Công ty Cổ phần DV&TM Thống Nhất: Điển hình về thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”của tỉnh Bắc Giang

Bích Hằng

Là thương hiệu đã có lịch sử phát triển 15 năm, Thống Nhất luôn tự hào khẳng định được vị thế trong lĩnh vực xây dựng cửa thép thông minh, xây dựng công trình và dự án đầu tư trên toàn quốc.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cũng như các doanh nghiệp khác, Công ty Cổ phần DV&TM Thống Nhất cũng gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, với sự chủ động, sáng tạo và tinh thần nỗ lực quyết tâm cao, Thống Nhất đã và đang thực hiện “mục tiêu kép”: Vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa triển khai các nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh đạt nhiều kết quả khả quan.

Trụ sở công ty
Trụ sở công ty

Hành trình 15 năm khẳng định thương hiệu

Cách đây 15 năm, trong bối cảnh đất nước chuyển dịch sang nền kinh tế thị trường, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, Thống Nhất đã chuyển từ kinh tế hộ gia đình sang sản xuất lưu thông hàng hóa. Năm 2008, chỉ 2 năm sau ngày thành lập, khi thị trường xuất hiện các loại cửa cuốn, Thống Nhất đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để trở thành nhà sản xuất cửa cuốn đầu tiên tại địa phương. Với công nghệ Đài Loan, thương hiệu Thống Nhất Door dần trở nên quen thuộc, bao phủ toàn thị trường miền Bắc và trở thành niềm tự hào của không chỉ con người Thống Nhất mà còn của cả người dân địa phương.

Với khẩu hiệu "Vươn tới đỉnh cao của chất lượng", từ năm 2010 đến nay, Thống Nhất luôn không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng bền, đẹp, giá cả phải chăng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Năm 2012, sau khi hoàn thành xây dựng nhà xưởng rộng hàng nghìn m2, Thống Nhất đã đầu tư 3,5 tỷ đồng mua máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất. Trong đó, nổi bật là dây chuyền sơn tĩnh điện thay thế cho phun sơn thủ công truyền thống trước đây. Đây được coi là bước đột phá trong dây chuyền sản xuất nâng cao chất lượng cho các dòng sản phẩm cửa thép của Thống Nhất. Theo đó, chất lượng sản phẩm được nâng lên rõ rệt, sau khi sơn, cửa không bị bong tróc.

Nhằm nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng thị hiếu đa dạng về sản phẩm của người tiêu dùng, những năm sau đó,Thống Nhất tiếp tục đầu tư dây chuyền sản xuất các loại cửa: Cuốn thép vân gỗ, thép chống cháy, cửa xếp công nghệ Đài Loan (Trung Quốc), cửa cuốn nhôm công nghệ Đức, cuốn thép tấm liền công nghệ Australia, cửa nhựa lõi thép chống cháy cao cấp phục vụ cho các dự án nhà cao tầng… Bên cạnh đó, doanh nghiệp luôn chủ động cử cán bộ, người lao động tham gia tập huấn các lớp chuyển giao công nghệ để ứng dụng vào sản xuất, tăng cao năng suất và hiệu quả lao động.

Nhờ chủ động, tích cực đầu tư máy móc hiện đại ứng dụng vào sản xuất nên sản phẩm của Thống Nhất ngày càng khẳng định được chất lượng. Đến nay, thương hiệu Thống Nhất Door và Thống Nhất Future Home đã gây được tiếng vang lớn, được khách hàng ở khắp các tỉnh thành trong toàn quốc biết đến. Từ chỗ chỉ sản xuất cửa phục vụ các công trình, nhà ở dân dụng, Thống Nhất vươn mình trở thành đối tác cung cấp cửa các loại cho nhiều dự án lớn của các đơn vị như: Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà ở (Hà Nội), Công ty Cổ phần Đầu tư Hicon (Sài Gòn), Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Hà Nội)… 

Ghi nhận những thành tích đạt được, nhiều năm liên tục Thống Nhất được các cấp chính quyền, các Bộ, ngành khen thưởng có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước; Danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016 - 2019; Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động; Doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách thuế…

Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn cho nền kinh tế nói chung, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nói riêng và Thống Nhất cũng không nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng đó. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo doanh nghiệp đã xác định những khó khăn do dịch bệnh đem lại giống như một “phép thử” để đơn vị tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch cũng như đáp ứng nhu cầu của nhân dân mọi lúc, mọi nơi.

Dây chuyền sản xuất hiện đại
Dây chuyền sản xuất hiện đại

Để đạt được điều đó, Thống Nhất luôn chủ động điều chỉnh kịch bản, chính sách kinh doanh nhằm bảo đảm phù hợp diễn biến tình hình thực tế và quyết tâm tạo ra những bứt phá trong sản xuất kinh doanh bất chấp bối cảnh dịch bệnh.

Bên cạnh việc đảm bảo duy trì sản xuất, Thống Nhất luôn đặc biệt qua tâm và chăm lo cho sức khỏe người lao động, chủ động phòng chống dịch ngay từ đầu. Với người lao động, Thống Nhất luôn giữ quy tắc phòng dịch đảm bảo 5K, giữ khoảng cách giữa từng người lao động và từng phân xưởng, đảm bảo từ chỗ làm việc đến nơi ăn nghỉ đều tuân thủ đúng tiêu chuẩn phòng dịch. Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Thống Nhất còn quan tâm thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19…

Nhờ có kế hoạch chi tiết, triển khai đồng bộ, nhất quán, kịp thời, Thống Nhất không chỉ đảm bảo được hoạt động sản xuất, kinh doanh, mà còn giúp ổn định việc làm cho người lao động. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục khai thác, mở rộng thị trường ở các tỉnh miền Trung và miền Nam, trong đó tập trung cung cấp cửa cho các dự án lớn để tiếp tục tăng doanh thu, tạo bước đà quan trọng để doanh nghiệp có thể nhanh chóng bứt phá khi đại dịch được khống chế.

Tin Cùng Chuyên Mục