Đại lý dọn kho Ford Everest: Giảm kỷ lục 200 triệu đồng, thấp nhất từ trước tới nay tại Việt Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Các đại lý đồng loạt áp mức giảm mạnh dành cho dòng xe Ford Everest tại thị trường Việt Nam.

Một đại lý Ford ở khu vực phía Nam đang chào bán Ford Everest phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD với mức giảm tiền mặt 200 triệu đồng. Như vậy, số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu xe là 1,199 tỷ đồng, thấp chưa từng thấy tại Việt Nam.

Ford Everest đang giảm giá mạnh tại Việt Nam.
Ford Everest đang giảm giá mạnh tại Việt Nam.

Tình trạng Ford Everest giảm giá tại đại lý đã kéo dài nhiều tháng nay. Đại lý ở khu vực phía Nam đang chào bán phiên bản Ambiente 2.0L MT 4x2, Ambiente 2.0L AT 4x2, Trend 2.0L AT 4x2 và Titanium 2.0L AT 4x2, với mức giảm từ 70 triệu đồng đến 120 triệu đồng. Đó là chưa kể tới các gói quà tặng phụ kiện tuỳ theo chính sách của từng đại lý.

Trong khi đó, một đại lý khác tìm cách bán Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD bằng việc độ một loạt đồ chơi đắt tiền, tự đặt tên gọi Everest Sport và Everest Raptor. Khách hàng mua xe được tặng gói độ và giảm 100 triệu đồng tiền mặt.

Đại lý dọn kho Ford Everest: Giảm kỷ lục 200 triệu đồng, thấp nhất từ trước tới nay tại Việt Nam - Ảnh 1

Ford Everest có tổng doanh số 1.848 xe trong nửa đầu năm 2020, thấp hơn Toyota Fortuner (3.677 xe) và Hyundai Santa Fe (3.629 xe ), cao hơn Mazda CX-8 (1.359 xe), Kia Sorento (531 xe), Mitsubishi Pajero Sport (272 xe) và Isuzu mu-X (210 xe). Trong đó, doanh số của Kia Sorento và Mitsubishi Pajero Sport thấp là do các đại lý đã gần cạn nguồn hàng, chuẩn bị mở bán phiên bản mới vào cuối năm nay.

Hiện tại, mẫu xe thương hiệu Mỹ đang gặp bất lợi vì không được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, vì nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan. Mức giảm mạnh từ phía đại lý được một số tư vấn bán hàng quảng cáo dưới dạng hỗ trợ 50-100% phí trước bạ.

Ford Everest là một trong những mẫu xe có giá bán biến động mạnh tại thị trường Việt Nam. Cách đây 2 năm, khách hàng phải mua thêm gói phụ kiện 100 triệu đồng để có thể nhận xe sớm, tương tự Toyota Fortuner hay Ford Explorer. Tuy nhiên, sau khi nguồn cung từ Thái Lan ổn định, giá bán của dòng xe này bắt đầu "hạ nhiệt", và giảm cao nhất 200 triệu đồng như thời điểm hiện tại.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục