Đại gia đình Đức Trung và “tình yêu lớn” dành cho Thủy Tinh Ngọc

Hiền Hương

Kinh doanh, phân phối rất nhiều thương hiệu song có lẽ ngành hàng chủ lực tạo được nhiều dấu ấn, được khách hàng quan tâm lớn nhất của Đức Trung Group chính là Thủy Tinh Ngọc.

Với nhiều người, Thủy Tinh Ngọc Opal không còn là đồ gia dụng bình thường mà đã trở thành những sản phẩm thời trang nội thất, phong thủy, là chất xúc tác cho bữa cơm sum vầy, hạnh phúc của hàng triệu gia đình Việt. Đằng sau thành công đó là cả một câu chuyện được viết nên bởi tình yêu, đam mê và nhiệt huyết của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Trung  dành cho Thủy Tinh Ngọc.

Đại gia đình Đức Trung và “tình yêu lớn” dành cho Thủy Tinh Ngọc - Ảnh 1

Một số sản phẩm Thủy Tinh Ngọc 

 
Từ xa xưa, cảm xúc đến từ màu sắc không ai có thể phủ nhận và càng tuyệt hơn nếu chúng ta có nhiều hơn một sự lựa chọn. Với Thủy Tinh Ngọc, bữa cơm nhà sẽ như bữa tiệc hoàng gia lung linh nhiều màu sắc hoàn hảo

Người đưa tinh hoa về Việt Nam

Hơn 20 năm trước, thời mà kinh tế đất nước còn quá nhiều khó khăn, hầu như người ta chỉ dám nghĩ đến ngày đủ 3 bữa ăn chứ chưa mơ tới ăn ngon, mặc đẹp. Ấy vậy mà lúc bấy giờ, một vật phẩm được liệt vào hàng xa xỉ như Thủy Tinh Ngọc đưa về Việt Nam vẫn được chào đón, nâng niu, quý trọng như đồ gia bảo. Chuyện đó xuất phát từ cái duyên của ông chủ tập đoàn Đức Trung với dòng sản phẩm này.

Bà Diễm Hương – Giám đốc Kinh doanh ngành hàng Thủy Tinh Ngọc chia sẻ:  “Hơn 20 năm trước khi vào Sài Gòn công tác, sếp của chúng tôi đã đến nhà người quen và bị hấp dẫn ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi bộ ấm chén vô cùng đẹp nhưng cũng chưa biết đó là chất liệu gì. Sau này khi tiếp tục nhìn thấy những sản phẩm tương tự tại Singapore, ông đã tò mò tìm hiểu thì nhận thấy đây là sản phẩm rất đẹp và độc đáo. Và không có lý do gì người Việt lại không thể sử dụng chúng. Ông đã tìm cách liên hệ và thương lượng, thuyết phục nhà sản xuất đồng ý để cho ông trở thành nhà phân phối. Thủy Tinh Ngọc chính thức được phổ biến và phân phối độc quyền bởi Đức Trung từ đó.

Đại gia đình Đức Trung và “tình yêu lớn” dành cho Thủy Tinh Ngọc - Ảnh 2

Bà Diễm Hương - Giám đốc Kinh doanh ngành hàng Thủy Tinh Ngọc 

Hơn 20 năm kinh doanh mặt hàng này, Chủ tịch HĐQT Đức Trung Group cũng phải trải qua bao phen thăng trầm. Kỷ niệm mà ông nhớ nhất có lẽ là khoảng thời gian cuối những năm 90, khi mà ngoại tệ nhập khẩu của nước ta còn khó khăn, Nhà nước đưa ra quy định hạn chế nhập khẩu hàng xa xỉ, Thủy Tinh Ngọc được xếp vào nhóm hàng xa xỉ nên không được khuyến khích và hạn chế nhập khẩu.

“Tình thế lúc đó khó khăn đến nỗi sếp của chúng tôi và ông chủ sản xuất bên phía Thái Lan đã bàn đến phương án xây dựng nhà máy sản xuất ngay tại Việt Nam. Rất may, khó khăn cuối cùng cũng qua đi, Thủy Tinh Ngọc tiếp tục đến với thị trường Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu trực tiếp. Hơn 20 năm qua, doanh số bán hàng của Thủy Tinh Ngọc tại thị trường Việt Nam luôn đứng đầu trong số các nước nhập khẩu, phân phối mặt hàng này” - bà Diễm Hương chia sẻ.

