Rapper Kanye West - Tỷ phú da màu giàu có nhất trong lịch sử và cuộc hôn nhân ồn ào với Kim Kardashian

Thu Hằng

Ngôi sao nhạc rap sinh năm 1977 hiện sở hữu khối tài sản trị giá 6,6 tỷ USD.

Theo ước tính mới nhất từ Bloomberg, giá trị tài sản ròng của Kanye West vừa chạm mốc 6,6 tỷ USD, đưa anh trở thành người Mỹ da màu giàu nhất trong lịch sử. Tài sản này bao gồm cả hợp đồng hợp tác giữa thương hiệu giày dép, quần áo Yeezy của Kanye West với hãng Adidas và GAP. Thương hiệu này cũng đồng thời được ngân hàng đầu tư UBS của Thụy Sĩ định giá dao động trong khoảng 3,2 - 4,7 tỷ USD.

Bloomberg cũng tiết lộ giá trị tài sản ròng của Kanye West tăng lên một phần nhờ 1,7 tỷ USD tiền đầu tư vào thương hiệu đồ lót Skims của vợ cũ Kim Kardashian. Rapper này hiện nắm giữ khoảng 122 triệu USD cổ phiếu và tài sản lưu động, trong đó tài sản đến từ âm nhạc được báo cáo vào khoảng hơn 110 triệu USD.

Bloomberg vinh danh Kanye West là người Mỹ da màu giàu nhất trong lịch sử
Bloomberg vinh danh Kanye West là người Mỹ da màu giàu nhất trong lịch sử

Thăng hoa trong âm nhạc

Kanye West sinh năm 1977, là nam rapper, nhà sản xuất và nhà thiết kế thời trang người Mỹ gốc Phi. Sinh ra ở Atlanta và lớn lên ở Chicago, West bắt đầu sự nghiệp với vai trò là nhà sản xuất cho hãng đĩa Roc-A-Fella vào đầu những năm 2000. Tại đây anh đạt được những thành công quan trọng khi thực hiện sản xuất album The Blueprint của Jay-Z, cũng như nhiều bài hit của các nghệ sĩ đình đám như Alicia Keys, Ludacris, Janet Jackson.

Sau đó, tỷ phú da màu bắt đầu theo đuổi sự nghiệp rapper solo. West cho ra mắt album đầu tay The College Dropout năm 2004 và 4 album solo khác sau đó. Cả  5 sản phẩm âm nhạc này của rapper đều đạt giải đĩa bạch kim cùng nhiều giải thưởng cũng như những đánh giá tích cực từ giới phê bình. Album của West đều rất thành công về mặt thương mại, điển hình như My Beautiful Dark Twisted Fantasy đã trở thành album thứ tư liên tiếp giành vị trí quán quân ở Mỹ của West.

Cùng năm 2004, West thành lập hãng thu âm GOOD Music. Đây được xem là cái nôi của các nghệ sĩ trẻ như John Legend, Kid Cudi, Common, Mos Def, Mr. Hudson.

Kanye West đạt nhiều thành tựu trong âm nhạc
Kanye West đạt nhiều thành tựu trong âm nhạc

Kayne West là một trong những nghệ sĩ có số lượng album bán chạy nhất thế giới với hơn 140 triệu bản trên toàn cầu. West đã giành được tổng cộng 21 giải Grammy, trở thành một trong những nghệ sĩ được trao giải nhiều nhất mọi thời đại. Tạp chí Time còn đưa Kayne West vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới vào năm 2005 và 2015.

Cuộc hôn nhân ồn ào với Kim Kardashian

Cuộc hôn nhân của West với cô đào Kim Kardashian là chủ đề được săn đón của giới truyền thông Mỹ trong nhiều năm. 

Kanye West và Kim Kardashian gặp nhau từ năm 2003, khi đó Kim vẫn đang trong cuộc hôn nhân với Damon Thomas. Sau đó cô đào nổi tiếng còn trải qua thêm một cuộc hôn nhân nữa với ngôi sao bóng bầu dục Reggie Bush trước khi nên duyên với tỷ phú da màu. West được cho là đã tương tư Kim trong nhiều năm mới có được trái tim cô nàng.

Khoảnh khắc đáng nhớ trong đám cưới của Kanye West và Kim Kardashian
Khoảnh khắc đáng nhớ trong đám cưới của Kanye West và Kim Kardashian

Cặp đôi kết hôn vào năm 2014 mở đầu cho một đế chế lớn mạnh của gia đình quyền lực nhất nhì giới giải trí Mỹ. Kanye và Kim tổ chức lễ cưới xa hoa, kéo dài hàng tuần tại châu Âu. Bắt đầu tại Paris (Pháp), nơi Kim tổ chức tiệc chia tay độc thân, sau đó là đám cưới tại Florence (Italy). Hình ảnh cặp đôi trao nụ hôn tại đám cưới trở thành bức ảnh được yêu thích nhất trên Instagram trong năm 2014.

Sự nghiệp của Kanye và vợ càng trở nên thăng hoa hơn sau khi kết hôn. Cặp đôi quyền lực từng sở hữu khối bất động sản đồ sộ trải dài khắp nước Mỹ, bộ sưu tập xe hơi cùng nhiều tài sản giá trị khác. 

Nguồn thu nhập của West đến từ sự nghiệp âm nhạc thành công trên toàn cầu và thương hiệu riêng Yeezy. Trong khi đó, Kim Kardashian kinh doanh mỹ phẩm, thời trang rất thành công

Mới đây Kanye và Kim đã đệ đơn ly hôn sau 7 năm chung sống và có với nhau 3 người con. Ngay lập tức, giới truyền thông đã liên tiếp đưa ra dự đoán về việc khối tài sản khủng của cặp đôi tỷ phú này sẽ được phân chia như thế nào khi ly hôn. Tuy nhiên, đến giờ, thông tin chính thức vẫn chưa được công bố. 

Gia đình hạnh phúc của tỷ phú da màu trước khi ly hôn
Gia đình hạnh phúc của tỷ phú da màu trước khi ly hôn

Bloomberg đã vinh danh ngôi sao nhạc rap Kanye West là người Mỹ da màu giàu nhất trong lịch sử khi chàng tỷ phú rapper này nắm giữ trong tay khối tài sản trị giá đến 6,6 tỷ USD. Tuy nhiên, Forbes cho rằng khối tài sản thật sự của West thực tế chỉ vào khoảng 1,8 tỷ USD. Tạp chí này gọi những “ước tính cao ngất trời” này chỉ là nỗ lực của nam rapper nhằm “thổi phồng" khối tài sản của mình.

Vào năm ngoái, Forbes cũng từng tố Kylie Jenner là tỷ phú tự thân giả mạo, khi đưa ra bằng chứng tố cáo cô gian lận số liệu. Năm nay, tới lượt chồng cũ Kim Kardishian bị tạp chí này từ chối công nhận là tỷ phú da màu giàu nhất nước Mỹ.

Tin Cùng Chuyên Mục