Đà Nẵng tiên phong áp dụng blockchain toàn diện

DA

Đà Nẵng đã trở thành địa phương đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á sở hữu blockchain riêng có tên là DaNangChain, với sự hỗ trợ của đội ngũ KardiaChain trong vai trò chuyên gia công nghệ.

Công nghệ blockchain sở hữu tiềm năng to lớn, có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và là một trong những điều kiện để xây dựng nên các mô hình thành phố thông minh trên thế giới.   

Tại Hội thảo "Giới thiệu nền tảng và các ứng dụng công nghệ blockchain trong quản lý tài sản số, phát triển kinh tế số" do Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phối hợp với Hội Tin học Việt Nam vừa tổ chức mới đây tại TP. Đà Nẵng, Sở TT&TT Đà Nẵng đã giới thiệu về nền tảng blockchain và các ứng dụng thực tế, ứng dụng giải pháp kết nối thế giới thực - ảo trong việc tăng giá trị cho các sản phẩm địa phương, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Thành phố… cũng như kế hoạch hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính quốc tế, phát triển kinh tế số bền vững.

Để thực hiện kế hoạch trên, Đà Nẵng đã triển khai xây dựng, đưa vào hoạt động thí điểm nền tảng DaNangChain với sự hỗ trợ về mặt công nghệ từ KardiaChain - nền tảng blockchain công khai hàng đầu Đông Nam Á, có khả năng kết nối đa chuỗi độc đáo đầu tiên trên thế giới.

Việc xây dựng và phát triển DaNangChain – nền tảng blockchain riêng của Thành phố - có ý nghĩa rất quan trọng, mang về lợi ích cho nền kinh tế, doanh nghiệp và người dân Đà Nẵng. Đây cũng là bước đi đột phá, mở ra cánh cửa tương lai, là điểm sáng của phát triển công nghệ và chuyển đổi số trong khu vực.

DaNangChain sử dụng công nghệ blockchain liên chuỗi được sáng chế và phát triển bởi KardiaChain
DaNangChain sử dụng công nghệ blockchain liên chuỗi được sáng chế và phát triển bởi KardiaChain

Về mặt công nghệ lõi, DaNangChain sử dụng công nghệ blockchain liên chuỗi được sáng chế và phát triển bởi KardiaChain. DaNangChain sẽ là bản lề cho việc chuyển đổi số phục vụ chính phủ điện tử như quản lý văn bản số, bảo tàng số, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, đất đai…

Tại Hội thảo này, KardiaChain cũng đem đến giải pháp công nghệ Kyokai là cầu nối chính để đưa sản phẩm vật lý lên thế giới số. Đà Nẵng trước tiên sẽ áp dụng các ứng dụng về mặt công nghệ tiên tiến của KardiaChain trên các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP (sản phẩm nằm trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm) để giúp các sản phẩm này gia tăng giá trị, thuận lợi xuất khẩu ra mọi thị trường trên toàn cầu; sau đó mở rộng việc ứng dụng trên các mô hình sản phẩm khác của thành phố.

Các đơn vị ký kết hợp tác tại Hội thảo.
Các đơn vị ký kết hợp tác tại Hội thảo.

Ông Huy Nguyễn, đồng sáng lập KardiaChain chia sẻ: "Công nghệ blockchain mang lại tiềm năng và sự đột phá trong việc chuyển đổi số, tạo nền tảng kinh tế số bền vững. Với DaNangChain, hy vọng sẽ khai phá được toàn bộ tiềm năng này. Đồng thời, cam kết KardiaChain sẽ tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng với vai trò chuyên gia công nghệ trong việc triển khai, phát triển DaNangChain".

Theo lộ trình, KardiaChain sẽ triển khai thí điểm nền tảng DaNangChain ngay trong quý 3/2023. Mục tiêu hướng đến quý 4/2023, thành phố sẽ chính thức ra mắt DaNangChain và ứng dụng cho một số lĩnh vực trên toàn thành phố để tất cả các đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia.

Tin Cùng Chuyên Mục