Cổ phiếu ngân hàng tăng đồng loạt, khối ngoại bán ròng gần 1.100 tỷ đồng trên cả 3 sàn

Quỳnh Chi

Sau một vài phiên lấy đà, nhóm ngân hàng đã trở lại đúng lúc khi có tới 7 cái tên trong top những cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà tăng chỉ số hai sàn TP HCM và Hà Nội.

Thị trường chứng khoán phiên ngày 17/3 diễn ra với nhiều rung lắc mạnh không ngoài dự báo khi đến gần ngày đáo hạn phái sinh tháng 3. VN-Index liên tục đổi màu, ghi nhận dấu ấn đậm nét của nhóm ngân hàng.

Diễn biến khởi sắc từ sớm của nhóm ngân hàng thương mại ngoài quốc doanh như VIB, STB, MBB, TCB giúp thị trường cầm cự trước lực bán mạnh trong phiên sáng cho đến khi bộ đôi CTG, BID nhập cuộc. Sự trợ lực đến từ nhóm dầu khí trong phiên chiều với đầu tàu là GAS càng định hình rõ xu hướng tăng điểm của thị trường.

VN-Index đóng cửa tại 1.186,09 điểm, tăng 6,19 điểm (+0,52%) với thanh khoản 15.832 tỷ đồng, riêng giá trị khớp lệnh đạt 14.141 tỷ đồng. Trong 10 cổ phiếu đóng góp lớn nhất vào đà tăng của chỉ số có tới 7 cái tên nhóm ngân hàng, ngược với biến động của VIC, VNM, SAB, VHM, VJC... 

Trên HNX, nhóm vốn hóa lớn gồm SHB, SHS, PVS, NVB tăng tích cực đẩy HNX-Index thêm 0,67 điểm (+0,24%) lên 276,55 điểm, thanh khoản đạt 2.462 tỷ đồng.

UpCOM-Index cũng tăng 0,78 điểm (+0,96%) lên mức 81,71 điểm với thanh khoản 1.660 tỷ đồng. BSR, VGI đóng vai trò kéo chỉ số trong khi ACV, BAB giảm sâu.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 3 sàn với cường độ gia tăng đáng kể đã phần nào ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Riêng trên HoSE, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 1.045 tỷ đồng dàn trải trên hàng loạt bluechips như VNM, CTG, POW. Ngược lại, FUEVFVND, PLX vẫn được khối ngoại ưa thích. Trên HNX và UpCOM, lực bán tập trung cục bộ trên ba mã PVS, ACV, VTP.

Tin Cùng Chuyên Mục