Khúc biến tấu trong bữa cơm gia đình Việt

Độc đáo và đẹp đến hoàn hảo, đó là những từ ngữ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí mọi người khi được trực tiếp nhìn ngắm và sử dụng Thủy Tinh Ngọc. “Nếu từng biết đến các sản phẩm như melamine, sứ, sứ sương… thì chúng ta chắc chắn thấy phân vân bởi sản phẩm Thủy Tinh Ngọc này có chút gì đó tương đồng song dường như lại khác biệt với tất cả. Thủy Tinh Ngọc tinh tế đến từng chi tiết bởi sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại của châu Âu và sự khéo léo, tỉ mỉ cùng bí quyết của nghề làm gốm sứ truyền thống châu Á đã tạo nên một loại thủy tinh đặc biệt trắng trong tựa ngọc, bề mặt trơn láng, đường nét tinh tế. Vẻ đẹp sang trọng, quý phái, “có một không hai” và độ bền chắc đến hoàn hảo đó chính là những ưu điểm của loại thủy tinh đặc biệt này” - Chủ tịch Tập đoàn Đức Trung tự hào chia sẻ.

Đại gia đình Đức Trung và “tình yêu lớn” dành cho Thủy Tinh Ngọc - Ảnh 3

 

Tuy nhiên, cũng chính bởi những ưu điểm vượt trội của Thủy Tinh Ngọc lại vô tình tạo nên những “khó khăn ngọt ngào” cho Chủ tịch Nguyễn Đình Hà nói riêng và Đức Trung nói chung trong việc phân phối và phổ biến sản phẩm này tại Việt Nam. Khó khăn khi phân phối sản phẩm này thú vị ở chỗ nó lại đến từ chính phía khách hàng. Không phải bản thân sản phẩm có vấn đề gì về chất lượng, ngược lại, nhìn sản phẩm rất đài các, xa xỉ nên đại lý cho vào tủ kính trưng chứ không mang ra bán. Khách hàng mua về cũng rất ít dùng, chỉ để ngắm, để nhìn và trưng bày như vật trang trí chứ không phải đồ gia dụng thông thường. Đó cũng chính là điều khó khăn khi Đức Trung muốn phổ biến sản phẩm rộng rãi hơn.

“Tôi đã từng rất ngạc nhiên khi cách đây 2 năm tôi đến Quan Lại và không thể nghĩ rằng từ 20 năm trước, hòn đảo nghèo khó, gian khổ này đã sở hữu và giữ gìn sản phẩm Thủy Tinh Ngọc. Trong hoàn cảnh khó khăn như thế, người ta vẫn thích, vẫn đam mê và trân quý nó như một báu vật. Hay ngay như bây giờ, tại những siêu thị lớn, hiện đại, sản phẩm Thủy Tinh Ngọc cũng thường được trưng bày trang trọng trong tủ kính. Nhưng bạn hãy yên tâm, bởi sản phẩm Thủy Tinh Ngọc đặc biệt giữ được đường nét tinh tế và độ bóng theo thời gian” - Chủ tịch Tập đoàn Đức Trung cho biết.

Chiến lược phát triển trong hơn 20 năm của Đức Trung luôn là nhập khẩu trực tiếp - phân phối độc quyền - sản phẩm độc đáo - chất lượng tuyệt hảo và lợi nhuận cận biên. Sản phẩm hoàn toàn không chì với viền vàng 18k tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Tiếp tục thỏa mãn, đáp ứng khách hàng không chỉ về nhu cầu sử dụng mà còn nhu cầu thẩm mỹ, Đức Trung đã đặt riêng với nhà sản xuất những mẫu thiết kế phù hợp với xu hướng và thói quen, nhu cầu sử dụng cũng như thẩm mỹ của người Việt.

Thủy Tinh Ngọc cũng tự hào là đơn vị sản xuất thủy tinh Opal đầu tiên trên thế giới ứng dụng gam màu pastel vào trong bát đĩa, ấm chén. Bộ sưu tập “Sắc mầu ngọc” vừa được ra mắt với 5 màu sắc: Tím Thạch Anh, Xanh Ngọc Lục Bảo, Hồng Ruby, Xanh Biển Aquamarine và Nâu Topaz đã thực sự tạo nên bản giao hưởng ngọt ngào của màu sắc trên mâm cơm gia đình Việt.

“Từ xa xưa, cảm xúc đến từ màu sắc không ai có thể phủ nhận và càng tuyệt hơn nếu chúng ta có nhiều hơn một sự lựa chọn. Với Thủy Tinh Ngọc, bữa cơm nhà sẽ như bữa tiệc hoàng gia lung linh nhiều màu sắc hoàn hảo” - Chủ tịch Tập đoàn Đức Trung bày tỏ.

Tin Cùng Chuyên Mục