Đất Bình Dương giá cao, đâu là điểm đến mới nổi của bất động sản công nghiệp phía Nam?

Trong bối cảnh Bình Dương đang ngày càng khan hiếm quỹ đất, mặt bằng giá lại cao, Long An nổi lên như một điểm đến mới hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản công nghiệp, theo đánh giá của Savills Việt Nam.

Nằm ở vị trí chiến lược trong khu vực cùng với việc gần đây được đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng, theo Savills, tỉnh Long An đang đón nhận nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư vào bất động sản đặc biệt là phân khúc bất động sản công nghiệp.

Đơn vị nghiên cứu cho biết, năm 2018, tốc độ tăng trưởng của tỉnh đạt tới 10,36% và được xếp vào nhóm các tỉnh hàng đầu cả nước. Năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch nhưng Long An vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng cao, lên tới 5,91%. 

"Trong suốt hai thập kỷ vừa qua, Bình Dương là tỉnh được săn đón nhiều nhất ở khu vực Đông Nam Bộ nhưng hiện nay tỉnh này đang ngày một khan hiếm quỹ đất, mặt bằng giá lại tăng cao. Điều này đã tạo cơ hội cho Long An nổi lên như một điểm đến mới hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản công nghiệp", ông Neil Macgregor, Giám đốc điều hành Savills Việt Nam cho biết. 

Thị trường Long An hút sóng đầu tư bất động sản công nghiệpThị trường Long An hút sóng đầu tư bất động sản công nghiệp
Thị trường Long An hút sóng đầu tư bất động sản công nghiệpThị trường Long An hút sóng đầu tư bất động sản công nghiệp

Với những chỉ số tích cực cùng với đà tăng trưởng hồi phục sau dịch được dự đoán ổn định trong những năm tới, chuyên gia này đánh giá Long An sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm cao từ những nhà đầu tư và làn sóng FDI không ngừng chảy về tỉnh.

Chuyên gia của Savills đánh giá việc Long An nằm trong nhóm những tỉnh thành có tốc độ phát triển hàng đầu Việt Nam mang lại nhiều lợi ích cho tỉnh, vùng và cả nước. Hiện tại, tỉnh đã thu hút thành công 1.079 dự án FDI với vốn đăng kí lên tới 6.608 triệu USD, trong đó 588 dự án đã được thực hiện với tổng vốn 3.624 triệu USD.

Việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực như đường cao tốc Trung Lương, đường Vành Đai 3 đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào Long An dễ dàng tiếp cận nguồn nguyên vật liệu phong phú cũng như thị trường đa dạng tại khu vực Đông Nam Bộ và quốc tế với chi phí thấp hơn.

Dự đoán về tương lai gần của tỉnh, ông Neil Macgregor cho rằng Long An sẽ hưởng nhiều lợi ích từ việc định hướng phát triển vùng trọng điểm kinh tế ở các tỉnh phía Nam và tiếp tục đà tăng trưởng trong những năm gần đây.

Ngoài ra, Long An sẽ là một điểm đến rất đáng quan tâm về bất động sản công nghiệp, đặc biệt với nhóm doanh nghiệp sản xuất thiên về công nghệ sinh học, thực phẩm, nông nghiệp và logistics hậu cần kho bãi,...

Tin Cùng Chuyên Mục