Cuộc đua thương mại điện tử ngày một "nóng", 'gã khổng lồ' Alibaba rót tiếp 634 triệu USD vào Lazada

Giang Phạm

Khoản tiền này đã nâng tổng vốn đầu tư của Alibaba vào Lazada trong năm nay lên hơn 1,8 tỷ USD.

Tờ Tech in Asia dẫn nguồn tin từ Alternatives.pe, Lazada, "ông lớn" thương mại điện tử tại Đông Nam Á, vừa nhận thêm 634 triệu USD vốn đầu tư từ công ty mẹ Alibaba Group.

Với khoản tiền này đã nâng tổng vốn đầu tư của Alibaba vào Lazada trong năm nay lên hơn 1,8 tỷ USD.

Khoản rót vốn trên được thực hiện trong bối cảnh Alibaba tiếp tục đánh giá và điều chỉnh chiến lược. Ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ như PDD Holdings và Tencent tại thị trường nội địa.

Cuộc đua thương mại điện tử ngày một "nóng", 'gã khổng lồ' Alibaba rót tiếp 634 triệu USD vào Lazada  - Ảnh 1

Alibaba mới đây cho biết, họ đã hoãn kế hoạch tách bộ phận kinh doanh đám mây Cloud Intelligence Group, vì các ràng buộc về thương mại đã làm chậm sự phát triển của đơn vị này. Trong khi đó, phân khúc thương mại điện tử quốc tế bao gồm cả Lazada, đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 53% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý II của năm tài chính 2024. 

Alibaba cũng tiết lộ, Lazada đang chuẩn bị huy động vốn.

Lazada đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng tại Đông Nam Á từ những đối thủ như Shopee hay TikTok Shop.

Mới đây, TikTok Shop đã công bố hợp tác với nền tảng thương mại điện tử của Indonesia là Tokopedia để hoạt động thương mại tạ quốc gia Đông Nam Á. Phía công ty Trung Quốc cho biết sẽ đầu tư 1,5 tỷ USD vào liên doanh mới thành lập này.

Ông Florian Hoppe, người đứng đầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Vector (thuộc Bain&Company), nhận định, việc TikTok Shop vẫn hoạt động tại Indonesia, đã tạo ra trở ngại cho kế hoạch mở rộng của Lazada và Shopee ở đất nước đông dân nhất khu vực.

Kế hoạch tìm kiếm lợi nhuận của Shopee và Lazada sẽ bị cản trở bởi TikTok Shop đã thu hút khách hàng địa phương bằng chiến lược giá rẻ. 

Tin Cùng Chuyên Mục