giới doanh nhân siêu giàu.

Gần đây, một nhà hàng chuyên đồ ăn Hàn Quốc tại quận Đống Đa, Hà Nội đã công bố thực đơn đắt đỏ khó tin cho một hộp cơm trưa. Theo đó, giá bán hộp cơm đặc biệt này lên tới 29 triệu đồng, cao gấp 1.000 lần so với một suất cơm hộp bình dân tại thủ đô, được cho là chỉ phù hợp với giới doanh nhân siêu giàu.

Hộp cơm cao cấp có giá 29 triệu đồng gây sốt trong thời gian gần đây.
Hộp cơm cao cấp có giá 29 triệu đồng gây sốt trong thời gian gần đây.

Giới thiệu trên trang web của nhà hàng cho biết hộp cơm bò có tên Kobe Gangnam, vừa được bổ sung vào thực đơn từ ngày 9/8. Thành phần chính trong hộp cơm là 1,5kg thịt bò Kobe A5 được nhập khẩu từ Nhật Bản thông qua một bên trung gian.

Theo chủ nhà hàng Hàn Quốc, mức giá 29 triệu đồng cho suất cơm sang chảnh này "không hề đắt" khi giá mỗi kg thịt bò Kobe tại Việt Nam lên tới 15 triệu đồng. Ngoài việc sử dụng nguyên liệu thượng hạng, nhà hàng còn cam kết quy trình chế biến kỳ công bởi bếp trưởng, được kiểm tra chất lượng và hình thức nghiêm ngặt, đồng thời phục vụ trong hộp gỗ thiết kế riêng. 

Để được thưởng thức sản phẩm, khách hàng sẽ phải đặt trước trước khoảng 2 tuần. Sản phẩm chỉ bán theo hình thức đặt online, nhận giao hàng trong khu vực nội thành Hà Nội để đảm bảo chất lượng. Phía nhà hàng cho biết hộp cơm Kobe Gangnam đã có người mua, chủ yếu đến từ nguồn khách hàng thân thiết. 

Ngoài hộp cơm Kobe Gangnam, thực đơn của nhà hàng này vẫn phục vụ các món ăn Hàn Quốc quen thuộc với mức giá dao động từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục