Công ty sáng lập ChatGPT có thể được định giá lên tới 29 tỷ USD

Anh Vũ

Tờ Wall Street Journal cho hay nhà sáng lập OpenAI, công ty phát triển nên ChatGPT đang chào bán công khai dự án.

Tới thời điểm hiện tại, ChatGPT được đánh giá là một trong những sản phẩm trí tuệ nhân tạo thành công nhất từ trước tới giờ. Được sử dụng từ việc trả lời các câu hỏi, viết bài luận thậm chí đe dọa tương lai của Google... ChatGPT là minh chứng rõ ràng nhất về những lợi ích mà AI mang lại.

Tờ Wall Street Journal cho hay nhà sáng lập nên OpenAI (startup phát triển nên ChatGPT) đang cân nhắc chào mua công khai dự án này. Nguồn tin cho biết giá trị của OpenAI có thể lên tới 29 tỷ USD và đưa công ty này trở thành một trong những startup thành công nhất tại Mỹ nếu thương vụ mua bán thành công.

OpenAI được thành lập năm 2015 bởi Sam Altman (phải) cùng Elon Musk.
OpenAI được thành lập năm 2015 bởi Sam Altman (phải) cùng Elon Musk.

Nhiều quỹ đã ngỏ ý muốn đầu tư cho ChatGPT cùng OpenAI, tờ Wall Street Journal cho rằng trong thời điểm giới đầu tư dè chừng khi xuống tiền vào các startup, việc OpenAI được định giá cao trở thành điểm sáng hiếm hoi trong giới startup thời gian gần đây.

Ngoài ChatGPT, OpenAI cũng phát triển nên trí tuệ nhân tạo Dall-E 2 có khả năng tạo nên hình ảnh từ văn bản. Giới chuyên gia cho rằng các giải pháp được OpenAI cung cấp đều không tạo ra doanh thu quá lớn nhưng khi được áp dụng đúng sẽ trở thành mối đe dọa cho nhiều doanh nghiệp hàng đầu.

Ví dụ điển hình chính là Google, tập đoàn gần đây đã phát báo động do sự phát triển của mạnh mẽ của ChatGPT. Các câu trả lời ngày một chính xác hơn của AI này đe dọa trực tiếp tới công cụ tìm kiếm Google, mảng kinh doanh mang về nhiều lợi nhuận nhất cho Alphabet.

Việc Google chi tiền mua lại OpenAI hoàn toàn có khả năng, vừa củng cố được nền tảng trí tuệ nhân tạo cho Google, thương vụ này còn có thể giúp loại bỏ đối thủ tiềm năng trong tương lai, giúp Google có thêm thời gian đưa ra giải pháp mới cho công cụ tìm kiếm.

Tới thời điểm hiện tại, chưa có bất kì hoạt động mua bán nào được diễn ra tại ChatGPT, đại diện ChatGPT cũng từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới quyết định chào bán công khai này.

Tin Cùng Chuyên Mục