Đêm hội thời trang lớn nhất thế giới: Met Gala 2022 đạt mức gây quỹ kỷ lục 17,4 triệu USD

Như Quỳnh

Khoảng 400 khách mời là những nhân vật hàng đầu trong các ngành thời trang, giải trí, thể thao,... đã làm nên sức hút cho Met Gala 2022.

Các quan chức Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan cho biết Met Gala năm nay đã thu về khoản tiền kỷ lục 17,4 triệu USD. 

Buổi dạ tiệc thời trang là một hoạt động thường niên được tổ chức nhằm gây quỹ cho Costume Institute (tạm dịch: Viện trang phục) thuộc Viện bảo tàng Metropolitan. Số tiền thu được từ Met Gala được dùng để vận hành Viện trang phục và tổ chức các cuộc triển lãm.

Năm nay, chủ đề của Met Gala là 'In America: An Anthology of Fashion' (tạm dịch: Lược sử thời trang Mỹ), nhằm tôn vinh và giúp mọi người khám phá nguồn gốc thời trang nước Mỹ. Sự kiện quy tụ khoảng 400 khách mời, hầu hết đều là những tên tuổi lớn nhất trong các ngành thời trang, giải trí, thể thao,... 

Các khách mời được tự do sáng tạo trang phục dựa trên chủ đề mà Met Gala đặt ra là gợi nhớ đến "kỷ nguyên vàng của New York" (The Gilded Age in New York). 

Nam diễn viên Ryan Reynolds cùng vợ Blake Lively trên thảm đỏ Met Gala năm nay. Ảnh: Allure. 
Nam diễn viên Ryan Reynolds cùng vợ Blake Lively trên thảm đỏ Met Gala năm nay. Ảnh: Allure. 

Bên cạnh bốn tuần lễ thời trang lớn là Paris, New York, Milan và London, Met Gala là một trong những sự kiện thời trang được chú ý nhất thế giới. Ngoài lịch sử tổ chức 74 năm, điều làm nên tên tuổi Met Gala là dàn khách mời nổi tiếng hàng đầu xuất hiện với những bộ cánh xa hoa lộng lẫy trên thảm đỏ. 

Một số các khách mời nổi bật tại Met Gala năm nay có: Chị em nhà Kardashian, Ryan Reynolds, Cardi B, Katy Perry, Shawn Mendes, Emma Stone,...

Theo truyền thống, buổi dạ tiệc được tổ chức vào thứ hai đầu tiên trong tháng 5. Tuy nhiên vào năm ngoái, Met Gala phải tổ chức vào tháng 9. Viện Metropolitan cho biết chỉ riêng hai gala gần nhất đã mang về 33,7 triệu USD.

Link bài gốc