Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) rút hồ sơ phát hành cổ phiếu ra công chúng

Linh Anh

IDJ cho biết, Hội đồng quản trị công ty sẽ xem xét thời điểm phù hợp để tiếp tục triển khai phát hành cổ phiếu trong thời gian tới. 

Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (mã CK: IDJ) vừa công bố Nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc rút hồ sơ phát hành cổ phiếu ra công chúng.

Cụ thể, IDJ quyết định rút hồ sơ chào bán cổ phiếu ra công chúng đã được duyệt ngày 19/9/2022. Lý do được đưa ra là vì diễn biến thị trường chứng khoán không thuận lợi, ảnh hưởng đến việc phát hành và lợi ích của cổ đông. 

IDJ cho biết, Hội đồng quản trị công ty sẽ xem xét thời điểm phù hợp để tiếp tục triển khai phát hành cổ phiếu trong thời gian tới. 

Trước đó vào tháng 9, IDJ đã nhất trí triển khai phương án phát hành gần 173,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 1:1, tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 1 cổ phiếu được quyền mua thêm 1 cổ phiếu mới. Giá chào bán cổ phiếu là 10.000 đồng/đơn vị.

Nếu phương án trên thành công, vốn điều lệ của IDJ sẽ tăng gấp đôi, từ mức 1.735 tỷ lên 3.470 tỷ đồng.

Với hơn 1.700 tỷ đồng thu về sau chào bán dự kiến, công ty dự kiến sử dụng để giải ngân cho 3 dự án bất động sản gồm Diamond Park Lạng Sơn GĐ2, Apec Mandala Grand Phú Yên và Nam Hồng - Hồng Phong, giải ngân trong giai đoạn 2023-2025. 

Chốt phiên giao dịch ngày 23/12, giá cổ phiếu IDJ giao dịch trong vùng thị giá 8.200 đồng/cổ phiếu, giảm tới 67% so với mức đỉnh hồi tháng 11/2021.

IDJ được biết tới là một trong những doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC, bên cạnh Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (API) và Chứng khoán APEC (APS). Trước IDJ, APS cũng vừa có động thái tương tự khi rút hồ sơ chào bán 83 triệu cổ phiếu ra công chúng để tăng vốn lên gấp đôi.

Tin Cùng Chuyên Mục