Công viên nước Đầm Sen lần đầu báo lỗ

Hoạt động kinh doanh vui chơi giải trí của công ty phải tạm dừng từ ngày 17/3 đến hết ngày 9/5 trước tác động của dịch Covid-19 khiến kết quả kinh doanh tiêu cực.

Báo cáo tài chính quý II/2020 của Công ty cổ phần công viên nước Đầm Sen (mã CK: DSN) cho thấy doanh thu và lợi nhuận trong quý sụt giảm mạnh. Cụ thể, Đầm Sen chỉ ghi nhận doanh thu đạt 12 tỷ đồng, giảm tới 85% so với con số 84 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái, và cũng là kết quả doanh thu thấp nhất từ khi công ty niêm yết năm 2010.

Theo ban lãnh đạo Đầm Sen, nguyên nhân do hoạt động kinh doanh vui chơi giải trí của công ty phải tạm dừng từ ngày 17/3 đến hết ngày 9/5 trước tác động của dịch Covid-19.

Sau khoảng thời gian này, Đầm Sen đã hoạt động kinh doanh trở lại nhưng vẫn còn một số khó khăn. Dù không hoạt động, công ty vẫn phải thanh toán đầy đủ các khoản chi phí cố định như bảo dưỡng, bảo trì, chi phí thuế đất và lương của người lao động.

Mặc dù các chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm mạnh nhưng kết quả quý II Đầm Sen vẫn thua lỗ hơn 4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi hơn 42 tỷ đồng.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp này chỉ đạt doanh thu 35 tỷ đồng và lợi nhuận 1 tỷ đồng, lần lượt giảm 75% và 98% so với cùng kỳ. 

Tại đại hội cổ đông thường niên 2020, Đầm Sen đặt kế hoạch doanh thu 225 tỷ đồng và bỏ ngỏ kế hoạch lợi nhuận. Tuy nhiên, qua thảo luận và đánh giá tình hình kinh doanh thực tế 6 tháng đầu năm, HĐQT Đầm Sen đã thông qua nghị quyết giảm chỉ tiêu doanh thu xuống chỉ còn 90 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục