Công ty con của Đất Xanh thế chấp toàn bộ tài khoản chứng khoán để vay vốn

Quỳnh Chi

Công ty Bất động sản Hà An huy động với mục đích cấp vốn cho các dự án bất động sản lớn đang triển khai như Gem Sky World, Opal Boulevard, Opal Skyline.

Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh Bất động sản Hà An vừa thông báo đã thế chấp toàn bộ số dư tiền và chứng khoán tại Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect. Toàn bộ số trái phiếu trên đã được mua lại bởi nhà đầu tư tổ chức trong nước. 

Bên cạnh việc thế chấp tài khoản chứng khoán, Bất động sản Hà An còn huy động thành công 500 tỷ đồng trái phiếu có kỳ hạn 36 tháng. Đây là loại trái phiếu không niêm yết, không chuyển đổi và có đảm bảo bằng tài sản, được phát hành vào ngày 18/3.

Tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất với tổng diện tích gần 6.000m2 tại Phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương và quyền đòi nợ, các khoản phải thu từ các hợp đồng đặt cọc, hợp đồng mua bán, toàn bộ số dư tiền trên tài khoản liên quan đến các sản phẩm thuộc dự án Opal Skyline.

Tài sản đảm bảo còn có 100% giá trị phần góp vốn thuộc sở hữu của Hà An, tương đương 100% vốn điều lệ công ty TNHH Charm &CI Việt Nam, quyền sử dụng đất với tổng diện tích gần 7.000m2 tại tỉnh Bình Dương.

Tất cả số tiền thu về được sẽ dùng để phát triển 4 dự án bất động sản gồm Opal Skyline, Opal Boulevard, Gem Sky World, Bùi Hữu Nghĩa và thanh toán các chi phí các dự án khác đang phát triển.

Dự án Gem Sky World, Long Thành, Đồng Nai. 
Dự án Gem Sky World, Long Thành, Đồng Nai. 

Bất động sản Hà An là công ty con của Tập đoàn Đất Xanh, đơn vị triển khai các dự án bất động sản của công ty mẹ. Đất Xanh cũng là chủ đầu tư hai dự án lớn của Đất Xanh là Opal Boulevard và dự án Gem Sky World tại Long Thành.

Trước đó một công ty khác thuộc Tập đoàn Đất Xanh là Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services – Mã CK: DXS) cũng đã thông qua phương án chào bán tối đa hơn 71,66 triệu cổ phiếu, tương đương 20% vốn sau đợt phát hành. Trong đó, cổ đông hiện hữu chào bán hơn 35,8 triệu cổ phiếu và công ty cổ phần ra công chúng (IPO) tối đa 35,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông mới.

Tin Cùng Chuyên Mục