Cuối cùng Audi đã có mẫu xe đấu BMW X4, Mercedes GLC Coupe

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Q3 Sportback là dự án đầu tiên của series SUV lai Sportback tới từ thương hiệu xe sang Đức.

Cuối cùng Audi đã có mẫu xe đấu BMW X4, Mercedes GLC Coupe - Ảnh 1

Audi đã hé lộ hàng loạt thông tin mới trong buổi họp thường niên lần thứ 130 vừa tổ chức tại Đức của mình. Sau khi xác nhận TT đã bị khai tử, R8 nằm trong tầm ngắm đi theo hay A8 sẽ có bản siêu sang trong tương lai, lãnh đạo hãng cũng tiết lộ thêm rằng Q3 Sportback – mẫu xe trước giờ được gọi là Q4 sẽ ra mắt trong tháng 7 tới đây.

Do tháng 7 không có triển lãm đáng chú ý nào trên toàn cầu nên Audi sẽ tạo một sân chơi riêng cho dòng SUV mới giống như Skoda vừa làm với Superb 2020 hay xa hơn là Volkswagen trình làng Golf thế hệ kế tiếp trong tháng 10.

Cuối cùng Audi đã có mẫu xe đấu BMW X4, Mercedes GLC Coupe - Ảnh 2

Trong thời gian gần đây việc các hãng xe tự chốt lịch ra mắt độc lập ở sân chơi riêng ngày một nhiều cho thấy các triển lãm lớn đã mất đi ánh hào quang vốn có. Việc ra mắt xe mới một mình giúp các hãng xe giữ được ánh hào quang sân khấu tập trung vào sản phẩm quan trọng mà không phải chia 5, xẻ 7 cùng các đối thủ, chưa kể chi phí cũng không lớn như thuê mặt bằng triển lãm.

Quay lại Q3 Sportback, Chủ tịch Audi Bram Schot cho biết cấu hình Sportback sẽ còn được mở rộng hơn nữa ở cả A-Series và Q-Series. Trước đó dòng tên này xuất hiện độc quyền trên A3.

Về cơ bản cấu hình Sportback chỉ sửa đổi lại ngoại thất bên ngoài xe theo hướng coupe hóa thể thao, năng động hơn, hệ thống truyền động hay nội thất giữ nguyên so với bản gốc. Sau Q3 Sportback Audi sẽ tranh thủ trình làng RS Q3 Sportback cùng một cấu hình tương tự khác ngay trong năm nay.

Cuối cùng Audi đã có mẫu xe đấu BMW X4, Mercedes GLC Coupe - Ảnh 3

Như vậy, phân khúc SUV lai coupe trước kia vốn chỉ có BMW X4 và Mercedes-Benz GLC Coupe nay đã có thêm khá nhiều gương mặt mới nổi tham dự. Ngay cả ở phân khúc xe phổ thông xu hướng này cũng đang dần xuất hiện chẳng hạn như chiếc Renault Arkana vừa trình làng tại Nga giữa tuần qua.

Tin Cùng Chuyên Mục