Công an Cần Thơ phát hiện vụ mua bán hóa đơn GTGT số lượng lớn

Phan Thành

(Doanhnhan.vn) - Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC46) Công an TP Cần Thơ cho biết vừa khởi tố vụ án Mua bán trái phép hóa đơn. Đồng thời khởi tố bị can một số đối tượng liên quan.

Trước đó, 14h55', ngày 12/9, Phòng Cảnh sát Kinh tế -  PC46 Cần Thơ phát hiện tại quán cà phê Tụi Mình (khu dân cư Hưng Phú, quận Cái Răng) trinh sát bắt quả tang Lương Ngọc Huyền (40 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) đang bán cho Nguyễn Thế Hùng (46 tuổi) Kế toán trưởng Xí nghiệp khai thác cát- Chi nhánh Công ty CP phát triển nhà Cần Thơ 20 hóa đơn GTGT khống với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

Trong đó, có 18 hóa đơn khống của hai doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH MTV Dịch vụ thương mại Vạn Thành Phát (9 hóa đơn có doanh số 445.356.008 đồng) và Công ty TNHH  MTV Xây dựng thương mại dịch vụ Minh Phát (9 hóa đơn, doanh số 324.598.050 đồng).

Công an Cần Thơ phát hiện vụ mua bán hóa đơn GTGT số lượng lớn - Ảnh 1
Lương Ngọc Huyền bị bắt quả tang mua bán hóa đơn GTGT .

Kiểm tra chiếc xe máy của Lương Ngọc Huyền đang sử dụng, cơ quan công an thu giữ thêm 35 hóa đơn khác với doanh số gần 650 triệu đồng mà Huyền chưa kịp giao cho người mua. Đồng thời, cảnh sát cũng thu giữ nhiều chứng từ, tài liệu có liên quan.

Tiến hành khám xét chỗ ở của Nguyễn Thế Hùng lực lượng chức năng thu giữ thêm 117 hóa đơn GTGT khống với tổng doanh số gần 2,2 tỷ đồng của 5 doanh nghiệp khác đã xuất khống cho Xí nghiệp khai thác cát.

Khám xét chỗ ở của Huyền, cảnh sát thu giữ thêm bản gốc của 56 hóa đơn GTGT của 4 doanh nghiệp, với tổng doanh số gần 4 tỷ đồng mà Huyền đang cất giữ.

Bước đầu làm việc với cơ quan chức năng, Huyền khai nhận số hóa đơn GTGT trên được mua lại từ Võ Đăng Tuyết Sương. Làm việc với cảnh sát, Sương khai nhận thành lập hai doanh nghiệp Vạn Thành Phát và Minh Phát nhưng không có hoạt động kinh doanh nào mà chủ yếu là mua bán hóa đơn GTGT. 

Đồng thời, Sương khai nhận trong thời gian qua đã bán 589 hóa đơn GTGT khống cho tổng cộng 51 doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận với doanh số trên 25 tỷ đồng. Sương còn khai nhận đã mua 192 hóa đơn GTGT khống của hai "công ty ma" là Công ty Hà Lâm và công ty Toàn Phát để đưa lại cho Huyền bán cho 18 doanh nghiệp khác với doanh số 8,2 tỷ đồng.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin Cùng Chuyên Mục